• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Đặt tên con là Vladimir Putin, cặp vợ chồng bị cơ quan thuế từ chối

Hài hước

Tại Thụy Điển, các bậc cha mẹ khi khai sinh cho con phải khai báo tên đứa trẻ với cơ quan thuế (Skatteverket). Mới đây, một cặp vợ chồng tại thị trấn Laholm đã phải ngậm ngùi ra về sau khi tên mình đặt cho con bị từ chối. Được biết cái tên mà họ chọn là Vladimir Putin - tên của tổng thống Nga.

Tại Thụy Điển, các bậc cha mẹ khi khai sinh cho con phải khai báo tên của đứa trẻ cho cơ quan thuế (Skatteverket)

Theo luật pháp nước này, tên của trẻ sơ sinh không được mang ý xúc phạm hoặc gây khó chịu, ngoài ra nếu cơ quan thuế cảm thấy cái tên có thể gây ra vấn đề với đứa trẻ trong tương lai, họ cũng sẽ từ chối. Ngoài ra người ta cũng không chấp nhận nếu tên được đặt trùng với họ.

Hiện vẫn chưa rõ lý do vì sao cái tên "Vladimir Putin" bị từ chối. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên xuất hiện tranh cãi về chính sách đặt tên tại Thụy Điển.

Hiện vẫn chưa rõ lý do vì sao cái tên "Vladimir Putin" lại bị cơ quan thuế Thụy Điển từ chối (Ảnh: Shamil Zhumatov/AP)

Trong nhiều năm qua, cơ quan thuế đã từng từ chối những cái tên như Allah, Ikea, Ford, Pilzner, Q hay Dotcom. Thậm chí họ đã có lần họ từ chối yêu cầu của một cặp vợ chồng đặt tên cho đứa con mới sinh của mình là "Brfxxccxxmnpcccclllmmnprxvclmnckssqlbb11116".

Theo Cục Thống kê Thụy Điển, hiện có tổng cộng 1.413 người tên là "Vladimir" ở nước này, hầu như không có ai tên "Putin".

Theo: RT, The Local
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.