• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Vì mùa hè quá nóng, đến ngựa cũng được chăm sóc tại spa riêng

Dễ thương

Việc chăm sóc da, đắp mặt nạ hay thư giãn không chỉ là dịch vụ dành riêng cho con người. Đã từng có rất nhiều dịch vụ spa dành cho chó, mèo, chúng đến và được chăm sóc lông, móng. Hôm nay, thế giới lại "phát sốt" với dịch vụ spa dành cho ngựa.

Hình ảnh những chú ngựa nằm thư giãn dưới ánh nắng, được đắp mặt nạ và chăm sóc bờm đã khiến cư dân mạng phải liên tục chia sẻ vì quá đáng yêu.

Chúng "bị lừa" đến nhà của Emma Massingale ở Holsworth, North Devon để tham gia vào một buổi chăm sóc dành riêng cho ngựa ở sau vườn nhà cô.

3

2 chú ngựa nằm thư giãn trên bãi cỏ. Chúng được đắp mặt nạ và mát-xa. Nguồn ảnh: Caters News

Người huấn luyện ngựa chuyên nghiệp 35 tuổi này đã quyết định giúp những chú ngựa thư giãn và thoải mái trong đợt nắng nóng mùa hè.

2 chú ngựa Albert và Ernie được đắp mặt nạ bùn và mặt nạ đất sét, rồi đắp dưa leo vào mắt để giúp hạ nhiệt. Thậm chí chúng còn được mát-xa đá nóng và ngâm mình sảng khoái trong bồn tắm nước ấm.

1

Chú ngựa Ernie đang tận hưởng phương pháp đắp mặt nạ đất sét. Nguồn ảnh: Caters News

Chúng còn được sơn móng guốc với lớp sơn véc-ni thân thiện với các loài động vật.

"Thời tiết gần đây quá nóng khiến tôi không thể huấn luyện ngựa như bình thường, vì vậy tôi nghĩ mình nên làm gì đó mà chúng thích", Emma giải thích về việc tạo ra spa cho ngựa.

"Tôi cho Ernie đắp mặt nạ đất sét và Albert đắp mặt nạ bùn, loài ngựa thường thích lăn lộn trong bùn vì vậy tôi nghĩ chúng sẽ rất khoái chí."

"Tôi còn phải cắt miếng dưa leo thật dài để vừa vào đôi mắt của chúng."

2

Albert và Ernie rất thích ngâm mình trong bồn nước nóng ngoài trời. Nguồn ảnh: Caters News

"Một vài người thắc mắc làm thế nào mà tôi có thể đưa một con ngựa vào bồn tắm nước nóng, nhưng tôi chỉ đơn giản là bảo Ernie nhảy vào và anh chàng đã làm theo", Emma chia sẻ.

"Vấn đề duy nhất là cậu nhóc quá thích thú, đến nỗi nó không chịu ra ngoài."

Không chỉ có thể giúp ngựa mát mẻ hơn vào mùa hè, Emma còn chăm sóc một số chú ngựa khó tính khác và là người Anh đầu tiên phát triển một loại ngôn ngữ có thể giao tiếp với đàn ngựa ở bất kỳ thời điểm nào. Cô có khả năng huấn luyện chúng thực hiện các bài tập rất phức tạp.

4

Những chú ngựa này thật sự đã có một ngày nghỉ tận hưởng mùa hè đúng chuẩn, nhờ sự thấu hiểu và chăm sóc của Emma Massingale. Nguồn ảnh: Caters News

"Bất cứ lúc nào giao tiếp và làm những điều đám ngựa thích, tôi cũng cảm thấy tuyệt vời", cô bày tỏ.

"Tôi đã chăm sóc ngựa trong phần lớn thời gian cuộc đời mình, mẹ đỡ đầu đã tặng tôi một con ngựa khi tôi chỉ vừa 6 tháng tuổi. Đó là một con ngựa núi có tên là Minnie."

"Tôi bắt đầu cưỡi ngựa từ khi biết đi!"

Bạn có cảm thấy những chú ngựa này thật sự may mắn khi được một huấn luyện biết yêu thương và thấu hiểu chúng chăm sóc không?

Qua đây, bạn cũng nên dành một chút ít thời gian để chăm sóc bản thân và đón hè thật vui nhé!

Theo: Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.