• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

Real Madrid có ý định tiến vào lãnh địa thể thao điện tử?

Game

Với sự phát triển bùng nổ của thể thao điện tử trong những năm gần đây, càng ngày càng có nhiều ông lớn tới từ địa hạt thể thao truyền thống dấn thân vào sân chơi này cùng các khoản đầu tư khổng lồ. Mới đây nhất, Real Madrid đã chính thức công bố đoạn video về dự án tái xây dựng sân vận động Santiago Bernabéu vào cuối tháng 9. Và điều đặc biệt mà người hâm mộ nhận ra chính là hình ảnh một nhà thi đấu thể thao điện tử nằm trong khuôn viên sân vận động được tiết lộ trong đoạn video. Từ đây, cộng đồng mạng đã dấy nên nghi vấn Real Madrid cuối cùng cũng chính thức tham gia vào lĩnh vực thể thao điện tử.

Trên thực tế, thông tin này không mấy bất ngờ khi đầu tháng 5 vừa rồi, một tài khoản Weibo đã đưa tin đội bóng Tây Ban Nha Real Mandrid sẽ đầu tư cho một đội tuyển FIFA Online 4 tại Trung Quốc.

photo 0 1525773251549763003161

Tài khoản Weibo đưa tin Real Madrid thành lập team FIFA Online 4 tại Trung Quốc nhưng đây là thông tin không chính xác.

Mặc dù thông tin này nhanh chóng bị bác bỏ khi phía quản lý của đội bóng lên tiếng rằng đó không phải là tài khoản Weibo chính thức của câu lạc bộ, nhưng nó cũng khiến người hâm mộ nghi ngờ đây phải chăng là chiêu bài thăm dò dư luận của Real Madrid trước khi chính thức đặt chân vào địa hạt thể thao điện tử này.

42875590 1869263329836602 7107305327300706304 n

Hình ảnh trong video khiến người hâm mộ hào hứng khi cho rằng Real Madrid đang có ý định đầu tư cho hai bộ môn FIFA và Liên Minh Huyền Thoại (LoL).

Gần đây, Real Madrid đã chính thức xác nhận việc mình sẽ tham gia đầu tư vào thể thao điện tử. Điều làm người hâm mộ phấn khích nhất chính là hình ảnh nhà thi đấu hiện đại nằm bên trong sân vận động Bernabéu được tiết lộ trong video mà Real Madrid công bố về kế hoạch tái xây dựng sân vận động hơn 70 năm tuổi này. Trong đó, một màn hình lớn đang trình chiếu một trận thi đấu FIFA, hai bên là hình ảnh hai đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại (LoL) Furious Gaming và Isurus Gaming tham dự CLS (Copa Latinoamérica Sur) tại Tây Ban Nha. Rất có thể đây là chi tiết hàm ý rằng Real Madrid sẽ tập trung đầu tư vào hai bộ môn này.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu Real Madrid chỉ đầu tư xây dựng nhà thi đấu để cho thuê tổ chức sự kiện thể thao điện tử, hay sẽ trực tiếp đầu tư cho một đội tuyển riêng. Thế nhưng chắc chắn sẽ có nguồn lợi nhuận khổng lồ ước tính lên tới 176,4 triệu USD một năm đổ về túi câu lạc bộ, chỉ tính riêng việc cho thuê sân đấu khi sân vận động chính thức đi vào hoạt động. Vì thời gian hoàn thiện kéo dài khá lâu nên người hâm mộ cho rằng Real Madrid sẽ đầu tư cho một đội tuyển thể thao điện tử. Và khả năng cao đó sẽ là Liên Minh Huyền Thoại (LoL).

42974463 277653536290506 5223794475301601280 n

Hình ảnh nhà thi đấu Palacio Vistalegre chật kín người hâm mộ tại trận Chung kết EU LCS Mùa Hè giữa FNC và S04.

Theo một nguồn tin từ báo Thổ Nhĩ Kỳ, trong đợt nhận đơn xét duyệt tham gia giải đấu Liên Minh Huyền Thoại khu vực Châu Âu (EU LCS) mùa giải 2019, đã có 7 câu lạc bộ bóng đá nộp đơn đăng ký. Rất có thể Real Madrid cũng là một trong số những câu lạc bộ muốn lấn sân tham dự giải đấu này.

Nhìn vào những thành tích mà một câu lạc bộ bóng đá khác tại EUFA sau khi đầu tư vào LoL là Shalke 04 đạt được tại giải EU LCS mùa hè, cùng những sự thay đổi lớn của giải đấu này trong những năm tới, người hâm mộ Real Madrid hoàn toàn có thể hy vọng rằng sẽ thực sự được thấy đội tuyển yêu thích của mình tham gia vào bộ môn này. Và biết đâu, họ cũng sẽ là một thế lực mới tại đấu trường thể thao điện tử, cũng như những gì đã làm được ở môn thể thao vua - bóng đá.

Theo: Inven Global
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.