• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Mua vé về tuổi thơ với 5 máy chơi game cổ đang được 'hồi sinh'

Hài hước

Ngày chưa có sự ra đời của thiết bị di động hiện đại, có rất nhiều máy game được những đứa trẻ yêu mến. Thời gian trôi qua, máy game gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X cũng đi vào dĩ vãng, gần như biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, những năm gần đây trào lưu quay lại tuổi thơ lại được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng, và điều này đã tái sinh rất nhiều trò chơi "cũ mèm".

1. Máy nuôi gà ảo

Một trong những máy game để lại nhớ nhung cho trẻ con thời 9x là game nuôi thú ảo hay còn gọi là máy nuôi gà ảo. Máy có 2 loại, một là nuôi thú cưng đơn giản còn loại 2 là nuôi thú cưng để chiến đấu. Đầu 2000, cửa hàng đồ chơi nào cũng có hàng trăm loại máy nuôi gà ảo khác nhau. Sau đó, người ta không sản xuất những máy game này vì điện thoại và trò chơi điện tử ra đời, máy nuôi gà chỉ còn đọng lại trong kí ức tuổi thơ.

Máy game tuổi thơ được săn đón nhiều nhất năm 2017 là máy nuôi gà ảo

Nhưng vào cuối năm 2017, hãng Tamagotchi của Nhật Bản đã tái sinh máy game tuổi thơ này. Nhiều nơi cũng bắt đầu sản xuất máy nuôi gà ảo trở lại với giá tương đối phải chăng để mọi người đều có thể mua một vé trở về với tuổi thơ.

2. Máy game xếp gạch

Máy game này thì trở thành huyền thoại rồi. Tuy chưa bao giờ biến mất hoàn toàn nhưng máy game xếp gạch cũng không còn được mấy người sử dụng. Tuy nhiên trào lưu tuổi thơ cũng vô tình mang chiếc máy này quay lại, với diện mạo gần gũi hơn. Nhiều bạn trẻ cũng đang săn tìm loại máy này để hoài niệm ký ức và còn một số phiên bản khác của máy game cũng đã ra đời.

Máy game huyền thoại của ngày xưa

Ngoài được tái sinh, nó còn được sản xuất dưới nhiều dạng khác nhau

3. Máy game băng 4 nút

Không thể không nhắc đến máy game màu đỏ trắng mà ngày xưa ai cũng mơ ước có một cái. Máy game này gần như tuyệt chủng vì không còn bán loại băng sử dụng cho máy và kể cả hư hỏng cũng chẳng thể sửa được. Nhưng nay nó bắt đầu "comeback" khi có nhiều người tìm mua và bán lại cho những ai yêu thích, kể cả băng game cũng được sản xuất giống như trước đây.

4. Game boy

Máy game boy ngày xưa được chuyền tay từ đứa này sang đứa khác vì thường chỉ con nhà "đại gia" mới có thể sở hữu. Game boy bây giờ cũng đang được săn lùng với giá khoảng 650.000 đến 800.000 đồng một máy, tuy không phải mức giá thấp nhưng xứng đáng để bạn quay về tuổi thơ một chuyến.

Máy game của "đại gia" thời đó

Hiện nay có một loại máy game của Trung Quốc là RS-80 với 300 trò chơi khác nhau cũng rất được yêu thích

5. Máy bấm nước

Tuy không có nguyên lý chơi quá phức tạp nhưng máy bấm nước vẫn là trò chơi được ưa chuộng, thậm chí còn ngang hàng trò nuôi gà ảo. Hiện tại nó đã trở lại, với mức giá rất phải chăng khoảng 20.000 là bạn đã có thể sở hữu ngay một em để giải trí lúc "buồn tay".

Tuy không hiện đại bằng smartphone hay các máy game điện tử bây giờ, song những máy trò chơi trên mang cảm giác ngày xưa. Mặc dù có nhiều trò đã tích hợp trên cả smartphone như xếp gạch, nuôi gà ảo nhưng vẫn phải công nhận, chơi bản gốc vẫn thú vị hơn nhiều.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.