• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Truyền thuyết về 9 con quái vật rùng rợn nhất trong lịch sử Trung Quốc

Kinh dị

Như chúng ta biết, văn hóa dân gian châu Âu và Bắc Mỹ tràn đầy những câu chuyện kinh dị về người sói, ma cà rồng, yêu tinh và ma quỷ. Trung Quốc cũng không ngoại lệ.

Những câu chuyện ma quỷ của đất nước này đã kéo dài hàng ngàn năm. Dưới đây là 9 trong số những con quái vật đáng sợ nhất Trung Quốc sẽ khiến bạn rùng mình và khóc thét.

Cương thi

Nếu phương Tây có ma cà rồng và xác sống thì ở phương Đông lại có truyền thuyết về cương thi. Cương thi như một sự kết hợp hoàn hảo của hai sinh vật đáng sợ nói trên. Nó được miêu tả như một con người trong bộ trang phục ở triều đại nhà Thanh, có hàm răng nhọn hoắt, xấu xí như ma cà rồng nhưng hành động như một xác sống. Vào ban ngày, cương thi ẩn nấp trong các hốc cây hoặc quan tài để khi đêm đến sẽ hút máu và cắn các sinh vật sống để tồn tại.

Do là xác chết nên cơ thể của nó cứng vô cùng. Vì vậy, nó không thể đi được mà phải nhảy để di chuyển. Cương thi có thể ở các trạng thái phân hủy khác nhau.

Khi thức dậy, nó sẽ xòe bộ móng tay dài cùng chiếc lưỡi dài lè thè xoắn lại với nhau ra để hù dọa, đặc biệt nó có mùi hôi thối vì thịt đã rữa ra. Theo Ji Xiaolan - một học giả của triều đại nhà Thanh, cương thicó thể tồn tại như một xác chết cổ xưa vẫn còn trong tình trạng tốt, hoặc là một cơ thể bị giết gần đây bỗng sống lại bằng một sức mạnh nào đó.

Niên

Niên là một con quái vật trong truyền thuyết cổ xưa với hình dáng là một con rồng khổng lồ, có 4 chân và sống ở trên núi.

Chuyện xưa kể lại, Niên luôn là cơn ác mộng của mọi người mỗi khi đêm về vì nó sẽ đến bắt sống dân làng và ăn thịt. Ai cũng cố hết sức để có thể chống lại nó nhưng đều vô ích. May mắn thay, ông Trời đã nhìn thấu cảnh ngộ dưới trần gian nên đã thu phục con quái này và xích nó trong núi.

Thế nhưng chẳng bao lâu sau, con quái vật lại thoát ra, Vì vậy, dân làng đã tập hợp lại và bàn cách đối phó với con quái vật tàn ác này. Họ sơn tường ở tất cả mọi nơi thành màu đỏ và dán lên trên cửa hình ảnh của các vị thánh rồi chuẩn bị pháo đỏ, vung nồi để tạo tiếng ồn.

Đúng như dự đoán, ban đêm con quái vật lại mò đến làng. Ngay lập tức, dân làng đem pháo ra đốt, đem chiêng, vung ra gõ khiến con quái vật đinh tai nhức óc. Màu đỏ bao phủ quanh khu làng cùng với hình ảnh hai vị thánh dán khắp nơi gợi lại ký ức hãi hùng năm xưa khiến nó không chịu nổi mà phải chạy trốn lên núi.

Hiện nay, cứ đến mùa lễ tết và Trung thu hàng năm, người dân Trung Quốc lại biểu diễn múa lân, mô phỏng lại cuộc chiến đấu với con quái vật năm xưa.

Ba Xà

mythical monsters 10 6 legend of china

Trung Quốc là nơi có rất nhiều truyền thuyết về rồng với đủ mọi hình dáng, sức mạnh khác nhau. Và Ba Xà cũng nằm trong số đó.

Nó là một con rồng (trăn) với thân hình dài đến 90m chuyên đi rình những con voi để ăn thịt. Ba Xà hay ẩn nấp ở các hồ nước - nơi voi hay đến uống nước và tắm rửa. Sau khi xác định được vị trí con mồi, nó sẽ lao ra nuốt chửng con voi và 3 năm sau, xương của con voi xấu số này sẽ bị nôn ra.

Có rất nhiều người nói rằng họ thực sự tìm thấy dấu vết của Ba Xà tại nơi sinh sống, thậm chí còn có cả mẫu vật để làm bằng chứng. Vậy nhưng, hiện nay vẫn chưa có lời giải thích chính xác nào về sự tồn tại của loài trăn này, hay đây chỉ là một mánh khóe của dân làng để thu hút khách du lịch?

Giải trãi

haetae

Được mệnh danh là “cán cân công lý”, Giải trãi có hình dáng như một con vật kết hợp giữa dê và kỳ lân đến từ rừng già. Theo truyền thuyết Trung Quốc, vào triều đại nhà Đường, khi một người phạm trọng tội, Giải trãi sẽ ngay lập tức xuất hiện, nhe chiếc nanh dài, cặp sừng sắc nhọn để nhai sống phạm nhân hoặc húc họ cho đến chết.

Nghe có vẻ đáng sợ nhưng nếu người nào bị khép tội oan, Giải trãi sẽ bảo vệ, khẩn cầu sự giải thoát cho họ. Vì vậy, ở Trung Quốc thời xưa, ở mỗi công đường đều có hai con Giải trãi ngự ở hai bên.

Cửu phụng

nineheadedphoenixchina11

Được thờ cúng như một vị thần bởi người dân cổ đại của tỉnh Hồ Bắc, Cửu phụng được coi là một con phượng hoàng, nhưng đây cũng chính là sinh vật đáng sợ nhất trong tất cả những truyền thuyết về con quái vật mang hình dáng chim. Theo truyền thuyết Trung Quốc, lý do ai ai cũng sợ con phượng hoàng này đó chính là nó có đến 9 cái đầu.

Cửu phụng được tôn kính như một con vật linh thiêng trong thời gian từ năm 475-221 trước Công nguyên ở nước Chu. Loài chim này có siêu năng lực có thể biến khuôn mặt của nó sao cho giống y hệt con người. Nó sẽ trưng bộ mặt đấy bay đi khắp nơi và theo dõi họ. Đầu tiên, mọi người có vẻ không sợ Cửu phụng lắm nhưng nếu suốt ngày bị một con chim với 9 cái đầu người nhìn chằm chằm vào mình thì ai chả hoảng hồn đúng không?

Trá dũ

sidebar

Trá dũ được xếp cùng hàng với loài rồng cao quý. Bề ngoài của nó giống như sự kết hợp của rồng và khủng long bay cùng với cặp sừng như một con dê. Con vật này chuyên đi ăn thịt kẻ ác. Trá dũ được cho là sinh ra từ Âm nhưng vì bản tính tốt nên nó đứng về bên Dương và được người dân tôn trọng. Loài rồng này đã nhiều lần cảnh báo nhà vua về những quyết sách sai lầm và giúp ích rất nhiều cho dân chúng.

Chung Quỳ

zhong kui

Chung Quỳ đóng một vai trò thú vị trong thần thoại của Trung Quốc. Nó được xem như một sinh vật chuyên săn lùng và diệt trừ ma quỷ. Nhiều người kể lại rằng, Chung Quỳ là một con quái vật hình người hung dữ với thân hình to lớn như khỉ đột cùng mái tóc dài lõa xõa. Nó còn dùng búa như vũ khí để tiêu diệt quỷ.

Theo truyền thuyết, có một người với võ nghệ cao cường đã dành cả đời để trừ tà nên sau khi chết, một con quỷ đã nhân cơ hội này trả thù ông. Bất ngờ thay, Chung Quỳ đã xuất hiện, móc mắt con quỷ, dùng búa nện chết nó rồi ăn thịt. Dân làng xem Chung Quỳ như một vị thần hộ mệnh vì nó sẽ ăn thịt tất cả những con quỷ sát hại con người. Tương truyền, Chung Quỳ còn có cả quỷ hầu đi theo.

Hình Thiên

xingtian

Hình Thiên được xem là một con vật gần giống với nhân ngưu nhưng đáng sợ hơn cả về nguồn gốc lẫn hình dáng. Người ta đồn rằng, trước đó sinh vật này từng là một chiến binh đã thách thức với hoàng đế và trong cuộc xung đột, người này đã bị chặt đầu.

Thế nhưng, chết không có nghĩa là kết thúc, điều kỳ lạ đã xảy ra với chiến binh bị giết. Dù bị chặt đầu rồi nhưng anh ta vẫn đứng dậy và cầm vũ khí tiếp tục chiến đấu.

Vì đã mất đầu nên sinh vật này sử dụng núm vú thay cho hai con mắt và bụng thay cho miệng. Những tác phẩm văn học Trung Quốc tuyệt vời như Sơn Hải Kinh kể lại Hình Thiên đã chiến đấu với Hoàng đế Vàng - người trực tiếp cắt đầu của Hình Thiên và vứt cái đầu lên núi Thường Dương. Mặc dù vậy, Hình Thiên vẫn tiếp tục chiến đấu với một cơ thể không đầu. Hình Thiên được người Trung Quốc ca ngợi về sự kiên trì, bền bỉ và lòng dũng cảm.

Quỷ chết oan

ghost

Những người chết một cách oan uổng thì linh hồn sẽ không được siêu thoát và sẽ biến thành một con ma. Những câu chuyện về các bóng ma đã được lưu truyền ở Trung Quốc ngay từ thời nhà Chu và được ghi lại trong văn bản lịch sử Tả Truyện.

Vì không thể siêu thoát, cũng không được tái sinh nên chúng đi lang thang khắp nơi và than thở về cái chết oan uổng của mình. Một số người kể lại, những con ma này đã từng cố tiếp cận họ và đưa cho họ manh mối về cái chết tức tưởi năm xưa. Những người được báo mộng sẽ cố gắng tìm mọi cách để minh oan, đòi lại công lý cho linh hồn xấu số đó.

Theo: toptenz.net
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.