• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đám cưới quê không cần phong bì nặng tay, chỉ cần nồi niêu xoong chảo cho vợ chồng đủ dùng 10 năm

Hài hước

Không giống với những đám cưới sang trọng, hiện đại của chốn thành thị, nơi làng quê bình dị, đám cưới mang không khí thân mật, tình làng nghĩa xóm và nhộn nhịp hơn rất nhiều. Có khi chỉ một đám cưới của con cô hàng xóm, mà cả xóm tụ lại phụ nấu ăn, trang trí nhà cửa, chọn quà mừng, đi bưng quả và cả làm người dẫn chương trình. Chính vì sự thân thiết của chòm xóm, đám cưới ở quê cũng ít tốn kém mà lại rình rang có khi còn hơn thành phố.

3

Đám cưới quê luôn diễn ra trong không khí rất gần gũi và nhộn nhịp.

Có thể bạn đã nghe nói đến chuyện bà con truyền tai nhau đi ăn cưới dưới quê có khi đi mừng thùng bia, con gà hay ít tiền là đủ khiến tiệc tùng vui vẻ cả ngày. Không sai, ở chốn làng quê Việt Nam, đi mừng cưới không quá quan trọng chuyện phong bì nhiều hay ít như ở các nhà hàng tiệc cưới sang trọng trên thành phố.

Tuy nhiên, hội bạn thân của cô dâu, chú rể dưới đây lại gây bất ngờ khiến tân lang, tân nương cũng "câm nín". Quà mừng không những không phải là phong bì, mà thậm chí chỉ toàn là chén bát, xoong chảo, miễn sao bảo đảm vợ chồng son đủ dùng 10 năm.

4

Tuy nhiên, ở đám cưới này không chỉ có vậy.

Đó cũng chính là câu chuyện quà mừng hài hước của đám bạn thân dành cho cô dâu, chú rể nhân ngày thành hôn của cả hai. Được biết, đám cưới này diễn ra ở xã Hải Phương, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Không khí đám cưới bình dị được nhìn thấy rõ nét qua cách trang trí cây nhà lá vườn, tiệc diễn ra vào buổi sáng và dàn bạn thân thì luôn "lầy" dù ở bất cứ đâu.

Thay vì chúc mừng bằng phong bì thì cô dâu, chú rể này lại nhận được nào là chiếu, mâm, ấm nước, bộ chén, lồng bàn. Mặc dù không phải là tiền mặt nhưng những món đồ này vô cùng cần thiết cho cuộc sống về chung một nhà của cả hai. Đây chính là sự khác biệt giữa đám cưới quê và chốn thành thị mà chúng ta vẫn quen thuộc.

1

Quà cưới có một không hai của hội bạn thân biết chăm lo cho tân lang, tân nương.

Ngay sau khi xuất hiện, bài viết mặc dù không được lan truyền quá nhanh nhưng những người con quê đều cảm thấy gần gũi và rất thích thú với những món quà do nhóm bạn lầy gửi tặng.

2

Cô dâu, chú rể cứ về nhà mới, đồ đạc cứ để bọn mình sắm sửa.

Qua những hình ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ này chúng ta có thêm hiểu biết về những phong tục cưới hỏi làng quê khác với thành thị ở những gì. Dù là những món quà không giá trị nhưng chắc chắn cô dâu, chú rể mới đều rất vui vẻ, hài lòng và không phàn nàn.

Tuy nhiên, cũng có nhiều cư dân mạng bình luận rằng ngày nay đám cưới quê cũng đã khác xưa, nếu tặng quà thế này có khi lại bị mắng cho té tát.

5

Và cũng chỉ có lũ bạn thân mới tặng bạn những món quà cưới đếm đến hoa mắt, chóng mặt vẫn chưa hết. Nguồn ảnh: Hoa Mặt Trời

6

Có cả khẩu trang, bánh mì, thuốc lá, kẹo và sữa đặc nữa nhé! Nguồn ảnh: Hoa Mặt Trời

8

7

Dù là thế nào thì đám cưới này cũng rất hài hước và gây được chú ý từ phía cộng đồng mạng. Hy vọng những hình ảnh này sẽ không gợi ý cho hội bạn thân của chúng ta về những món quà cưới mà chúng nó có thể tặng.

Theo: Không Sợ Chó
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.