• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đáng yêu kịch trần với xấp tâm thư hỏi thăm bạn học bị ngã của học sinh lớp 4

Dễ thương

Câu chuyện dưới đây là một ví dụ cho thấy trẻ em luôn biết suy nghĩ và quan tâm đến bạn bè, có khi còn chân thành hơn cả người lớn. Bài viết được một bạn trẻ đăng tải lên trang thảo luận nổi tiếng trên Facebook, kể lại câu chuyện về cậu em học lớp 4 và sự đáng yêu mà bạn bè dành cho cậu bé.

lost bird gui thu hoi tham ban hoc 1

Cậu bé đáng yêu là nhân vật chính của câu chuyện.

Trong bài viết, chúng ta có thể dễ dàng biết rằng em trai của "chủ thớt" là cậu bé tên Đạt, sinh năm 2009 hiện đang học tiểu học. Tuy nhiên, vì nghịch phá, leo trèo nên không may Đạt bị ngã khi nhảy từ bồn cây lên ghế đá vào giờ ra chơi. "Thân thủ bất phàm" của cậu bé hôm nay lại xui xẻo gặp tai nạn ngoài ý muốn, khiến chân Đạt bị thương, phải vào trạm xá địa phương khâu 4 mũi.

lost-bird-11

Mặc dù là một cậu bé nghịch phá không ai bằng, nhưng khi gặp các bác sĩ may vết thương thì Đạt lại kêu khóc rất thảm thương. Câu chuyện cũng bắt đầu từ đây. Vì bạn học không may bị ngã, nên bạn bè trong lớp đều quan tâm bằng cách viết thư thăm hỏi, động viên. Nhưng với bút tích của bọn trẻ con, cộng đồng mạng có phen "cười vỡ bụng" vì sự đáng yêu kịch trần này.

lost bird gui thu hoi tham ban hoc 2

Nhóm số 10 - Phạm Gia Phú

Đạt ơi, cậu đang ở bệnh viện hay trạm xá tớ lo cho cậu lắm. Cậu có khỏe không? Ở đấy cậu có được băng bó không? Còn nữa, cậu có đau không? Cả tớ và Ngọc, và Ngân, và Thúy, và Hà Linh, và Thúy, và Phúc, và Giang, và Anh, Vinh, tất cả bọn tớ mong cậu trở về và đi học. Chúc cậu may mắn và khỏe mạnh như Đạt ngày xưa. Một lần nữa chúc cậu khỏe mạnh.

lost bird gui thu hoi tham ban hoc 3

Tặng bạn Đạt,

Sáng thứ 6 có phải cậu nhảy qua ghế đúng không?

Nên cậu mới bị toạc da đúng không?

Cậu có đau không?

Mà cô giáo đã nhắc rồi mà. Mà cậu vẫn sang lớp khác. Sao cậu không ở trong lớp suốt ngày chơi bi thôi. Tớ muốn cậu khỏe mạnh và đi học tốt và viết chữ đẹp.

lost bird gui thu hoi tham ban hoc 4

Nhóm số 10 - Nguyễn Thùy Ngân - 4A

Cậu có sao không? Cậu về, cậu đỡ chưa? Bọn mình viết thư này để động viên cậu. Cậu mau đi học nhé, cậu cứ nghỉ thì bọn mình sẽ nhớ cậu lắm đấy (mặc dù đoạn này không biết vì sao lại bị gạch xóa mất), cho nên cậu phải mau khỏe để còn đi học nữa.

Mình nhớ lúc cậu còn khỏe, tớ hay trêu cậu, có lúc cậu tức, cậu đuổi tớ, có lúc cậu không muốn đuổi thì tớ vẫn trêu cậu, nghĩ lại lúc ấy vui thật nhỉ? Cho nên cậu phải mau khỏe để còn đi học nữa.

lost bird gui thu hoi tham ban hoc 5

Nhóm số 10 tặng Đạt

Mình tên: Phạm Anh Thư

Mới sáng nay tớ nghe Thảo nói là cậu bị thương ở chân, tớ nhìn mà tớ rất sợ. Nhưng ở lớp tớ có cất sách vở vào cặp cho cậu, thầy giáo còn phát tăm tớ còn cất tăm vào cặp cho cậu.

Tớ không có gì để tặng cậu chỉ có tờ giấy này mong cậu sẽ thích.

Cậu mau chóng khỏe lại nhé!

lost bird gui thu hoi tham ban hoc 7

Đạt ơi, sáng hôm nay là thứ 6, lần sau tớ bảo cậu mà cậu không nghe.

Cậu có khỏe không?

Lần sau cậu đừng chơi ở lớp 2 nữa nha!

Cậu có bị làm sao không?

Lúc cậu ra trạm xá, bọn tớ về nhà cậu để gia đình cậu biết. Thế là chị cậu đi đến trạm xá.

Tuy bọn tớ không có đồ bồi bổ cho cậu, bọn tớ chỉ có 1 bức thư không có giá trị này.

lost bird gui thu hoi tham ban hoc 8

Tặng Đạt

Nhóm số 10 tặng Đạt

Nhóm số 10 chúc Đạt chóng khỏe và đi học, học với nhóm số 10. Nhóm số 10 chúc Đạt mau chóng khỏi bệnh và đi học lại bình thường.

lost bird gui thu hoi tham ban hoc 9

Nhóm 10

Gửi đến Đạt, chúng mình chúc bạn khỏe mạnh, có thể đi học, có thể khỏi chân nha.

Vì là bọn trẻ con tiểu học nên chữ viết lôm côm, sai chính tả, câu văn lủng củng nhưng trong đó đều là những lời quan tâm thật lòng, mong muốn Đạt nhanh chóng khỏe lại và quay về trường lớp.

Chính sự đáng yêu này cũng "đánh gục" cộng đồng mạng, bài đăng nhận được rất nhiều tương tác và bình luận xuýt xoa khen ngợi những tâm hồn ngây thơ nhưng luôn biết cách quan tâm này.

11

12

Nếu nhà có trẻ con, bạn cũng hãy dạy chúng quan tâm bạn bè và những người xung quanh như thế này nhé!

Theo: Không Sợ Chó
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.