• Về đầu trang
Colima
Colima

Nhân viên bưu điện diện trang phục hài hước đi làm để giúp mọi người yêu đời hơn trong mùa Covid-19

Hài hước

Trong thời gian cả nước Anh phong tỏa vì dịch Covid-19, anh nhân viên bưu điện vui tính Jon Matson đã tìm ra một cách tuyệt vời để cổ vũ bản thân và những người khác trong thời điểm khó khăn này.

Thay vì đồng phục nhàm chán, anh nhân viên đưa thư 39 tuổi đến từ West Boldon (Anh) đã khoác lên mình những bộ trang phục nổi bật và hài hước, khiến việc giao nhận thư trở thành sự kiện được mong đợi nhất trong ngày cho người dân trên tuyến đường của anh.

Vẻ ngoài mới lạ của Jon không chỉ cổ vũ người khác mà còn làm giảm bớt sự căng thẳng mà anh cảm thấy khi phải tiếp tục làm việc trong thời điểm khó khăn và nguy hiểm này.

"Tôi chỉ mới làm công việc đưa thư trong hơn 4 năm thôi. Trước đó, tôi là một tài xế xe buýt và tôi hoàn toàn yêu thích sự thay đổi này. Tôi thích được ra ngoài hít thở không khí trong lành và gặp gỡ mọi người."

Anh Jon cho biết.

Jon đã làm việc trên tuyến đường này được khoảng 2 năm. Vì vậy, anh biết hầu hết tất cả các khách hàng của mình.

Họ rất tuyệt vời. Tôi rất may mắn khi được làm việc trong cùng khu vực nơi tôi sống. Vì vậy, rất nhiều người trong số họ là hàng xóm và bạn bè của tôi.

Anh nhân viên bưu điện vui tính chia sẻ.

Trước khi dịch Covid-19 diễn ra, một ngày bình thường tại nơi làm việc của Jon bắt đầu khi anh đến văn phòng vào buổi sáng để chuẩn bị cho chuyến đi của mình (sắp xếp thư theo thứ tự, sau đó chất lên xe).

"Chúng tôi làm việc theo cặp trên một chiếc xe tải nhỏ. Sau khi lái xe đến điểm bắt đầu, chúng tôi chia nhau thực hiện việc phát thư trong khu vực được phân công. Sau đó chúng tôi gặp lại nhau ăn tối trước khi tiếp tục công việc của mình. Tôi rất thích trò chuyện với khách hàng và thậm chí còn gọi điện cho một vài người trong số họ để kiểm tra.

Tuy nhiên, trong giai đoạn bùng phát dịch như hiện nay, công việc của Jon đã thay đổi đáng kể.

"Bây giờ tôi không còn đi đến văn phòng nữa, điều này nhằm giảm thiểu sự tiếp xúc không cần thiết và thực hành giãn cách xã hội. Paul phải tự mình phân loại thư và chất lên xe. Sau đó, anh ấy lái xe đến nhà tôi và để lại túi thư. Từ đó, tôi bắt đầu việc phân phát bằng chiếc xe đẩy thư.

Tôi cảm thấy hơi cô đơn khi không thể gặp và cười đùa với anh ấy nhiều như trước đây. Việc gọi điện hoặc trò chuyện trực tiếp với khách hàng cũng khó khăn hơn trước. Tôi vẫn nhìn thấy họ và nói chuyện từ xa nhưng cảm thấy ít thân thiết hơn.

Vì đã thực sự thân thiết với khách hàng của mình, tôi có thể nhận thấy sự thay đổi kể từ khi phong tỏa và cách mà nó ảnh hưởng đến họ."

Anh Jon chia sẻ.

Hàng năm, Jon đều tham gia chương trình từ thiện mang tên Boxing Day Dip, nơi mà mọi người diện các bộ trang phục lạ mắt để đi bơi ở Biển Bắc. Do đó, anh nhân viên bưu điện đã có sẵn một vài bộ phục trang trong nhà. Cuối cùng, anh quyết định hỏi ý kiến người quản lý của mình để mặc chúng đi làm và thử làm mọi người vui.

"Anh ấy đã đồng ý với đề nghị của tôi. Ngay sau ngày đầu tiên đi làm với trang phục hoạt náo viên, sự đón nhận của mọi người thật là tuyệt vời. Tôi làm điều đó một lần nữa vào ngày hôm sau và phản ứng thậm chí còn tốt hơn. Mọi người đều thích trang phục Little Bo Peep mà tôi mặc.

Việc làm của tôi lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và mọi người bắt đầu chờ đợi ở cửa để nhận thư. Vì vậy, tôi đã hỏi sếp liệu có ổn không khi làm điều đó mỗi ngày và anh ấy đồng ý."

Anh Jon chia sẻ.

Vào ngày thứ 3, Jon ăn mặc như một người lính thành Troy và sự chú ý mà anh nhận được không ngừng tăng lên.

Anh lính và con ngựa thành Troy.

"Nhìn thấy rất nhiều người hạnh phúc và có một cái gì đó để mong đợi thực sự vực dậy tinh thần của tôi. Đương nhiên tôi cũng cảm thấy e ngại về việc phải đi làm và luôn lo lắng mỗi ngày, nhưng điều này làm cho việc ra khỏi nhà trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nỗi lo duy nhất của tôi bây giờ là hết đồ để mặc."

Sáng kiến về đồng phục của Jon đã nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng và nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

"Yêu anh nhân viên bưu điện quá đi. Ảnh làm việc với nụ cười trên môi và sự lựa chọn đồng phục thật là thú vị. Đây là cách mà người Anh tụi tôi giữ cho tinh thần của cộng đồng luôn lạc quan. Làm tốt lắm anh giao thư Hoàng gia. # huyenthoai #chicooboldon
Theo: Bored Panda
Đọc tiếp

Nghiên cứu cho biết cách ly xã hội toàn cầu đang làm Trái Đất rung chuyển ít hơn

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.