• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Là báo sư tử mà sao lại dễ thương 'đốn tim' hơn cả mèo nhà thế này?

Dễ thương

Puma Rescued From Zoo Can’t Be Released Into The Wild, Lives As A Spoiled House Cat

Hãy gặp gỡ Messi, báo sư tử nặng 41kg đang sống trong vòng tay đầy yêu thương của cặp vợ chồng Mariya và Aleksandr Dmitriev tại Nga.

Trong một lần đi ngang sở thú Saransk ở thành phố Penza (Nga), cặp đôi này thấy mủi lòng thương với những sinh linh bé bỏng chỉ vừa 8 tháng tuổi. Đó là bộ 3 báo sư tử mang tên Suarez, Neymar và Messi.

pumas 1550211681240240477216

Những chú báo sư tử mang tên của cầu thủ nổi tiếng

Tất cả đều được đặt theo tên của các cầu thủ bóng đá nổi tiếng để kỷ niệm thành phố Nga tổ chức bốn trận đấu từ World Cup. Messi đã bị bán cho sở thú khi chú mới ba tháng tuổi và gặp phải nhiều các vấn đề về sức khỏe. Sở thú không thể chăm sóc đầy đủ cho động vật khi chúng mắc bệnh.

Ngay từ lần đầu gặp gỡ, Messi đã để lại ấn tượng khó quên cho Mariya và Aleksandr Dmitriev. Chính vì vậy, họ muốn được chăm sóc Messi, để chú báo trở thành một phần trong cuộc sống của mình.

Về đến nhà, hai người bàn bạc, dù sao họ cũng muốn nuôi một con mèo to như linh miêu, tại sao không nuôi luôn báo sư tử? Mariya chia sẻ rằng "Mọi thứ được số mệnh sắp đặt. Chúng tôi suy nghĩ suốt 3 ngày 3 đêm: liệu rằng việc nuôi báo sư tử có hợp đạo đức hay không, và có bình thường hay không? Nhưng niềm khao khát trong tôi quá lớn. Và rồi, chúng tôi quyết định cứ đi hỏi thử sở thú xem sao".

btgvpbjncjp png 700 1

Vợ chồng Dmitriev tin rằng chú báo sư tử này chính là một phần vận mệnh của họ

Thật bất ngờ, sở thú Saransk gật đầu bán lại Messi cho gia đình Dmitriev. Thế là quá trình kì công để cưu mang và chăm sóc cho thành viên mới bắt đầu.

Chăm sóc một con vật lớn như Messi không giống như chăm sóc bất kỳ vật nuôi trong nhà nào khác, và đó là một thách thức lớn đối với cặp vợ chồng.

bd5ksjmbu0b 1 png 700 1

Lúc được nhận về nuôi, tình trạng sức khỏe của chú báo Messi đặc biệt yếu ớt, nó cần chăm sóc từng ly từng tý. "Ít lâu sau, chúng tôi hạnh phúc nhìn Messi khỏe mạnh lên từng ngày nhưng vẫn còn rất nhỏ, chỉ bằng 2/3 kích cỡ bạn bè cùng trang lứa". - Cặp đôi cho biết.

zoo rescued puma house cat messi russia 13

Vẻ ngoài đẹp như thiên thần của Messi

boqrdz0ak x png 700

Gia đình Dmitriev vô cùng bao bọc cho chú báo sư tử.

Giống như bất kỳ thú cưng nào khác, Messi đòi hỏi rất nhiều ở việc rèn luyện thân thể. Hai người chủ của Messi đã mua một chiếc dây nịt và áo khoác đặc biệt để đưa chú đi dạo. “Nó giống hệt như một chú cún con. Chúng tôi bắt đầu đưa nó đi dạo, từng bước một".

bb o z hxzd png 700

zoo rescued puma house cat messi russia 10

zoo rescued puma house cat messi russia 12

Sức khỏe của chú báo đã ổn định và phát triển rất tốt

Trước đó, chú báo đã không hoat dộng nhiều. Alexanderr chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với RT: “Hiện tại chúng tôi đi bộ hai lần mỗi ngày như là hoạt động thường ngày của nó. Nuôi Messi không khác nhiều so với việc nuôi một chú chó".

Tuy nhiên, không chỉ đơn giản là huấn luyện chú chó của bạn tuân theo mệnh lệnh và thực hiện một vài thủ thuật, trường hợp của chú báo sư tử đáng yêu này không hề dễ để huấn luyện chút nào.

Cặp đôi đã cố gắng hết sức để tìm một người huấn luyện động vật hoang dã để giúp dạy dỗ Messi nhưng không thành công, ai ai cũng từ chối. Cuối cùng, sau bao ngày họ cũng đã tìm thấy một trường huấn luyện chó cho phép Messi tham gia. Hiện tại, Messi có thể đáp ứng với khoảng 10 lệnh khác nhau.

bzjff2fb1xz png 700

bwreikybjxg png700 155021189365014075803

Những người huấn luyện đã bị Messi thuyết phục bằng những cử chỉ đầy đáng yêu và có đôi chút nghịch ngợm. Nó rất tốt bụng và thân thiện với mọi người.

bxftme6bk7v png 700

Bởi vì có một chú báo sư tử kỳ lạ làm thú cưng trong nhà là rất hiếm, vợ chồng Dmitrievs đã bắt đầu ghi lại cuộc sống của họ với Messi và đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. Messi có hơn 500k người theo dõi trên Instagram @I_am_puma và hơn 175k người đăng ký trên kênh Youtube của chú. Hầu hết mọi người đều yêu thích tất cả các bài đăng của họ.

bgx8e6rhsb5 png 700

bwdrgmibkol png700 15502120247351633689786

brm8grzhhfi png700 1550212024735270933228

bdadamph3pq png 700 1

Sống cùng một nhà với Messi có thể là một thử thách nhưng cặp đôi luôn cố gắng hết sức để phù hợp với người bạn đồng hành to xác và đáng yêu của họ. Dmitrievs thậm chí còn chuyển đổi hành lang của mình thành hang của Messi với một cái cây, lỗ ẩn nấp và bức tường tre.

“Messi chỉ là một con mèo bình thường, nhưng là chú mèo bự. Nó có tất cả các thói quen của một con mèo".

bjpf0gjaihu png 700

bxz wu8bbxa png 700

Sống cùng một loài động vật hoang dã như Messi cũng tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm. Một số nhà bảo vệ quyền động vật cũng lên tiếng cho rằng Messi thuộc về môi trường tự nhiên hay khu bảo tồn động vật hoang dã.

Hơn ai hết, gia đình Dmitriev hiểu rõ những nỗi lo trên: "Khi nuôi thú lớn trong nhà có thể sẽ không an toàn, nhưng chúng tôi luôn trông chừng Messi cẩn thận. Nó rất đặc biệt. Messi thân thiện với mọi người và với các con vật xung quanh, chưa từng tỏ ra hung dữ. Nó sẽ chết mất nếu trở lại sở thú hay các cánh rừng, vì giờ đây Messi đã được thuần hóa, mất đi bản năng sinh tồn nơi hoang dã".

bmvfx13a0y8 png 700

bc9sgwuhosm png 700

Bạn nghĩ gì về cặp vợ chồng này quyết định sống với một chú báo sư tử lớn nhưng đáng yêu như Messi? Hãy chia sẻ câu chuyện thú vị này lên Facebook để xem bạn bè nghĩ gì về nó nhé.

bjpzq kbgn png 700

Theo: powerfulmind
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.