• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Thường thích 'thay trời hành đạo' nhưng ít ai để ý Conan cũng từng làm những hành động bất hợp pháp này

Hài hước

Detective Conan (Thám Tử Conan) xuất bản lần đầu vào năm 1996 tại Nhật. Hơn 20 năm qua, bộ manga này vẫn giữ vững vị trí "ngôi vương" trong dòng truyện tranh trinh thám.

Kudo Shinichi - nhân vật chính của bộ truyện, một thám tử trẻ tuổi đại tài không may bị teo nhỏ thành một cậu bé tiểu học. Shinichi che dấu thân phận dưới cái tên Edogawa Conan và sống chung với hai cha con nhà Mori.

tumblr n7vmoxawkq1soqb6io1 1280

detective conan manga will be on hiatus for the next three issues

Dù tác giả Aoyama Gosho xây dựng cho Conan hình tượng thông minh và luôn đứng về phía công lý, song xuyên suốt các tập truyện, độc giả có thể nhận thấy không ít lần nhân vật này "phạm luật". Dưới đây là những tình tiết "sai quá sai" xuất hiện trong bộ truyện Detective Conan.

Cản trở người thi hành công vụ

Sự thật là Conan đã không ít lần cản trở cảnh sát và các thám tử khác tiến hành điều tra án mạng. Dẫu biết anh chàng này có ý tốt, thế nhưng việc tự ý tiếp cận hiện trường vụ án khi không được phép hay đánh lạc hướng người có thẩm quyền chính là hành vi phạm pháp.

7uu590xb80b55m2jt6p9

Dù cảnh sát đã nhắc nhở không được phép tiếp cận khu vực hiện trường nhưng Conan vẫn tò mò.

Làm giả thông tin cá nhân

Sống với thân phận một học sinh tiểu học, đồng nghĩa với việc Conan phải làm giả toàn bộ thông tin cá nhân. Nếu không có những giấy tờ này thì cậu chàng khó mà nộp đơn xin đi học được!

121f009dbd0d99edd6adf80643ea635f

Vi phạm luật giao thông đường bộ

Conan cưỡi trên một chiếc ván trượt đặc biệt, có tốc độ tối đa khoảng 100 km/h mà không hề có bất kì giấy phép nào. Thậm chí cậu bé còn chẳng thèm mang đồ bảo hộ và thỉnh thoảng lại vượt đèn đỏ nữa...

6d1870740whl3p3owdyy

Chỉ có trong truyện mới thấy hình ảnh thế này mà thôi.

Gây mê trái phép

Conan không phải bác sĩ gây mê chuyên khoa, thế nhưng anh chàng này lại thoải mái "bắn tỉa" người khác bằng đồng hồ gây mê của mình. Thực tế, đây là một hành vi trái pháp luật và đe dọa tính mạng của người bị gây mê.

59373148lh7ikd8s3f6y

Thật tội cho ông Mori vì suốt ngày trở thành "nạn nhân" của Conan.

Uống rượu trong độ tuổi vị thành niên

Ở rất nhiều quốc gia, người chưa đủ 18 tuổi sẽ không được phép sử dụng chất có cồn như rượu bia. Chuyện một cậu nhóc tiểu học uống đến mức say bí tỉ chắc chỉ có trong Detective Conan mà thôi.

Xâm phạm quyền riêng tư

Conan sử dụng một cặp kính đặc biệt để theo dõi bất kì ai mà cậu muốn trong vòng bán kính 20km. Đây là một trong những công cụ hữu ích giúp Conan phá án, tuy nhiên thông thường chẳng ai muốn bị xâm phạm quyền riêng tư như vậy cả.

7thvv4bjpv9n9r64910z

Phá hoại tài sản

Khó mà đếm hết được Conan đã từng làm hư hại đến bao nhiêu món đồ. Đằng sau những màn đuổi bắt tội phạm nghẹt thở là vô vàn phương tiện giao thông bị hủy hoại.

26zk14mz77jrneqcij3p

"Cần gì bồi thường, vì tôi là nhân vật chính mà".

Đột nhập nơi ở của người khác

Không ít lần nhóm bạn của Conan đã phát hiện ra những vụ án kinh hoàng bằng cách "vô tình" lạc vào nhà của người khác.

"Tôi biết không nên vào nhà của người khác một cách tùy tiện. Nhưng rồi tôi vẫn vào..." chính là châm ngôn của Conan và hội bạn thân.

izt8zm31l7eo2o51y4e7

Mình thích thì mình vào thôi...

Tàng trữ vũ khí bất hợp pháp

Không rõ hình ảnh này được lấy từ phần truyện nào, thế nhưng khó mà "nuốt trôi" hình ảnh một học sinh tiểu học cầm súng chĩa vào người khác như thế này. Hơn nữa, Nhật Bản cũng là một trong những quốc gia cấm tàng trữ vũ khí.

j9o929c4d2k4u3803wax

Một vài khoảnh khắc "đục khoét tuổi thơ"

Vì nghĩ Conan vẫn là một đứa trẻ nên Ran Mori và các nhân vật nữ khác từng không ít lần có những hành động "hồn nhiên như nàng tiên" trước mặt anh chàng này.

27hu7fyrcm07819q60xg

5nv2ns7bd69oc01u5261

2

6

Những suy nghĩ đen tối sẽ khó mà buông tha bạn khi xem đến các phân đoạn này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.