• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Thanh niên say xỉn rồi nhận nuôi bé Kangaroo mà không hề hay biết

Dễ thương

Không ít thì nhiều, người lớn ai cũng từng nhậu nhẹt, chè chén no say lần nào đó trong đời. Nên việc đôi khi tỉnh dậy giữa bãi nôn mửa hay ngay cạnh cái thùng rác âu cũng là điều bình thường.

Như anh chàng Peyton Haag đến từ Minneapolis, Minnesota đây, trong lúc phê pha trong hơi men đã vô tình làm hành động lịm tim bất ngờ: nhận nuôi một bé kangaroo.

Có điều vài tháng sau anh mới nhận ra cơ…

Đêm giao thừa là dịp mọi người tập hợp lại cùng nhau, phủi bay đi hết những xui xẻo âm binh năm cũ và chào đón một năm mới như ý cát tường. Peyton cũng như mọi chàng trai cô gái thanh niên sức dài vai rộng khác, có dịp là ăn chơi chè chén. Khi say rồi thì ta làm gì mà chẳng được, nên bé kangaroo tên Poppy đã chính thức thuộc về anh chàng kể từ ngày đầu tiên của năm 2020.

Tuy nhiên, say là một chuyện, hết say lại là chuyện khác. Hơi men qua đi thì trí óc tỉnh táo cũng quên luôn mọi chuyện đêm vừa qua. Peyton còn chẳng hề biết mình có một thú nuôi dễ thương đang chơi đùa ở hội cứu trợ động vật. Mà tiền thì cứ trừ liên tục từ tài khoản của anh.

“Kể từ ngày 2/1, cứ mỗi tuần là tài khoản ngân hàng của tui lại bị khấu trừ tự động 5$. Mà thời gian này cũng xêm xêm lúc tui làm mới lại vài dịch vụ cần phải đóng phí hàng tháng (như Spotify, Amazon, Netflix,…) nên tui cũng chả nghĩ nhiều làm chi, tui cứ tưởng nó chỉ vài khoản phí hay thuế nào đó thôi.”

Tuy nhiên, không hiểu thói quen nào đã đưa anh tới app ghi chú trong điện thoại. Ở đây, anh đã để lại một dòng nhắn.

Mà sau nhiều thời gian mò mẫm, động não, Peyton mới ngớ người rằng mình đã nhận nuôi một em bé chuột túi.

Anh chàng chia sẻ lại quá trình tìm lại bản thân và khám phá những gì đã diễn ra đêm Giao Thừa:

“Cái này chỉ mới vài ngày trước thôi, khi tôi chú ý khoản khấu trừ diễn ra hàng tuần chứ không phải hàng tháng – hoàn toàn không bình thường chút nào đối với các dịch vụ trên nên tui thử tìm hiểu tí xíu và phát hiện nó đến từ một nhóm môi trường và động vật hoang dã.”

“Sau đó thì tui lục tung cái email, đào mộ hàng đống thư điện tử và tìm ra một tờ hóa đơn trong tài khoản mail sinh viên, nó ghi rằng ‘Cảm ơn sự quyên góp của bạn! Phần tài trợ sẽ được chuyển đến tất cả những con vật đang cần cưu mang, bao gồm cả bé chuột túi bị thương tên Poppy.”

“Tôi cho rằng mình đã nhận nuôi bé đêm đó vì xúc động, đầu năm nay Úc bị hoành hành dữ dội bởi những cơn cháy lớn và với việc đã du học ở thành phố Adelaide suốt 5 tháng, tôi cảm thấy mình rất gắn bó với đất nước ấy!”

Anh chàng từng có thời gian du học Úc
Dù khá ngắn ngủi nhưng cũng khiến anh thấy gắn bó với nơi này cũng như động thực vật quanh đây, đặc biệt là các bé chuột túi

Nhưng buồn thay, Peyton phát hiện tổ chức mà anh chọn trong lúc say xỉn không hề chuyển hết số tiền quyên góp cho những động vật. Họ dùng phần lớn tiền để duy trì website hoặc chạy quảng cáo. Chính vì thế, anh quyết định dừng việc quyên góp lại.

Tuy nhiên, trái tim của người thanh niên này vẫn không đủ can đảm để dừng lại hoàn toàn. Anh tìm hiểu và đưa ra phương án: không quyên cho tổ chức này thì dành tiền cho tổ chức khác.

Nên từ bây giờ, dù đã không còn cưu mang Poppy nữa, nhưng Peyton sẽ nhận nuôi bé khác, không chỉ một mà là hai em.

*Ảnh trong bài viết gốc, không chắc chắn hình ảnh thật của 2 bé Peyton đang nhận nuôi/tài trợ*

Nếu các bạn có chút dư dả và muốn giúp đỡ những bé chuột túi cũng như những em động vật khác, đây là các tổ chức Peyton đã tìm được sau hàng giờ nghiên cứu:
https://kangaroohavenwildliferescue.com.au/
https://kanyanawildlife.org.au/
https://cooberriepark.com.au/

Bài đăng của anh chàng tính đến nay đã được gần 420 ngàn lượt tim và hơn 35 ngàn lượt chia sẻ trên Twitter. Tất nhiên, cũng không thể kể đến vô vàn những bình luận của mọi người, một trong số chúng như sau:

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.