• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

10 địa danh quen thuộc trong game Tabi Kaeru và hình ảnh ngoài đời thực

Du lịch

Mỗi ngày vào trông con về, đồng thời mong muốn nhìn thấy những bức ảnh lưu niệm của ếch con tại một địa điểm thú vị nào đó. Nhưng các mẹ có bao giờ tự hỏi những địa điểm mà ếch con đến liệu có thật ở ngoài đời hay không?

Lâu đài Nagoya, nằm ở Nagoya trung tâm của Nhật Bản

Bức ảnh lưu niệm đầu tiên mà ếch con gửi về cho các mẹ là lâu đài Nagoya này đây. Nagoya là một trong số 100 tòa lâu đài được chọn làm di tích lịch sử có ý nghĩa đặc biệt của quốc gia. Nơi đây thường được mọi người biết đến với các tên gọi khác như “lâu đài cá voi vàng” hoặc “lâu đài vàng”. Lâu đài được xây dựng vào đầu triều đại Edo, chiếm một vị trí quan trọng của một trong ba nhà cầm quyền của gia đình Tokugawa - nhà Owari.

Chùa Zenkoji, thành phố Nagano

Ngôi chùa này được xây dựng vào thế kỷ thứ VII và không thuộc bất kì giáo phái nào. Trong khuôn viên của chùa có một pho tượng của ngài Binzuru, vị y sĩ thân cận của Đức Phật. Du khách đến chùa thường chạm vào pho tượng để mong lành bệnh.

Thắng cảnh Amanohashidate, nằm ở phía Bắc tỉnh Kyoto

Một trong 3 địa danh nổi tiếng nhất Nhật Bản, là một bãi cát dài vắt ngang qua biển Asokai. Tổng chiều dài của Amanohashidate là 3,6km. Amanohashidate có nghĩa một chiếc cầu nối thẳng lên trời cao. Để ngắm toàn cảnh thì du khách có thể đi cáp treo lên trên.

Cầu Uji, Kyoto

Một cây cầu cổ ở Nhật Bản, ngoài ra Uji (宇治) là một thành phố xinh đẹp nằm ở Kyoto nổi tiếng nhờ matcha. Nơi này cũng chuyên trồng những lá trà là nguyên liệu của matcha.

Suối khoáng nóng Arima Onsen, tỉnh Hyogo

Arima Onsen là một trong những khu suối nước nóng Onsen cổ nhất Nhật Bản, nằm ở Kita, thành phố Kobe, tỉnh Hyogo. Nó có lịch sử lâu đời, được ghi chép trong Nhật Bản Thư Kỷ, một tài liệu lịch sử được hình thành từ thời Nara. Arima Onsen là suối nước nóng tự nhiên ngầm được phun lên mặt đất, không sử dụng công nghệ khoan. Nước khoáng nóng ở đây có tác dụng chữa nhiều loại bệnh như đau lưng, đau cơ và khớp, các bệnh ngứa dị ứng.

Suối Oirase quận Aomori

Suối Oirase (奥 入 瀬 渓 流, Oirase Keiryū) là một dòng suối đẹp như tranh vẽ ở quận Aomori nó được bao bọc bởi một cánh rừng lá phong và bức tường đá trải dài ôm dọc theo con suối. Dòng suối chảy dọc theo sàn Hẻm Núi Oirase, quanh co giữa các cây phong, trong khi mùa xuân và mùa hè tươi tốt, biến màu rực rỡ của màu đỏ, vàng và cam từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Hầu hết mọi người đến đây trong suốt mùa thu để ngắm nhìn những màu đỏ và vàng rực rỡ của cây cối hoặc đến cuối mùa xuân để thưởng ngoạn những chồi lá căng nhựa sống.

Ngọn hải đăng Cape Nyudozaki

Ngọn hải đăng Cape Nyudozaki này khá nổi tiếng, nó còn được bình chọn là "50 ngọn hải đăng của Nhật Bản". Đến ngọn hải đăng, bạn sẽ có một cảnh đẹp của bãi biển và Mizushima Rocks ngoài khơi bờ biển. Ngọn hải đăng cũng có một phòng triển lãm, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử của ngọn hải đăng này tại đó.

Suối nước nóng Beppu tỉnh Oita

Beppu là khu Suối nước nóng (Onsen) tự hào có lượng nước phun lớn nhất Nhật Bản. Lượng nước phun ra ở suối nước nóng này đứng thứ 2 thế giới, sau công viên quốc gia Yellowstone của Mỹ và chất nước ở Beppu có 10 loại trong số 11 loại trên thế giới. Có 8 suối nước nóng được mệnh danh là “Địa ngục” ở Beppu bởi chúng có màu xanh coban đặc biệt và được hình thành do hoạt động của núi lửa Tsurumidake cách đây khoảng 300 năm.

Suối nước nóng Kusatsu ở tỉnh Gunma

Suối nước nóng Kusatsu ở tỉnh Gunma là một trong ba suối nước nóng nổi tiếng nhất Nhật Bản. Kusatsu Onsen có 2 loại buồng tắm là Kinoyu (buồng tắm với sàn, tường và trụ đều được làm bằng cây) và Ishinoyu (buồng tắm có bồn được làm từ đá), được phân chia sử dụng cho nam và nữ luân phiên theo từng ngày. Ếch con đang ngồi thưởng thức món bánh tráng miệng nổi tiếng bên hồ nước Yubatake - suối nước khoáng nóng lộ thiên lớn nhất Kusatsu với lưu lượng trung bình 4.040 lít/phút.

Cây cổ thụ ở tỉnh Kagoshima

Jomon Sugi là một cá thể Yakusugi (một loại tuyết tùng) lớn nhất sinh trưởng tự nhiên thuộc quận Kumage, tỉnh Kagoshima. Nó nổi tiếng là cây cổ thụ tiêu biểu cho di sản thế giới Yakushima. Yakusugi là từ dùng để chỉ những cây tuyết tùng trên 1000 năm tuổi sinh trưởng ở vùng đất núi có độ cao trên 500 mét so với độ cao chuẩn của Yakushima, trong số đó những cây trên 2000 năm tuổi được xem là ẩn chứa sức mạnh của thần linh. Chu vi thân cây Jomon Sugi là 16.1 mét, cao khoảng 30 mét, ước tính khoảng 2100~7200 năm tuổi. Bộ rễ của cây bám sâu vào đất chen chúc với những loài thảo mộc xung quanh làm gợi lên hình ảnh bóng dáng mùa xuân thần bí và tràn đầy sức sống, trở thành biểu tượng của Yakushima.

Bật mí một điều thú vị là đối với người chơi game Nhật Bản, họ xem mình như vợ của chú ếch Tabi Kaeru. Còn khi qua Trung Quốc và Việt Nam, chú ếch này ''biến tướng'' thành những đứa con ham vui, thích đi du hí để các bà mẹ ở nhà đợi mong. Quay về chủ đề chính, con của bạn đã đi đến được bao nhiêu địa điểm rồi, chia sẻ cho Lost Bird biết với!

Theo: Ếch Con Du Hí
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.