• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Narnia – chú mèo sở hữu hai màu lông đối xứng đã có 'hậu duệ' như phân thân từ bố ra

Dễ thương

Narnia là một chú mèo đực vô cùng đặc biệt. Chú có một đặc điểm di truyền hiếm gặp khiến lông chia thành 2 màu rõ rệt trên đầu. Sự chia màu này đồng đều đến mức nhìn khuôn mặt của chú như thực sự bị tách đôi.

Nguyên nhân chính xác của đặc điểm gen này đến giờ vẫn chưa có lời giải đáp. Nhiều người cho rằng đó là do sự di truyền bất thường chimerism.

Chimerism chỉ hiện tượng một sinh vật tập hợp nhiều phần ADN của các cá thể khác nhau. Trong trường hợp này, Narnia được cho là đã có thêm một nhiễm sắc thể X trong giai đoạn phát triển phôi thai.

Tuy nhiên, chủ nhân của Narnia – anh Stephanie Jiminez đã làm xét nghiệm cho chú mèo và Narnia không gặp bất thường về gen chimerism mà đơn giản là được tạo hóa ban cho vẻ ngoài độc nhất vô nhị.

Jiminez - một nhà lai tạo mèo chuyên nghiệp chia sẻ: "Đã thực hiện các xét nghiệm với Narnia, chú mèo chỉ có một DNA. Vì vậy việc chia màu lông vẫn còn là một bí ẩn đối với khoa học. Narmia cũng có một đôi mắt xanh tuyệt đẹp, đây là điều hiếm gặp. Bởi mắt xanh thường chỉ xuất hiện trên những con mèo lông trắng”.

Chủ nhân của chú mèo chia sẻ: "Khi Narnia được sinh ra tôi đã vô cùng ngạc nhiên. Tôi biết rằng 'cậu bé' này thật đặc biệt. Màu lông của Narnia cũng vô cùng hiếm gặp, bởi thông thường một con mèo không thể cùng có màu đen và xám trên cơ thể".

Màu lông của Narnia đã từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội. Mới đây chú mèo lại "gây bão" một lần nữa khi có “hậu duệ” là 2 chú mèo con vô cùng đáng yêu.

Dù không được di truyền sự phân chia màu từ bố, tuy nhiên hai chú mèo con một xám một đen giống như màu lông trên khuôn mặt của Naria tách ra vậy. Chú mèo xám có tên Phoenix và chú mèo đen có tên Prada.

Hai chú mèo con ra đời vào năm ngoái. Sau đó, Phoenix đã tìm được một gia đình nhận nuôi, còn Prada cũng sẽ sớm chuyển đến nhà mới trong thời gian tới.

Chủ nhân của Narnia cho biết sẽ tiếp tục để chú sinh sản tự nhiên mà không triệt sản, với hi vọng các thế hệ tiếp theo của Narnia sẽ đáng yêu như Phoenix và Prada.

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.