• Về đầu trang
Chim Nho Nhỏ
Chim Nho Nhỏ

Review 'cuốn sách' đang làm mưa làm gió tại Nhật Bản: Đừng nhìn chằm chằm smartphone nữa, hãy đọc một cuốn sách đi!

Độc lạ

Nếu bước lên những chuyến tàu điện Nhật Bản, bạn có thể nhận ra một điều không-mấy-đặc-biệt ở đây, bởi hầu hết mọi người đều miệt mài "vuốt" màn hình smartphone của mình, thay vì cầm trên tay một cuốn sách.

Một số người cho rằng, đây là dấu hiện đáng buồn của thời đại công nghệ thông tin, khi xã hội hiện nay càng ngày phụ thuộc các phương tiện truyền thông kỹ thuật số bóng bẩy và dần lãng quên lịch sử in ấn hàng ngàn năm đầy kiêu hãnh.

Hình ảnh đặc biệt người đàn ông đang chăm chú đọc sách trên tàu điện Nhật Bản như dưới đây, chắc chắn sẽ khiến những người theo đuổi tư tưởng sách báo truyền thống gật đầu và tán thưởng nhiệt liệt.

doc sach

Nếu lại gần hơn chút, chúng ta sẽ thấy rõ một tuyên ngôn hùng hồn được khắc dọc cột sống và bìa trước cuốn sách, với dòng chữ tiếng Nhật スマホをやめて本を読め, phiên âm Sumaho wo Yamete Hon wo Yome.

ngung coi dien thoai va doc mot cuon sach

Dịch là:

Đừng nhìn chằm chằm smartphone của bạn nữa, hãy đọc một cuốn sách đi

bia truoc cuon sach doc dao nay

Chúng ta đoán được, phần nào nội dung cuốn sách có thể làm cho hàng triệu người nghiện công nghệ cảm thấy "khó nuốt" đúng không? Cho tới khi, chiếc bìa mềm được mở ra và hình ảnh bên trong khiến không ít người cảm thấy ngỡ ngàng.

ben trong cuon sach

Trái ngược với tưởng tượng, đằng sau tuyên ngôn chứa nội dung cao cả này không phải là một cuốn sách, mà là một chiếc smartphone. Thêm nữa, phần che chắn ống kính điện thoại được tô vẽ hình mã vạch giả là một thiết kế thông minh và bạn sẽ dễ dàng nhầm lẫn, đâu là sách "thực", đâu là sách "ảo" bởi vì nó.

Có thể nói, đây thực sự là một trò đùa mỉa mai, một cú đánh mạnh nhắm thẳng vào những người câu nệ, bảo thủ với tư tưởng sách báo in ấn trong xu thế thời đại mới cùng Cách mạng Công nghiệp 4.0 hiện nay.

doc sach thu vi

Một điều thú vị hơn khi sử dụng món đồ này, nếu bạn là người nước ngoài, mọi người chắc chắn sẽ nghĩ rằng bạn là một bậc thầy đọc chữ Kanji.

Bao điện thoại スマホをやめて本を読め được sản xuất bởi ekoD Works, phù hợp với các dòng iPhone 6 trở lên, các phương tiện đa năng có kích thước từ 140mm x 77mm tới 150mm x 85mm. Để sở hữu sản phẩm độc đáo này, bạn có thể săn nó trên của hàng online của ekoD Works với giá 3,240 Yên (khoảng 630.000 đồng).

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.