• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Thú cưng của các vị nguyên thủ quốc gia sống sung sướng cỡ nào?

Dễ thương

Ai từng nuôi động vật đều hiểu chúng không chỉ đơn giản để cưng nựng, vuốt ve, mà còn là người bạn giúp ta xua tan đi những cô đơn, mệt mỏi. Có lẽ các nguyên thủ quốc gia cũng hiểu điều đó nên mỗi vị luôn có một thú cưng bầu bạn bên cạnh.

Thủ tướng Winston Churchill

thu cung va tong thong

Biểu tượng “chữ V chiến thắng” nổi tiếng của Winston Churchill.

Thủ tướng nước Anh Winston Churchill dành một tình yêu đáng ghen tị cho động vật. Dàn thú cưng của ông gồm vài chú chó, lợn, cá, bướm, một cặp thiên nga đen và một con vẹt.

Ông thậm chí còn nuôi một con sư tử tên là Rota vào năm 1943. Sau này, ông đã gửi Rota vào sở thú London để nó nhận được sự chăm sóc tốt hơn.

thu cung va tong thong 1

Churchill vuốt ve chú chó nhỏ tên Rommel.

Nổi tiếng nhất là Horatio Nelson - mèo cưng của Winston Churchill. Vì quá yêu mến con vật này, vị thủ tướng thậm chí đặt tên mèo theo tên của anh hùng hải quân Anh. Nelson từng vinh dự sống tại số 10 phố Dowing – nơi ở chính thức của thủ tướng Anh.

Ngoài ra, chú mèo Jock cũng rất được gia đình Churchill yêu quý. Jock từng theo chân gia đình trong những chuyến đi từ London về Chartwell, quê hương của Winston Churchill.

Hiện nay, quỹ từ thiện lâu đời National Trust (thành lập năm 1985) tại Chartwell cũng nuôi một chú mèo vàng tên Jock để tưởng nhớ vị thủ tướng quá cố.

thu cung va tong thong 2

Winston Churchill bên chú chó cưng.

Tổng thống Franklin D.Roosevelt

Tổng thống Mỹ Roosevelt nuôi một chú chó cưng tên Fala. Fala thường được Roosevelt nhắc đến trên các phương tiện truyền thông và xuất hiện bên hai vợ chồng tổng thống.

thu cung va tong thong 3

Fala thuộc giống chó sục Scotland.

Khi Fala qua đời, nó được chôn cất ngay bên cạnh mộ của chủ nhân yêu quý. Chưa hết, Fala còn được tạc tượng và đặt cạnh đài tưởng niệm Franklin Delano Roosevelt ở Washington D.C.

thu cung va tong thong 4

Bức tượng tưởng niệm đáng nhớ.

thu cung va tong thong 5

Tản bộ cùng nhau, ảnh chụp năm 1947.

Tổng thống Ronald Reagan

Vợ chồng tổng thống Ronald Reagan rất yêu động vật. Năm 1984, chú chó cưng Lucky vinh dự được dọn vào sống tại Nhà Trắng cùng chủ nhân.

Thuộc giống chó chăn gia súc Flanders, Lucky rất hiếu động và thích chạy nhảy qua hành lang tòa nhà. Dùng dây buộc để trông chừng Lucky ư? Không bao giờ có chuyện đó nhé.

Thậm chí trong chuyến thăm chính thức đến Anh của Tống thống Reagan, Lucky còn chạy tung tăng, kéo theo cả ông chủ của mình. May mắn sao, “bà đầm thép” Margaret Thatcher cũng là một người yêu quý động vật nên rất thông cảm cho ông trước tình huống dở khóc dở cười này.

thu cung va tong thong 6

Cẩn thận kẻo Lucky lôi ngã nhé phu nhân.

Tổng thống George H.W.Bush

Vị tổng thống thứ 41 của nước Mỹ và vợ ông - Đệ nhất Phu nhân Barbara Bush cho biết họ là những người cuồng chó.

Millie không chỉ là cô chó đáng tự hào của hai vợ chồng tổng thống Bush, mà còn là cô chó nổi tiếng nhất trong lịch sử Nhà Trắng.

thu cung va tong thong 7

Bush “cha” tản bộ cùng hai chó cưng là Millie và Ranger.

Millie thậm chí còn có một quyển sách riêng tựa là Millie’s Book. Cuốn sách này nhanh chóng xếp vị trí thứ nhất trong số những cuốn sách ăn khách của New York Times vào năm 1990.

Trước đó một năm, Millie lên chức mẹ của 6 nhóc tì xinh xắn. Một đứa đã được giữ lại và đặt tên là Spot. Cũng giống như mẹ mình, Spot có vinh dự được sống tại Nhà Trắng cùng Tổng thống Bush “con”.

thu cung va tong thong 8

Hai vợ chồng tổng thống dắt Millie đi dạo. Ảnh chụp năm 1992.

Ngoài xuất bản sách, Millie còn lên sóng truyền hình trong các chương trình giải trí như Murphy Brown, WingsThe Simpsons. Cô nàng sống được 12 tuổi thì qua đời.

Tổng thống Barack Obama

Sau khi nhậm chức tổng thống Mỹ không bao lâu, gia đình Barack Obama nhận được một món quà dễ thương từ thượng nghĩ sị Ted Kennedy. Đó là một chú chó săn lội nước Bồ Đào Nha tên Bo.

Vài năm sau, gia đình tổng thống Obama tiếp tục nhận nuôi một con cún khác cùng giống với Bo, tên là Sunny.

thu cung va tong thong 9

Các vị nguyên thủ quốc gia xứ cờ hoa yêu chó thật đấy.

Thực ra, Barack Obama không phải là người cuồng chó hay thú cưng như các vị tổng thống đời trước. Trong thời gian tranh cử tổng thống, Obama đã hứa với hai cô con gái rượu của mình rằng nếu ông đắc cử, gia đình sẽ được nuôi một chú cún. Câu chuyện “đằng sau hậu trường” cũng bất ngờ đấy chứ!

thu cung va tong thong 10

Trong những lần tản bộ của gia đình, không thể thiếu đi thành viên Bo.

Bo và Sunny từng thực hiện một chuyến thăm các bệnh viện vào dịp Giáng sinh. Sự xuất hiện của chúng dành được rất nhiều tình cảm từ các bệnh nhân nhí. Các em thậm chí còn viết mail gửi cho Bo và Sunny nữa đấy.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Vào một ngày đẹp trời nọ, gia đình tổng thống Macron chào đón một thành viên mới: chú chó Nemo lông đen thuộc giống chó Griffon.

Điều đặc biệt là Nemo được nhận nuôi từ một trạm cứu hộ. Tên của chú được đặt theo tên nhân vật trong Hai Vạn Dặm Dưới Đáy Biển của Jules Verne, một tác phẩm yêu thích của Tổng thống Macron. Chú chó này cũng có được một cuộc sống đáng ghen tị khi được Tổng thống Macron yêu quý và dành nhiều sự chăm sóc đặc biệt.

thu cung va tong thong 11

Nemo theo chân Macron trong những chuyến viếng thăm của tổng thống.

Theo: thevintagenews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.