• Về đầu trang
Colima
Colima

Các siêu anh hùng sẽ trông thế nào nếu 'xuyên không' đến thế kỷ 16?

Hài hước

Từ “siêu anh hùng” được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1899. Những cá nhân được gọi bằng cái tên này thường là những anh hùng dân gian nổi bật như Robin Hood - người mặc bộ quần áo đặc trưng và làm việc có ích cho cộng đồng.

superhero in 16th century costumes 2 1

Nếu Hulk là một công tước thì sẽ như thế nào nhỉ?

Vở kịch ra đời năm 1903 mang tên The Scarlet Pimpernel đã bổ sung thêm khái niệm siêu anh hùng với danh tính bí mật vào nền văn hóa đại chúng. Khi Scarlet Pimpernel thể hiện khả năng đánh lừa kẻ thù hoặc sử dụng một vũ khí đặc trưng (thanh kiếm) trong mỗi trận chiến, nhân vật này cũng tạo tiền đề để hình thành các đặc điểm chung của siêu anh hùng.

superhero in 16th century costumes 1 2

"Ảnh gia đình DC" gồm Wonder Woman và Superman

superhero in 16th century costumes 15

Team đồng phục 2 màu xanh-đỏ

Ý tưởng về những kẻ báo thù đeo mặt nạ nhanh chóng xuất hiện. Các nhân vật giả tưởng như Zorro (1919) ra đời. Truyện tranh cũng dần trở nên phổ biến nhờ vào các nhân vật như thủy thủ Popeye (1929). Việc ra đời của Superman (1938) và Captain Marvel (nhân vật truyện tranh của DC Comics ra đời năm 1939, hiện nay được biết đến dưới tên gọi Shazam) đánh dấu sự khởi đầu của “kỷ nguyên vàng” dành cho truyện tranh.

superhero in 16th century costumes 23

Superman là nhân vật đầu tiên được ca ngợi rộng rãi như một siêu anh hùng.

superhero in 16th century costumes 12

Captain America trong trang phục của thế kỷ 16.

superhero in 16th century costumes 13

Vào thời đó, Iron Man chắc cũng được xếp vào hàng quý tộc.

Theo Bách khoa toàn thư Britannica, Superman là nhân vật đầu tiên được ca ngợi rộng rãi như một siêu anh hùng. Anh ra mắt trong trong quyển Action Comics số 1, xuất bản vào 06/1938. Superman cũng là hình mẫu cho nhiều siêu anh hùng ra đời sau này.

superhero in 16th century costumes 11

Hãy đoán xem đây là nhân vật truyện tranh nào nhé!

Khi biết được lịch sử ra đời của các siêu anh hùng, rất khó để hình dung việc họ sống trong một thời đại nào khác. Bạn đã từng tưởng tượng rằng Batman và Robin mặc áo choàng của thế kỷ 16 chưa? Nếu việc đó quá khó khăn, hãy khám phá những bức ảnh đáng kinh ngạc của nhiếp ảnh gia người Pháp, Sacha Goldberger nhé!

superhero in 16th century costumes 17

Bộ ba Robin, Batman và Joker trong một khung hình.

Dự án Super Flemish của Goldberger bao gồm nhiều bức ảnh miêu tả các nhân vật đình đám của nền văn hóa đại chúng như Spiderman, Yoda hay thậm chí là nhân vật phản diện như Darth Vader.

superhero in 16th century costumes 14

Darth Vader phiên bản thế kỷ 16

superhero in 16th century costumes 8 1

"Nhện nhọ" cũng được lên sóng.

superhero in 16th century costumes 24

Nhân vật Yoda trong loạt phim Star Wars

Phần lớn các tác phẩm trông giống như những bức tranh từ thế kỷ 16. Goldberger mất hai năm để hoàn thành dự án đầy tham vọng này. 12 thành viên của Super Flemish đã cùng nhau nỗ lực trong việc trang điểm, làm tóc và các hiệu ứng đặc biệt để tạo nên sự hoàn hảo trong mỗi bức ảnh.

superhero in 16th century costumes 21

R2 d2

superhero in 16th century costumes 20

C3po

superhero in 16th century costumes 19

Chewbacca

“Rất nhiều công việc cần được thực hiện trước và trong quá trình quay phim. Pierrick và Sebastian, những thành viên chịu trách nhiệm chỉnh sửa hình ảnh, đã giúp tôi có được độ chính xác và sự hoàn hảo mà tôi mong muốn.

Tất cả đều không thể tin được. Nó giống như một giấc mơ trở thành sự thật."

superhero in 16th century costumes 16

Hulk, Alice và Joker

superhero in 16th century costumes 10

Dù có ở thế kỷ 16 hay thời hiện đại thì Joker vẫn "bá đạo" như thế.

"Bạn nhìn thấy Hulk đối diện và yêu cầu anh hãy trông thật lãng mạn. Điều này quá điên rồ. Người đóng Joker cũng rất ấn tượng. Anh ấy phải chịu đựng ba giờ hóa trang và sau đó bắt đầu hành động như diễn viên Heath Ledger trong phim The Dark Knight" – Nhiếp ảnh gia cho biết.

Ngoài dự án Super Flemish về các siêu anh hùng và nhân vật phản diện nổi tiếng, nhiếp ảnh gia người Pháp cũng có nhiều tác phẩm được giới thiệu tại một số phòng trưng bày trong nước và trên thế giới.

superhero in 16th century costumes 22

Công chúa Leia và Han Solo

Goldberger đã hoàn toàn thành công trong việc thay đổi bối cảnh lịch sử và môi trường sống của các siêu anh thành những hình ảnh cổ điển hơn.

Với sự hoàn hảo đến từng chi tiết, dự án mới nhất - Super Flemish và nhiều tác phẩm nổi bật khác đã thể hiện sự chính xác và tính tỉ mỉ của nhiếp ảnh gia người Pháp. Một trong những dự án trước đó mang tên Mamika cũng được xuất bản thành sách ở châu Âu và Mỹ.

Từ năm 2008, các tác phẩm của Goldberger đã được giới thiệu tại một số phòng trưng bày ở Paris cũng như các triển lãm ngoài trời tại quảng trường Vendôme. Đến nay, ông đã tham gia nhiều triển lãm trên phạm vi toàn cầu như Amsterdam, London, Rio và New Delhi.

superhero in 16th century costumes 18

Công chúa Leia trong trang phục của thế kỷ 16

superhero in 16th century costumes 25 1

"I'm Batman."

Theo: The Vintage News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.