• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Đây là 10 meme 'bất tử' được sử dụng nhiều nhất trong hai thập kỷ hoàng kim của internet

Giải trí

Việc lựa chọn một số meme đại diện cho văn hóa Internet trong hai thập kỷ qua là điều hết sức khó khăn. Một số meme như "Doge" (chú chó thuộc giống Shiba Inu) đã trở nên bất tử với thời gian. Ai lại không yêu một con chó Shiba Inu làm biểu cảm hài hước đúng không nào?

Cũng như bất cứ trào lưu nào khác, meme cũng có một chu kì sống riêng (được tạo ra - lan truyền - suy giảm - chấm dứt). Dù vậy nó vẫn xứng đáng được nhắc đến và hoài niệm như là biểu tượng của thời kì hoàng kim đầu tiên của internet.

Cùng điểm lại 10 meme từng "làm mưa làm gió" mạng xã hội trên toàn thế giới.

Expanding Brain

Còn được gọi là Galaxy Brain, meme này là cách hoàn hảo để minh họa cho một giả trí tuệ. Nó thường được sử dụng cho việc mỉa mai một đối tượng hay thể hiện sự "uyên bác", "thông thái" khi nhìn nhận và đánh giá sự việc, đối tượng nào đó.

Ví dụ như, thông thường chúng ta sử dụng "who" cho việc nhắc đến một ai đó và sẽ sử dụng "whom", "whom'st" và "whomst'd" cho những cấp bậc tiếp theo.

ds70cyg5q8y01

f0a

Roll Safe

Một bức ảnh chụp màn hình của Kayode Ewumi chỉ vào thái dương của anh trong TV series Hood Documentary đã được tuyên bố là meme phổ biến nhất trên Twitter trong một nghiên cứu gần đây.

Đây là meme nói về những câu chuyện cười khác nhau để chế nhạo việc ra quyết định kém và thất bại trong tư duy phê phán.

58946125307f8

Mocking SpongeBob

SpongeBob đã "để lại" cho chúng ta rất nhiều memes "lưu danh thiên cổ". Điển hình như Mocking SpongeBob được sử dụng để trêu chọc người khác khi "nhái lại" những gì họ vừa nói.

4f083b9248505a01 768x883

Mocking Spongebob đã từng được sử dụng để chế giễu scandal mới nhất của Tổng thống Hoa Kì Donald Trump.

Arthur’s Fist

Đây là một meme thể hiện sự tức giận và thường đi kèm với những chú thích mô tả các trường hợp gây khó chịu hoặc bực bội khác nhau.

Arthur memes được xem là một trong số những meme có tuổi thọ cao nhất, giống như các meme xuất phát từ chuỗi phim Spongebob Squarepants (Bọt Biển Và Quần Vuông).

Distracted Boyfriend

Vào ngày 2 tháng 11 năm 2015, tấm hình meme huyền thoại chụp bởi nhiếp ảnh gia Antonio Guillem, được đăng trên cơ sở dữ liệu ảnh của iStock, kèm theo mô tả: "Người đàn ông khiến bạn gái mình thất vọng vì đang nhìn một cô gái khác". Đây là bức hình thể hiện cho câu "Đứng núi này mà trông núi nọ".

disloyal man e1503694544888

59c1396e9803c513098b751d 1920 960

Cash Me Ousside

Danielle Bregoli (hay còn gọi là Bhad Bhabie) đã có một hợp đồng thu âm với hàng Atlantic Records sau sự xuất hiện của cô trên chương trình Dr. Phil.

Khẩu hiệu "cash me outside, how 'bout dah" theo như lời giải thích của mẹ Danielle là hãy cho cô ra ngoài để làm những việc cô thích.

Sau khi chương trình Dr.Phil phát sóng, hình ảnh của Danielle đã trở thành một "biểu tượng" xấu trong mắt của các bậc phụ huynh.

Doge

Năm 2013, một chú chó Shiba Inu đáng yêu có biệt danh Doge đã trở thành một hiện tượng meme lan truyền rộng rãi nhất trong văn hóa Internet. Cơn sốt Doge bắt đầu phủ sóng khắp nơi. Facebook và Reddit chính là "địa bàn" của cô nàng Doge này.

https 2f2fcdn evbuc com2fimages2f494277852f1521718735252f12foriginal

Sự thật thú vị: Năm ngoái, vào ngày Cá tháng Tư có lời đồn rằng Doge đã qua đời. Tuy nhiên, sự thật là cô nàng vẫn sống khỏe mạnh và rất xinh đẹp đấy nhé!

tumblr odhd1q9pms1rjsvuko1 540

tumblr odhd1q9pms1rjsvuko2 540

tumblr odhd1q9pms1rjsvuko4 540

tumblr oh9jg9lvus1tsgahwo1 1280

Trong khoảng thời gian giữa năm 2013 đến cuối năm 2014, xu hướng tìm kiếm hình ảnh Doge chạm nóc trang Google Analytics.

1

Hide the Pain Harold

Người đàn ông trong "Hide the Pain Harold" là András Arató. "Harold" đã trở nên phổ biến trên trang 4chan trước khi Internet biết được sự hiện diện của ông. Cái tên "Hide the Pain Harold" được biết đến lần đầu tiên vào năm 2011. Diễn đàn dành cho nhà phát triển game của Anh - Facepunch Studios đã phát hiện ra các bức ảnh của ông.

Meme này được sử dụng khi bạn đang cố gắng gượng cười trước mặt người khác nhưng thật ra bạn chẳng vui vẻ chút nào!

1534362910 harold 0

6iakxsa

Loss

Loss còn được biết đến bằng các tên khác như CADbortion, Loss.jpg "| || || |_".

Vào ngày 2 tháng 6 năm 2008, Tim Buckley đăng một bức ảnh có tiêu đề "Mất" trên trang truyện tranh trực tuyến của anh. Trong đó Lilah bị sẩy thai, Ethan, bạn trai của cô đã chạy đến bệnh viện tìm Lilah nhưng mọi chuyện đã quá trễ.

Nó đã trở thành chủ đề của sự nhạo báng phổ biến trên các diễn đàn và kể từ đó đã được "copy- paste" rộng rãi bằng cách diễn giải tối giản trong bốn tấm hình, theo quy tắc là "| || || | _".

Truyện tranh Loss của Tim Buckley gần đây đã kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt.

e8f

loss02

loss03

Math Lady

"Math Lady" là cái tên phổ biến nhất cho meme này. Đây là một meme mang ý nghĩa như phát hiện một thứ gì đó ngớ ngẩn đang diễn ra. Chủ nhân của hình ảnh độc đáo là bà Renata Sorrah, người Brazil . Bà được biết đến với vai diễn trong Senhora do Destino.

Bức meme này quá dễ hiểu rồi đúng không? Những ai xem môn toán là kẻ thù truyền kiếp hẳn sẽ thích meme này lắm.

tenor

senhora do destino

c3ee68nukaehbog

Theo: DailyPot
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.