• Về đầu trang
Pan
Pan

Giải mã ý nghĩa hành động thói quen liếm láp tay chân con người của loài chó

Dễ thương

Đã từ rất lâu, chó đã trở thành người bạn tốt của con người. Sự trung thành và tin tưởng đã tạo nên mối quan hệ gắn bó hài hòa giữa người và chó với nhau. Xã hội hiện nay, chó không còn được giao phó những công việc như trông nhà, đuổi chuột như xưa.

Ở thời nay, có một sở thích gọi là nuôi chó, để chó trở thành một loại thú cưng, chia sẻ niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống.

Mọi người có phát hiện ra, chó rất thích liếm người hay không? Không chỉ là tay chân, mà còn cả mặt nữa cơ. Có người coi hành động này là bày tỏ sự thân thiết, yêu mến với chủ; có người thì lại thấy khó chịu khi tay chân mình bị liếm láp đầy nước bọt của chó như vậy.

Chó là một loài động vật rất có linh tính, chúng có thể hiểu được suy tư của chủ nhân của mình. Lúc chủ nhân sai khiến, chó sẽ tuân theo mệnh lệnh chấp hành.

Không như nhiều loài động vật khác, chó không hề sợ con người, và chúng rất dễ dàng giao tiếp với con người thông qua nhiều cách khách nhau.

Đó chính là nguyên nhân vì sao con người lại yêu mến chó như vậy. Chúng ta vuốt ve, âu yếm chúng để biểu đạt sự yêu thích của mình. Chó cũng vậy, chúng cũng có cách riêng để biểu đạt tình cảm của mình.

Từ nhỏ, cún con được chó mẹ liếm láp, chúng cảm nhận được tình thương từ mẹ, và chúng cũng áp dụng phương thức đó để thể hiện cảm xúc của mình với chủ.

Bất kể ra sao, hành động liếm láp chủ nhân của loài chó chính là thể hiện sự gắn bó của chúng với chủ. Điều đó dễ dàng chứng minh khi chó không hề dùng phương thức đó với người lạ mặt. Vì vậy, có lúc cách biểu đạt của chúng cũng hơi thái quá, đừng quát mắng hay đánh đập gì cả, chỉ cần nhẹ nhàng hướng dẫn thì cũng có thể học được cách biểu đạt tình cảm đúng mực hơn.

Đọc thêm: Những chú sóc mập ú nù ú nần vì ăn nhiều với phương châm 'đông này không lo đói kém'

Theo: Sohu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.