• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Thiên tài bất hảo' phiên bản Việt Nam: Hô biến tem bút bi Thiên Long thành 'phao' quay cóp tinh vi

Hài hước

Mặc dù quay cóp, sử dụng tài liệu trong giờ thi hay kiểm tra là điều không tốt nhưng thành thật đi, bất cứ bạn học sinh nào cũng từng sử dụng hoặc từng nghĩ đến mà chưa đủ can đảm.

Một năm học có rất nhiều môn, không chỉ là đầu óc tính toán nhanh nhạy, một số môn bắt buộc bạn phải học thuộc lòng với khối lượng kiến thức rất lớn, nên dĩ nhiên sẽ có rất nhiều bạn không thể thuộc hết tất cả.

6

Từ đó, "phao cứu sinh" ra đời. "Phao" là tiếng lóng mà học sinh đặt tên cho những tài liệu mà các bạn sử dụng lén lút trong phòng thi. Để chiếc "phao" hoạt động trót lọt, các bạn thường nghĩ ra rất nhiều cách thức khác nhau như in nhỏ, in vào miếng bìa trong suốt, viết lên bàn, lên tường hay lên chân tay để dễ bề xem trộm trong lúc thầy cô không chú ý.

4

5

7

Trong đa số các trường hợp, những chiếc "phao cứu sinh" thường sẽ bị thầy cô giám thị phát hiện. Và hình phạt cho những ai gian lận chính là bị huỷ kết quả thi và nhận điểm trứng ngỗng.

Vì vậy, để "phao cứu sinh" trở nên tinh vi hơn nhằm qua mặt giáo viên, không ít các bạn học sinh đã nghĩ ra rất nhiều chiêu trò in ấn mới. Mới đây, một bạn học sinh vừa trải qua kỳ thi đã đăng bài chia sẻ trong nhóm thảo luận nổi tiếng Facebook hình ảnh chiếc "phao cứu sinh" siêu xịn của mình khiến ai cũng muốn học hỏi.

lost bird dau tu phao 1

In phao hàng loạt là có thật!!

lost bird dau tu phao 2

Liếc sơ làm sao có ai phát hiện đây là phao chứ...

lost bird dau tu phao 3

Trong ảnh là những chiếc "phao" được in theo hình dán của tem dán trên bút bi, bằng cách này, thầy cô giám thị sẽ rất khó nhận ra điều bất thường nếu bạn ấy xem phao trong giờ thi. Để tỉ mỉ hơn, bạn ấy còn gắn logo của bút bi Thiên Long cho giống với tem bút thật, kích thước và số chữ cái cũng được sắp xếp y như thật. Nếu không nói đây là "phao" thì chắc sẽ rất ít ai nhận ra.

10

Trong loạt ảnh này, bạn có thể thấy có rất nhiều "phao" được dán lên 4 đến 5 cây bút bi khác nhau, nội dung trên đó là bài học môn Văn nên chắc là ai đó đã lười biếng học thuộc bài và đành phải mang tài liệu theo vào phòng thi.

Vừa xuất hiện được vài giờ, bài đăng đã nhận được hơn 23.000 lượt tương tác, 2.300 bình luận và 3.800 chia sẻ. Không rõ bạn học sinh này có trót lọt sử dụng "phao" của mình hay không nhưng với sự đầu tư và sáng tạo thế này, chắc chắn là khiến rất nhiều bạn bè đồng trang lứa trầm trồ.

9

8

Tuy nhiên, các bạn đừng sử dụng tài liệu trong phòng thi nữa nhé! Vì kiến thức là phải học tập và rèn luyện, để chuẩn bị thật tốt cho tương lai, các bạn hãy chăm chỉ học bài nhiều hơn và hoàn thành các kì thi mà không cần đến chiếc "phao" nào nhé!

Theo: Trường Người Ta
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.