• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tổng thống Trump 'xài chui' nhạc phim Batman 'The Dark Knight Rises' của Hans Zimmer

Hài hước

Một nguồn tin từ hãng phim Warner Bros. chia sẻ với Indiewire cho biết ông Trump đã dùng nhạc vì mục đích chính trị, tuyên truyền để xây dựng hình ảnh cá nhân và đảng phái của mình mà không hề hỏi xin ý kiến xin phép tác giả Hans Zimmer và cơ quan chủ quản. Hiện Warner Bros. đã gửi thư đến Nhà Trắng yêu cầu gỡ bỏ video ngay lập tức.

Năm ngoái, Donald Trump từng cho người dàn dựng một trailer phim giả mạo lồng nhạc Game of Thrones để tuyên truyền về hội nghị thượng đỉnh giữa ông và Chủ tịch Kim Jong-Un trong quá trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Năm nay, ông Trump tiếp tục "bổn cũ soạn lại" khi sử dụng soundtrack có tựa đề "Why Do We Fall?" của nhà soạn nhạc Hans Zimmer để làm nhạc nền cho video vì mục đích vận động tranh cử cho năm 2020 của mình.

trump bane

Khả năng cao đây là một động thái có chủ đích khi sử dụng nhạc nền The Dark Knight Rises, chưa kể Tổng thống Trump cũng rất thích loạt phim hàm chứa nhiều thông điệp chính trị này, ông từ sử dụng lời thoại tương tự như của nhân vật phản diện The Dark Knight Rises - siêu ác nhân Bane trong buổi diễn thuyết của mình.

capture

Video được đăng trên Twitter vào ngày 9 tháng 4.

Ngoài ra, video của ngài tổng thống còn lấy font đã được sử dụng trong The Dark Knight để hiển thị thông điệp:

First they ignore you. Then they laugh at you. Then they call you a racist. Donald J. Trump. Your vote. Proved them all wrong. Trump: The Great Victory. 2020.

(Tạm dịch: Trước hết họ phớt lờ bạn. Sau đó họ cười nhạo bạn. Rồi gọi bạn là kẻ phân biệt chủng tộc. Donald J. Trump. Hãy dành phiếu của bạn cho ông ấy. Chứng tỏ tất cả họ đều đã sai. Trump: Chiến thắng vĩ đại trong 2020.)

capture 2

Font chữ trong video của ông Trump (trái) là font độc quyền của phim The Dark Knight Rises.

Video trên rõ ràng có ý xây dựng hình ảnh ông Trump như là một vị anh hùng của đất nước, cũng như Batman, từng chịu nhiều oan khuất nhưng vẫn trỗi dậy. Nhiều đoạn nhấn mạnh thành quả ngoại giao của đương kim Tổng thống Mỹ qua các cuộc gặp gỡ với Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-Un.

Video cũng chiếu cảnh bà Hillary Clinton và ông Barack Obama thuộc Đảng Dân Chủ, những nhân vật được xem là đối thủ của Donald Trump.

Hiện tại, Nhà Trắng chưa chính thức hồi đáp Warner Bros. về vấn đề bản quyền font chữ và nhạc của Hans Zimmer.

Theo: Indiewire
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.