• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

Nhận điểm kiểm tra không còn là 'cực hình' khi lời phê được làm từ... ảnh chế meme

Hài hước

Ainee Fatima, sống ở Franklin Park, Illinois, nhân vật chính của câu chuyện kể lại rằng cô chỉ mới bắt đầu sử dụng những sticker hài hước này gần đây nhưng thực ra đã có ý tưởng khá lâu rồi.

ainee fatina

(Nguồn: aineef.com)

Theo lời Fatima, các học sinh của cô cực kỳ thích thú với những miếng sticker vui nhộn này. Fatima hiện đang đứng lớp bộ môn Anh văn và nghiên cứu truyền thông, nên những ảnh chế này cũng đặc biệt có liên quan đến môn học.

Thời buổi hiện nay, người ta thường có cảm giác rằng thế hệ trẻ đang trao đổi với nhau bằng một thứ ngôn ngữ riêng biệt. Cho nên, thay vì cố chống lại xu hướng, Fatima đã quyết định thử nâng cấp bản thân theo giới trẻ bằng việc sử dụng ảnh chế (meme) để chấm bài thi.

Vào một ngày thứ tư bình thường như bao ngày khác, Fatima chia sẻ một đoạn video trên Twitter trong đó chính cô sử dụng những sticker ảnh chế để chấm bài thi cho học sinh. Thật bất ngờ, video của cô thu hút sự quan tâm từ khắp mọi nơi. Chỉ trong một ngày, bài đăng đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng.

"Tôi cực kỳ yêu thích chấm bài với những sticker mới này!” Cô viết như thế trong tweet gây bão của mình. Và ở bài đăng tiếp theo sau đó, Fatima đã giải thích rằng chính tự tay cô đã làm những mẩu sticker này và không ngần ngại chia sẻ các bản mẫu để mọi người áp dụng theo.

giao vien anh che meme bai kiem tra 2

(Nguồn: Insider)

Cô hài hước chia sẻ: "Lúc đó tôi đang chấm bài thi và bắt đầu cảm thấy thực sự chán nản với những câu trả lời của học sinh. Tôi nghĩ ‘ước gì các em có thể thấy được gương mặt của mình lúc này', cho nên tôi đã làm giấy sticker bằng tay, sáng tác nhanh một bản mẫu trên máy tính với gương mặt anh chàng Nick bối rối và một số ảnh chế tích cực Gordon Ramsay, sau đó in ra!”

giao vien anh che meme 3

(Nguồn: Insider)

giao vien anh che meme bai kiem tra 4

(Nguồn: Insider)

giao vien anh che meme bai kiem tra 5

Fatima nói cô muốn ảnh chế khuyến khích việc học và xóa bỏ nỗi buồn khi nhận được điểm xấu của các em. Cô đã rất vui khi thấy được hiệu quả của nó lúc trả bài thi cho học sinh.

"Tôi đã không in đủ nhiều đến mức mỗi câu trả lời sai đều có một sticker cho nên những học sinh nào không nhận được sticker đều thắc mắc và muốn có một cái như vậy. Nó đã làm cho các học sinh thực sự xem lại bài kiểm tra và đã nhờ tôi giúp chỉnh lại các câu trả lời cho đúng,” cô cho biết, “Đây chính là điều mà tôi luôn muốn!”

giao vien anh che meme bai kiem tra 1

(Nguồn: The Daily Dot)

Fatima nói cô không biết những giáo viên khác trong trường cô có ứng dụng văn hóa giới trẻ hay truyền thông vào trong lớp học theo kiểu này hay không. Nhưng kể từ khi dạy môn Anh Văn và nghiên cứu truyền thông, cô cho rằng trải nghiệm này là một bài học thực tế thú vị về “sức mạnh của truyền thông truyền miệng". Mặc dù là một giáo viên mới, Fatima nói toàn bộ trải nghiệm này đã xác thực rất nhiều thứ. Cô nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các giáo viên đồng nghiệp và học sinh thì rất tự hào và phấn khích vì cô giáo của chúng bỗng "nổi như cồn".

Còn trên mạng xã hội, mọi người đều yêu thích sức sáng tạo của cô giáo trẻ. Những người khác thì chia sẻ cách họ sử dụng văn hóa giới trẻ và các ảnh chế trong lớp học của mình.

giao vien anh che meme bai kiem tra 6

(Nguồn: Insider)

giao vien anh che meme bai kiem tra 7

(Nguồn: Insider)

Nhưng cuối cùng sau tất cả thì cô cũng chỉ hy vọng bản thân đã tạo ra một sự thay đổi tích cực. “Văn hóa giới trẻ và truyền thông được xuất hiện trong chương trình học sẽ làm cho phần nội dung và bài giảng đi xa và sâu hơn so với những nội dung xưa cũ”. Cô chia sẻ thêm, “Có thể nó hơi ngớ ngẩn một tẹo, nhưng chỉ cần làm cho một số học sinh cố gắng thêm chút nữa cũng đủ làm tôi vui vẻ cả ngày! Tôi vẫn luôn đặt mục tiêu trở thành người giáo viên, một người thầy giỏi, người mà thời đi học tôi vẫn luôn khao khát được học.”

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.