• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Giống mèo lông xoăn gây sốt vì trông xinh như gấu bông

Dễ thương

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” trước hình ảnh về một giống mèo có bộ lông xoăn xù. Trông chúng mang đậm phong cách của dân chơi thập niên 80.

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài độc đáo, tổ tiên giống mèo này còn có một câu chuyện cuộc đời đầy sóng gió khi xuất phát điểm là một con mèo lang thang và sau đó được giải cứu.

Tên của giống mèo là Selkirk Rex. Bộ lông quyến rũ chúng có được là do ảnh hưởng của đột biến gen. Bất cứ ai khi nhìn thấy Selkirk Rex đều không thể cưỡng lại việc muốn xoa đầu chúng một chút.

Có rất nhiều tên gọi đáng yêu mà cộng đồng mạng đặt cho loài mèo này, ví dụ như “mèo gấu bông sang trọng”, “mèo xù xì” và “mèo mặc quần áo lông cừu”.

Con mèo lông xoăn đầu tiên tình cờ được phát hiện vào năm 1987, tại một nơi trú ẩn địa phương ở Montana và được một người dân địa phương nhặt về. Anh đặt tên con mèo đặc biệt là Miss DePesto. Cái tên dựa theo cô thư ký tóc xoăn trong chương trình truyền hình nổi tiếng một thời Moonlighting.

Miss DePesto được cho lai với một con đực giống Ba Tư màu đen. Sau đó, chúng sinh ra 3 chú mèo con lông xoăn và 3 chú mèo con lông thẳng. Điều đó có nghĩa bộ lông lượn sóng của Miss DePesto là một đặc điểm di truyền trội, không giống như các giống mèo xoăn khác.

Giống mèo mới được Hiệp hội Mèo Quốc tế chấp nhận vào năm 1992 và được đặt tên theo vùng núi Selkirk gần đó cùng hậu tố Rex – một loại biến thể gen gây ra bộ lông gợn sóng.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.