• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

12 truyền thuyết kinh dị lâu đời của Scotland sẽ khiến bạn dựng tóc gáy

Kinh dị

1. Ma cà rồng vùng Gorbals

12 1

Ảnh: Flickr: 92349434@N00 / Creative Commons

Năm 1954 tại vùng Gorbals của thành phố Glasgow, hàng trăm trẻ nhỏ đột nhiên đổ xô đến nghĩa địa Necropolis trong cuộc săn tìm một con ma cà rồng với “hàm răng sắt” mà lũ trẻ cho rằng đã giết 2 người bạn của mình.Với những cây gậy sắc nhọn tự trang bị, nhóm trẻ đã lùng sục hàng giờ liền hòng tìm ra con quái vật. Những nhà sử học địa phương tin rằng những đứa trẻ đã bị ảnh hưởng bởi một truyền thuyết xa xưa được gọi là Jenny wi’ the Iron Teeth (Jenny Răng Sắt), một con ma sát nhân được đồn là đã ám công viên Glasgow Green.

2. Quái vật không xương

12 2

Ảnh: Paramount Pictures

Theo nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Jessie Saxby, những người dân ở quần đảo Shetland khẳng định rằng họ đã trông thấy một con quái vật gớm ghiếc xuất hiện. Mọi người gọi nó bằng cái tên “Frittening” bởi vì nó có thể khiến cho người nhìn thấy nó sợ đến chết. Một số người nói rằng nó trông giống một túi cát hay túi len lớn, số khác cho rằng nó là một con sinh vật bán thân không có chân hoặc tay. Một thứ “kinh khủng, ẩm ướt và đáng sợ” với một đôi mắt trợn tròn không mí có thểáp lên cửa kính nhà bạn bất cứ lúc nào.

3. Cối xay gió bị nguyền rủa

12 3

Hình ảnh: Flickr: 0742 / Creative Commons

Câu chuyện được chia sẻ bởi một người dùng Reddit kể lại rằng mẹ anh ta đã từng lớn lên tại một ngôi làng nọ ở Fife. Tương truyền tại đây từng có một tên phù thủy đã nguyền rủa người chủ cối xay và rồi bị dân làng treo cổ, Sau khi cối xay gió bị phá dỡ, người ta đã xây lên tại đây một hầm chứa lương thực. Một cậu bé tên John đã cả gan ngủ lại qua đêm trong chiếc hầm này, khi tỉnh dậy, John đã nhìn thấy một cảnh tượng kinh hãi: những túi đựng lương thực đang tự di chuyển và chầm chậm bò về phía cậu!

4. Annie bị bỏ rơi

12 4

Ảnh: Twitter: @amabilecreatura

Mary King's Close là một con đường ngầm bí ẩn, mang nhiều dấu tích lịch sử, ẩn giấu ngay bên dưới Royal Mile của Edinburgh. Năm 1990, khi đi trên con đường này, một nhà ngoại cảm tên là Aiko Gibo cảm thấy một bàn tay nhỏ chạm vào tay cô. Aiko nói rằng đó là linh hồn của một đứa trẻ tên Annie đã qua đời vì bệnh dịch hạch và em đã mất con búp bê của mình. Nhà ngoại cảm liền đến một cửa hàng và mua về một con búp bê Barbie. Kể từ đó, "Căn phòng của Annie" đã dần dần được lấp đầy bởi đồ chơi và những món quà khác.

5. Sawney Bean

Ảnh: commons.wikimedia.org / Creative Commons

Từ thế kỷ 16, người ta đã truyền tai nhau những câu chuyện về Sawney Bean, người được cho là người tù trưởng của một bộ tộc ăn thịt người loạn luân sống trong những hang động ở đâu đó ở Đông Lothian, nổi tiếng với những tấm thảm làm từ da người. Người ta nói rằng bộ tộc này đã giết chết hơn 1.000 người trước khi bị Vua James xử tử. Câu chuyện về Sawney Bean đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bộ phim kinh dị trong những năm qua, bao gồm The Hills Have Eyes.

6. Stuart: Lâu đài ma ám

Ảnh: Flickr: conner395 / Creative Commons

Pháo đài đáng sợ tọa lạc gần thành phố Inverness đã được đồn đại là bị ma ám suốt hàng trăm năm nay. Vì vậy, Bá tước Moray đã quyết định trao phần thưởng cho bất kỳ người đàn ông nào "đủ can đảm" để qua đêm tại đây trong một căn phòng khóa kín và một anh chàng cứng cỏi tên Rob sống ở vùng lân cận đã đồng ý tham gia thử thách. Nhưng khi những người hầu mở khóa cửa phòng vào sang hôm sau, tất cả mọi thứ trong phòng đều bị đập nát và Rob đã chết.

7. Hình nộm trong quan tài trên đỉnh Authur’s Seat

Ảnh: NMS.ac.uk Creative Commons

Một ngày mùa hè năm 1836, một nhóm bé trai đi săn thỏ đã tìm thấy một hang động nhỏ trong núi đá, trong đó có 17 chiếc quan tài thu nhỏ với những hình nộm bên trong. Không ai biết ai đã đặt chúng ở đó, hoặc tại sao, nhưng một số người tin rằng những hình nộm người này được tạo ra để tưởng nhớ (hoặc bằng cách nào đó xoa dịu nỗi đau của người thân) 17 nạn nhân của những kẻ giết người khét tiếng và những kẻ cướp mộ ở Edinburgh là Burke và Hare.

8. Con yêu tinh Mackenzie

Ảnh: Flickr: gruenemann / Creative Commons

Theo truyền thuyết địa phương, lăng mộ tối tăm nằm ở Greyfriars Kirkyard cổ xưa của thành phố Edinburgh này là nơi trú ngụ của một con yêu tinh độc ác và man rợ - hồn ma của Sir George Mackenzie, một vị tổng trưởng kiểm sát tàn bạo, người có biệt danh là "Bluidy Mackenzie" do rất nhiều người đã bị hắn ta tra tấn và giết hại. Nhiều du khách đến đây cho biết, khi ra về khỏi lăng mộ, người họ đầy vết thương, vết cào cấu và bị nhiều vật thể lạ ném vào đầu.

9. Netta Fornario

Ảnh: Twitter: @IntrepidJane

Năm 1929, một người phụ nữ tên là Netta Fornario xuất hiện trên đảo Iona. Cô là thành viên của một tổ chức bí mật tên là Hội Bình Minh Vàng. Cô nói với những người dân địa phương rằng có một vài người nào đó đang tấn công cô bằng thần giao cách cảm. Nhiều ngày sau, cô được phát hiện đã chết mà không có nguyên nhân rõ ràng, người ta nói rằng cô bị trầy xước dưới lòng bàn chân chân, và trên bụi cỏ gần đó, hình một cây thánh giá đã bị ai đó cắt lên.

10. Cảm giác sợ hãi trên đỉnh núi Ben Macdui

Ảnh: commons.wikimedia.org / Creative Commons

Những người leo núi đã kể về "cảm giác sợ hãi không thể hiểu nổi" khi leo lên Ben Macdui, ngọn núi cao thứ hai của Scotland. Người ta đã nghe thấy tiếng bước chân kỳ lạ theo sau họ, một số khác đã nhìn thấy một hình bóng xám xịt lờ mờ. Đây chỉ là một bằng chứng được gửi đến câu lạc bộ leo núi Cairngorm Club vào năm 1925: “Một cảm giác khiếp sợ hoàn toàn xâm chiếm tôi. Có điều gì đó kỳ quặc ở đỉnh Ben MacDhui. Tôi sẽ không bao giờ đến đó một mình nữa."

11. Bí ẩn ngọn hải đăng quần đảo Flannan

Ảnh: Flickr: 66542060@N08 / Creative Commons

Năm 1900, một người gác hải đăng đã đến để đổi ca với ba người khác đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Flannan. Sự đổi ca này có vẻ như dự báo một “điềm gở”, và khi người gác đến đây, ba người kia đã đột nhiên biến mất. Trong nhật ký hải trình có ghi “gió to bất thường” và ngoài ra còn đề cập đến chuyện một người canh gác đang khóc. Vào thời điểm đó, không có một cơn bão nào được ghi nhận tại đây, nhiều người tin rằng những người gác hải đăng này đã bị cuốn sang một chiều không gian khác.

12. Quái vật lâu đài Glaims

Ảnh: commons.wikimedia.org / Creative Commons

Truyền thuyết kể rằng, con trai đầu lòng của Bá tước Glamis thứ 12 có một căn phòng bí mật được xây trong lâu đài của ông, nơi ông từng giấu một bí mật kinh khủng của gia đình, có thể là con trai đầu lòng quái dị của ông. Bá tước thứ 13 nói với người vợ tò mò của mình: "Nếu em có thể đoán được bản chất của bí mật của lâu đài này, em sẽ quỳ xuống và tạ ơn Chúa, vì thứ đó không phải là của em." Con “quái vật” được cho rằng đã chết vào năm 1882. Hoặc có thể là không.

Theo: Buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.