• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Vừa hài vừa thương cái kết của những chú chó muốn kết bạn với loài nhím nguy hiểm

Hài hước

Làm bạn với nhím có lẽ là kỉ niệm đáng sợ nhất mà chú chó nhỏ của cô Peggy Gamblin đã phải trải qua. Một buổi tối, hai con chó của cô là Bentley Nicole và Bullwinkle chạy loanh quanh vườn nhà cô Gamblin ở Brown County, Texas. Bọn chúng đã gặp một con nhím đi lạc vào sân.

Sáng hôm sau, cô Gamblin nhìn thấy cảnh tượng vừa buồn cười vừa thương: những con chó của cô đang co rúm lại vì đau đớn do gai nhím găm đầy người.

Một con nhím có khoảng 30.000 chiếc gai, chúng có thể xù gai lên và phóng gai vào người đối phương bất kỳ lúc nào nếu như cảm thấy không an toàn. Không may rằng những con chó của cô Gamblin đã "làm quen" con nhím này quá đường đột và hậu quả thì không hề bất ngờ.

Sau khi phát hiện, Gamblin đã vội vã đưa hai chú chó của mình đến phòng khám thú ý. Bác sĩ phải mất hơn 1 tiếng rưỡi để gỡ hàng trăm cái gai ra khỏi người hai chú chó tội nghiệp. Bullwinkle là giống chó săn Boston, chú đang hồi phục sau cuộc gặp gỡ khó chịu với người bạn lạ mặt này. "Nó đã rất hoảng sợ, tôi phải đưa nó đi gặp bác sĩ thú y mỗi tuần/lần vì Bullwinkle bị nhiễm khuẩn tụ cầu," Gamblin nói với The Dodo. "Hiện tại thì nó đang dần bình phục."

1

Ở một số nơi tại Mỹ, khu vực nhà dân thường xuất hiện nhím vào ban đêm vì đặc điểm ngủ ngày hoạt động vào buổi tối của chúng. Vì vậy, nhiều chú chó đi dạo quanh sân dễ dàng bắt gặp những người bạn cộc cằn, khó gần này.

2

Bác sĩ thú y Jennifer Gorman cho biết: "Gai nhím có những cái móc nhỏ, chúng giống như một cái lưỡi câu. Nếu như tự ý cắt hay loại bỏ chúng ở nhà thì rất có thể phần gai móc nhỏ vẫn còn sót lại, da non và lông sẽ mọc lên. Lúc đấy gai móc càng đi vào sâu bên trong cơ thể con chó hơn." Nếu như tự ý loại bỏ gai mà không có kiến thức chuyên môn về y tế, thuốc an thần và thuốc giảm đau có thể sẽ gây ra sự đau đớn cho chó của bạn và có khả năng khiến thú cưng bị nhiễm trùng hoặc áp xe, vì gai nhím mang vi khuẩn để phòng thủ.

Gorman khuyên chủ nhân nên giữ yên chân của "tụi boss" không cho đụng vào gai nhím, tránh cử động nhiều. Khi đến bệnh viện thú y, những con chó đáng thương này sẽ được tiêm thuốc mê, hoặc thuốc giảm đau để hạn chế "cơn vẫy vùng".

Tùy từng trường hợp và mức độ nghiêm trọng mà việc lấy gai ra tốn từ 45 phút đến nhiều giờ đồng hồ. Đôi khi không thể lấy hết gai nhím ra khỏi người con chó trong cùng một lúc, các bác sĩ sẽ phải theo dõi các dấu hiệu nhiễm trùng để loại bỏ triệt để.

Hầu hết "tai nạn" do nhím gây ra không đe dọa tới tính mạng, nhưng nếu như phát hiện chậm trễ thì điều không may vẫn có thể xảy ra. Trong gai nhím chứa vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng, áp xe và đôi khi gai nhím găm vào những bộ phận nguy hiểm như quanh mắt, khớp, lồng ngực. Vì vậy cần phải đưa con vật bị nhím "đối xử tệ" đến phòng khám thú y điều trị càng sớm càng tốt.

https://instagram.com/p/BFCXDztkaap/?utm_source=ig_embed

Gorman còn lưu ý: “Điều quan trọng là phải theo dõi thú cưng của mình xem chúng có thay đổi hành vi hoặc khó chịu sau vài ngày điều trị hay không."

Một số lời khuyên dành cho những người sống tại các khu vực có nhím đi hoang rằng, để an toàn cho vật nuôi trong mùa hè này, bạn nên xích chó lại, vào buổi tối nên theo dõi cẩn thận hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên những chú chó hiếu kỳ bị người bạn thô lỗ này phóng gai đầy người. Trước đó có một trường hợp chú chó bị nhím "tặng" 500 chiếc gai nhọn cắm kín vùng mặt.

3

4

Mahola bị một bạn nhím "xử lý" nặng tay hơn. Những chiếc gai nhọn đâm vào tim và phổi của Mahola tội nghiệp. Chú chó này cần được phẫu thuật chuyên sâu, số tiền mà người chủ phải chi ra là 5.200 bảng Anh (khoảng 178 triệu đồng).

5

Trong những cuộc chạm trán này, không biết các chú chó "kết bạn" được với nhím không nhưng nhìn chung thì chúng đều mang thương tích đầy người...

6

Vừa tội vừa thương nhưng cũng khá buồn cười khi nhìn thấy cảnh tượng này.

7

Cuộc đời nở hoa hay cuộc sống bế tắc?

8

Sen ơi cứu ta với...

9

Sen ra đây nhìn xem thằng bạn mới làm gì với tao này.

10

Trời... nó còn cả gan dám cắm "râu dê" lên mặt ta cơ.

11

Thôi rồi, vẻ đẹp trai nay còn đâu...

Chắc chắn đây sẽ là những kỉ niệm đau đớn khó phai của tình bạn giữa chó và nhím.

Theo: Tổng hợp/ The Dodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.