• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Hành trình giành giật nơi ở với... lũ chim của chàng trai trong suốt 4 năm

Hài hước

Người dùng “atomicrabbit2” trên mạng xã hội Imgur mới đây vừa đăng tải loạt ảnh hài hước về cuộc chiến đấu với chim để bảo vệ tổ ấm của mình.

Anh đã chuyển đến căn nhà hiện tại 4 năm về trước và rất hài lòng với nó. Cái lò sưởi chạy bằng gas giúp giữ cho ngôi nhà được ấm áp, tuy nhiên, bộ tản nhiệt của lò sưởi lại đặt ở một góc cạnh cửa sau bên ngoài ngôi nhà. Và những con chim thì thấy đây là một nơi ở tuyệt vời, thế là bọn chúng bắt đầu đột kích bộ tản nhiệt để làm tổ.

“atomicrabbit2” đã phải mất 4 năm vật lộn với các chú chim này để bảo vệ cơ ngơi của mình. Hiện tại anh vẫn còn đang phân vân không biết sang năm sau cuộc hành trình này có tiếp tục không hay đã kết thúc rồi

Mở đầu trận chiến

chim 1

“Ừ thì chúng tôi mới mua một căn nhà. Nó có cái lò sưởi khá xinh xắn và bộ tản nhiệt được đặt gọn gàng ở ngay cửa sau. Nhưng mà vầy nè, bộ tản nhiệt thì tỏa hơi ấm, ở trên thì có phần mái nhà chỉn chu bảo vệ nên tụi chim đã thấy rằng cái chỗ đó quá ư là phù hợp để tụi nó làm tổ.”

chim 2

“Tháng 8/2014: Lần đầu tiên tui phát hiện ra mấy con chim, tui chẳng biết gì hết nên đã mất cảnh giác, nhưng mà cũng không thành vấn đề cho lắm. Chúng nó lúc đó chỉ đang cố giữ ấm cơ thể thôi. Và tụi nó cũng khá im lặng, không hề ồn ào và bay đi bất cứ khi nào tui đi ra đi vô cửa sau, mà cái điều này lúc nào cũng làm tui hết hồn hết đó. Hồi đầu thì tui còn mặc kệ, nhưng mà tụi này bắt đầu “đi nặng" và rồi còn xây luôn tổ BÊN TRONG bộ tản nhiệt.”

Diễn biến cuộc chiến

c3

“Tháng 3/2015: Sang xuân, tui quyết định bọc tấm lưới xung quanh bộ tản nhiệt (lần chống trả đầu tiên). Nó nhỏ và vừa như in nên khá ngăn nắp, tui đã rất tự hào với nó đó, còn tự hoan hô mình nữa và nghĩ rằng thế là xong…”

c4

“Tháng 5/2015; Trong khi rõ ràng tui nhầm to. Bọn chúng thấy cái kẽ hở trên đầu bộ tản nhiệt ưng quá nên làm thành một cái tổ. Ok, tốt thôi. Không có trứng hay mấy con chim non nên tui dọn luôn cái tổ. Dễ như ăn bánh.”

c5

“Ngày hôm sau bọn chim đó quay lại. Tui tiếp tục đuổi tụi nó đi và có vẻ như là tụi nó sẽ không đến chỗ này thêm lần nào nữa cho đến hết mùa. Tuyệt vời!”

c6

“Tháng 5/2016: …”

c7

“Vậy đó, chiến tranh tiếp tục. Tui gắn kim gai vào để đuổi tụi nó một lần cho vĩnh viễn. Nhưng KHÔNG. Chúng nó thậm chí còn quay lại để trả thù tui. Không đuổi được thì thôi chứ kim gai còn giúp định hình cái tổ của tụi nó. Mà lần này, chẳng biết mấy con chim đó đào đâu ra rồi đem về nguyên chùm dây bện màu mè! Tui nhanh chóng dẹp cái tổ đi, ngày hôm sau lại tiếp tục đến với một đám dây bện màu xanh. Dẹp thêm lần nữa, và rồi biết gì không, lại là tụi nó quay lại với cái ĐÁM DÂY BỆN MÀU MÈ CHẾT TIỆT… Chắc chắn tụi này có cái kho dự trữ dây ở đâu đó.”

c8

“Tháng 6/2016: Ha! Muốn chơi với tao hả? Cho tụi mày thêm đám kim gai nè! Không thể nào tụi nó xây thêm được cái gì ở đây nữa đâu”

c9

“Tháng 5/2017: Trời má, vậy cũng được nữa hả!”

c10

“Tháng 6/2017: Chết tiệt! Chết tiệt! Chết chết chết chết chết tiệt!”

c11

*Bọc nguyên quả tản nhiệt kèm cái xó trên đầu*

c12

“Tao thông minh hơn chúng mày đồ bé tí biết bay”

c14

“Tháng 5/2018: Trời ơi cái điên khùng gì vừa xảy ra vậy? Làm thế quái nào được???!!

Thế đó, rõ ràng là tui đã để hở một góc bên phải cho bọn chim luồn vào. Giờ thì tụi nó cứ bay ra bay vào cái lãnh địa tối cao chết dẫm đó!”

Kết thúc chiến tranh

c15

“Tháng 5/2018: Xin mời gặp Quý ngài Who. Quý ngài đây đã dọa cho bọn tí hon có cánh đó sợ chết đi sống lại và tụi nó chẳng dám quay lại kể từ đó.”

c16

“Tháng 7/2018: bọc cái lỗ hổng bên phải lại để trừ hậu họa. Cái đám chim đó đã khiến tui tốn một khoản tiền kha khá, lại còn thêm một đống thành phẩm “đi nặng” của lũ khốn đó 6 lần liên tiếp trong 4 năm, tôi nghĩ đây là lúc kết thúc cuộc chiến được rồi. Tui mà còn thấy bọn đó quay lại thì thôi, tui thà nhượng bộ và tính tiền nhà lên chúng.”

Bình luận viên của cuộc chiến

ppl love it

"Tui thậm chí còn nghe được tiếng chửi thề của anh bạn khi xây cái đó “Được rồi lũ khốn, tụi mày muốn làm tổ hả?! Làm trên đống kim này đi""

ppl love it1

“Tui còn tưởng tấm số 8 là kết thúc rồi. Tụi nó còn lâu mới có thể quay lại với mấy cái kim gai.
Bọn này là chim đã được huấn luyện chắc luôn.”

p17

"Đây cứ như kiểu đọc nhật kí của người điên ấy. Tốt cho ông khi cuối cùng ông cũng chiến thắng trận chiến."

ppl love it2

“Khi tui nghe câu chuyện này tui cứ tưởng tượng thớt là một thằng cha điên loạn, tóc rối bù xù và chắc chắn mất ngủ trong nhiều năm liên tiếp, đang loạn cào cào bọc tấm lưới rồi gắn mấy cái kim gai.”

ppl love it3

“Đến giờ thì tui kiểu: Được rồi, chim. Tụi mày đã có sự công nhận của tao. Ông thớt nên xây một cái tổ chim đẹp đẹp cho tụi nó. Tụi nó xứng đáng đó.”

ppl love it4

“Tui thì còn đang đợi bọn chim xây tổ lên đầu con cú.”

ppl love it8

“Quá sức tuyệt vời luôn. Cái tấm cuối nhìn y như cái trại giam dành cho lũ chim.”

ppl love it9

“Awww trời ơi cứ chấp nhận nó đi mà, tụi bồ câu là một phần của gia đình ông luôn rồi.”

p10

“Tui team chim. Sorry nha.”

p13

“Tui thích cách mà ông làm tất cả mọi thứ để đuổi lũ chim đi, xây cái lồng bự chà bá lửa, gắn hàng tá cây kim gai, làm một cái bẫy chết người xong chẳng có cái nào được việc hết, để rồi cuối cùng lại thành công với một con cú trang trí giả mạo.”

p14

“Tui chưa bao giờ thấy sung sướng khi nhìn người khác đau khổ như lúc này hết đó. Cảm ơn nha ông thớt.”

p15

“Ông mà bán căn nhà đó đi là trời ơi, tui không biết mấy chủ nhân tương lai như thế nào nữa, cứ tưởng tượng họ nghĩ ông bị điên khi thấy cái bộ tản nhiệt, tháo nó xuống rồi lại bàng hoàng nhận ra số phận họ sẽ trở nên thảm thương đến thế nào và cuộc chiến của chúng ta lại bắt đầu.”

p16

“Đây thực sự là một ví dụ tuyệt vời về việc cho dù bạn có thua bao nhiêu lần đi nữa thì bạn vẫn có cơ hội để chiến thắng trận đấu.”

p18

“Câu chuyện này sẽ được tụi chim lưu truyền cho thế hệ sau của tụi nó, một câu chuyện cổ tích đẹp đẽ về ý chí kiên định và sự đồng cam cộng khổ, vượt qua bao nhiêu khó khăn, khổ cực để đến với nơi được gọi là nhà.”

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.