• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chán cảnh lang thang, gấu mèo đột nhập vào sở thú sống cùng bạn bè rồi không chịu rời đi

Hài hước

Cũng tương tự như trường hợp con người mong muốn bị bắt vào tù để tận hưởng cuộc sống cơm no, áo ấm thì chú gấu mèo này cũng tự nộp mình vào sở thú vì chán nản cảnh bới rác tìm thức ăn cũng như thiếu an toàn khi sống tự do.

Vụ việc xảy ra ở Đức, với tình hình nhà đất chật chội như hiện nay, ai cũng có thể thông cảm với hành động trốn vào sở thú của chú gấu mèo thông minh này.

lost bird gau meo dot nhap so thu 2

Theo tờ báo Đức Rhein-Neckar-Zeitung đưa tin hôm thứ Sáu (3/5), chú gấu mèo tên Fred đã xuất hiện rất đột ngột tại chuồng gấu mèo trong sở thú.

Fred có khả năng giao tiếp xã hội khá tốt, có thể là vì nó đã lang bạt đầu đường, xó chợ, bới móc bao tải thùng rác, gặp bao loài động vật trong thành phố nên nó rất tự tin và dũng cảm. Bằng chứng là Fred hiện đã hoà nhập rất tốt với những con gấu mèo khác, chúng sống cùng nhau trong khu nuôi nhốt rất rộng lớn tại Sở thú Heidelberg.

lost bird gau meo dot nhap so thu 3

Sandra Reichler, người phụ trách chăm sóc động vật có vú tại sở thú cho biết:

Fred đến với chúng tôi rất bất ngờ và nó cũng rất nhanh làm quen với cuộc sống yên bình trong sở thú.

Ban đầu, có hơi lạ lẫm một chút vì Fred thường sống về đêm nên nó cũng mất một ít ngày để làm quen với cách chăm sóc tại vườn thú. Nhưng bây giờ mọi chuyện đã ổn, Fred đã thích nghi với nhịp sống hàng ngày nơi đây.

lost bird gau meo dot nhap so thu 4

Và Fred cũng cần cảm ơn các quan chức vì đã cho phép nó ở lại. Thông thường, các trường hợp động vật đột nhập vào sở thú sẽ bị ép quay lại tự nhiên. Cụ thể, một quy định được ban hành vào năm 2015 có nhắc đến việc phòng ngừa và quản lý các loài ngoại lai xâm lấn vào Liên minh châu Âu.

Gấu mèo là một trong những loài trong danh sách, trong đó cũng có một số loài khác như sóc xám và cua.

Tin xấu cho Fred là để ở lại sở thú, chú gấu mèo này sẽ phải bị triệt sản.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.