• Về đầu trang
MMim
MMim

13 câu chuyện creepy về bệnh nhân tâm thần khiến bạn cảm thấy như đang xem phim kinh dị

Kinh dị

Đánh người xung quanh, móc mắt bằng tay không, uống máu của người khác,… là những cảnh mà có lẽ bạn chỉ thấy trên các bộ phim kinh dị. Nhưng kỳ thực bệnh nhân tâm thần hoàn toàn có thể làm những việc khủng khiếp trên vì họ không điều khiển được bản thân mình. Điều này khiến các bác sĩ cùng nhân viên chăm sóc, điều trị hàng ngày cho họ gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, những tổn thương quá mức trong suốt thời gian làm việc do bệnh nhân gây ra là nguyên nhân khiến nhiều bác sĩ, y tá quyết định bỏ nghề.

Dưới đây là một vài câu chuyện đáng sợ về người bệnh tâm thần, chắc chắn sẽ khiến bạn phải “đi từ ngạc nhiên đến sợ hãi” và luôn có cảm giác như đang xem phim kinh dị giữa đêm khuya.

1. Bệnh nhân "khát máu"

Câu chuyện này do một người từng làm tại bệnh viện tâm thần kể lại và khẳng định rằng, đây là sự việc kinh khủng nhất anh ta từng chứng kiến. Một hôm, khi y tá bước vào phòng của một bệnh nhân tâm thần để kiểm tra như thường lệ thì bất ngờ bị người này đấm vào mặt. Do đã lớn tuổi cùng với lực của cú đấm quá mạnh, nên cô y tá ngã xuống sàn nhà và chảy máu mặt. Các nhân viên khác thấy vậy thì đã ngay lập tức đưa đồng nghiệp của mình ra ngoài để cấp cứu và nhốt bệnh nhân kia lại.

mental1 1068x715

Một lúc sau, các bác sĩ quay lại phòng của bệnh nhân này và chứng kiến một cảnh tượng khó quên: người này đang nằm bò trên sàn nhà để liếm máu bị văng ra ngoài của nữ y tá bị anh ta đấm khi nãy. Việc này khiến các nhân viên ở đây tự hỏi, liệu có phải bệnh nhân này cố tình làm vậy để uống máu của người khác không?

2. Móc mắt bằng tay không

Con trai của một bác sĩ tâm thần đã hồi tưởng lại câu chuyện đáng sợ mà mẹ từng kể cho anh. Đó là khi mẹ anh còn làm tại bệnh viện, công việc hàng ngày của bà là đi kiểm tra các phòng bệnh và hôm đó cũng không ngoại lệ. Trong lúc đang làm việc, bà thấy một đồng nghiệp của mình nằm ngất trên sàn nên đã vội vã chạy đến. Khi ấy, trước mắt bà là một phụ nữ mắc chứng rối loạn thần kinh hậu sản nặng, ngồi trên sàn nhà và cầm trong tay đôi mắt của chính mình.

20171023 062304 maxresdefault

Anh đồng nghiệp kia dường như đã lên cơn đau tim khi chứng kiến cảnh tượng này nên mới ngất đi. Khi các nhân viên và bác sĩ vội vã chạy vào cứu chữa thì cô gái kia vẫn ngồi yên trong góc phòng với đôi mắt đầy máu trong tay.

3. Cô gái tự tử vì nghe lời của… ma

Một cô gái mắc chứng rối loạn tâm thần khá nghiêm trọng, luôn tin rằng nhà mình bị ma ám. Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân này nói, cô ấy luôn kể về một con ma nữ không có mắt, với mái tóc đen dài và mỏng đã ám nhà cô như thế nào. Ví dụ như, mỗi khi thức giấc, sẽ có một người phụ nữ ngồi trong góc phòng mỉm cười với cô và liên tục bảo cô hãy tự tử đi. Hay mỗi sáng khi tỉnh dậy, bên cạnh cô luôn có một con dao mà không hiểu vì sao nó lại xuất hiện ở đó.

xx

Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân nữ này phải thú nhận rằng ông đã bị mất ngủ sau nhiều lần nghe cô gái la hét, nói có một con ma đang cầm dao để đâm ông ở phía sau.

4. Người đàn ông biết mọi điều

Là thực tập sinh tại một bệnh viện tâm thần, khi được đồng nghiệp nhờ chăm sóc một bệnh nhân thì cô y tá này đã đồng ý. Sau khi tiếp nhận người bệnh, cô được nghe anh ta kể mọi chuyện về bản thân cùng gia đình cô. Theo lời anh ta nói thì đây là những điều mà không có bất kì ai khác biết. Mặc dù anh ta không “đe doạ” gì, nhưng cô y tá thực tập đã không thể chịu đựng được bệnh nhân này, nên ngay lập tức yêu cầu vị đồng nghiệp kia quay lại tiếp quản và chăm sóc anh ta.

mental4 1068x713

5. Bị lột trần để ngăn không cho… tự sát

Người mắc chứng “ái nhi” thường có một cuộc sống rất bình thường, ngoại trừ việc họ không thể ngăn chặn được những ham muốn ghê tởm về tình dục đối với trẻ em. Một bác sĩ tâm lý kể rằng, khi những người này bị bắt và nhốt lại trong bệnh viện tâm thần, họ sẽ dần bước vào “trạng thái tự hủy diệt bản thân bằng cách nguyên thủy” nhất. Vì thế, để ngăn chặn việc các bệnh nhân này tự sát, người ta sẽ bị lột trần họ và để họ sống trong cảnh “không một mảnh vải che thân”. Phải chứng kiến một người quá tuyệt vọng và luôn tìm cách kết thúc cuộc sống của mình, chắc chắn sẽ là nỗi ám ảnh với bất cứ ai.

mental5 1068x534

6. Cậu bé giết mẹ ruột để có "mẹ mới"

Trong thời gian làm việc tại bệnh viện tâm thần, một nữ dược sĩ đã quen với một cậu bé 9 tuổi trông rất ngoan ngoãn và lễ phép. Vì cậu bé luôn vui vẻ chào cô mỗi ngày nên cô nghĩ mình cũng có thể làm thân với bé. Nhưng sau khi các đồng nghiệp khác thấy hai người trò chuyện ở ngoài hành lang bệnh viện, họ đã khuyên nữ dược sĩ kia không nên tiếp xúc quá nhiều với cậu bé.

mental6 1068x600

Họ kể cho cô rằng, cậu bé này từng gây ra nỗi ám ảnh rất kinh khủng với giáo viên mẫu giáo của mình. Khi đó, cậu luôn gọi cô giáo của mình là “mẹ” và còn để lại nhiều lời nhắn rằng muốn được làm con trai của cô. Điều kì lạ là, cậu bé đang sống rất hạnh phúc cùng cha mẹ mình. Cho đến một ngày, cậu bé về nhà và cắt cổ họng, giết chết mẹ ruột trong khi cô đang ngủ với suy nghĩ “cô giáo sẽ là mẹ mới". Vì thế, bác sĩ đã khuyên các nữ y tá không được tạo ra mối quan hệ đặc biệt nào với cậu bé.

7. Người đàn ông nuốt chửng những con cá

Khi còn bé, con trai của một nhân viên làm việc tại bệnh viện tâm thần thường theo bố mình đi làm và chơi đùa cùng đàn cá trong một cái bể nhỏ ở gần sảnh. Anh còn nhớ, lúc đó luôn có một người ngồi cạnh mình, đôi khi người đó còn ngồi ngắm cá cả ngày. Một số nhân viên ban đầu cũng cảm thấy rất lạ, nhưng dần quen vì người này không làm phiền bất cứ ai. Về sau, mọi người mới biết hóa ra đây là một bệnh nhân tâm thần. Anh ta luôn ngồi đây cả ngày để bắt những con cá nhỏ, khi không có ai chú ý thì sẽ nuốt chửng chúng. Ước tính, bệnh nhân này đã ăn hết 40 – 50 con cá trong bể.

mental7 1068x732

8. Chuyến ghé thăm bất ngờ

Một giáo sư kiêm bác sĩ tâm lý đã kể với sinh viên của mình về một bệnh nhân mắc chứng rối loạn nhân cách ranh giới mà cô từng điều trị. Bệnh nhân này cho rằng bác sĩ đã kiểm soát quá nhiều chuyện của mình, nên để lấy lại cảm giác “được kiểm soát bản thân”, anh ta đã lái xe đến nhà mẹ đẻ của vị bác sĩ trên.

mental8 1068x726

Sau khi cho biết mình là đồng nghiệp của con gái bà, mẹ của bác sĩ đã mời anh ta vào nhà uống trà. Bà ngay lập tức gọi điện cho con gái và kể lại mọi chuyện sau khi người này ra về, vì thế cô biết được tất cả những việc mà bệnh nhân của mình làm. Đến khi phải quay lại phòng khám, bệnh nhân này hỏi rằng liệu bác sĩ có muốn đoán xem những ngày qua anh ta đã làm gì không. Điều đó khiến cô khó chịu đến nỗi phải dọa sẽ đổi bác sĩ tâm lý khác cho người này.

9. Người phụ nữ điên rồ

Vì có ca trực buổi đêm nên y tá điều dưỡng của một bệnh viện Alzheimer đã chứng kiến cảnh tượng vô cùng khó quên, khiến anh gần như đã “tiểu ra quần”. Công việc thường ngày của anh là đi xem xét các phòng bệnh và bệnh nhân. Khi đến một căn phòng, như thường lệ anh thò đầu vào kiểm tra, nhưng lúc đó vị y tá này chỉ ước mình không nhìn được gì hết.

old woman thinkstock 759

Vì thấy một bà cụ 83 tuổi đang ngồi đối mặt với bức tường, anh đã đi vào và hỏi liệu bà có muốn nằm xuống nghỉ ngơi không. Bất ngờ, bà cụ xoay mặt lại nhìn anh và nói: “Họ đang đến bên cậu kìa, thân mến!”, rồi cười một cách điên cuồng. Một lúc sau khi thấy bà cụ đã ổn định lại, anh đỡ bà nằm xuống, nhưng bà cụ này lại lần nữa nhìn vào mắt y tá và cười: “Tôi sẽ nhớ cậu lắm nếu họ đến đưa cậu đi”, rồi mới ngủ thiếp đi. Điều này khiến thời gian làm việc còn lại của nam y tá trẻ trong đêm ngập tràn sự sợ hãi.

10. Phun máu vào người khác

Một bệnh nhân tâm thần phân liệt nặng đã vô tình bị nhiễm HIV và luôn cho rằng các bác sĩ cùng y tá trong bệnh viện đang cố giết chết anh ta. Vì thế, để “bảo vệ bản thân”, bệnh nhân này đã dùng chính “bệnh” của mình làm vũ khí để chống lại mọi người. Mỗi khi có ai bước vào phòng, anh ta sẽ tự cắn lưỡi mình cho chảy máu và nhổ máu trong miệng mình vào người khác. Điều này khiến các bác sĩ và y tá phải đeo khẩu trang, bao tay và trang bị đầy đủ để có thể bảo vệ bản thân và chăm sóc bệnh nhân.

mental11 1068x595

11. Phân liệt cảm xúc

Những người mắc chứng phân liệt cảm xúc thường sinh ra ảo giác, bị khống chế bởi các cơn cuồng loạn, trầm cảm và khiến họ làm ra những hành động khác thường. Một chàng trai mắc bệnh này đã có quan hệ tình dục với những con chó, sau đó anh ta sẽ giết và cắt đầu chúng. Nhưng tồi tệ hơn cả là cha mẹ của bệnh nhân này vẫn tiếp tục mua chó cho con trai mình. Không biết chính xác có bao nhiêu con chó đã bị giết hại trước khi người này bị bắt, nhưng rõ ràng những hành động đó đã tạo ra một thói quen kinh tởm cho anh ta. Chứng kiến cảnh tượng đó đủ để khiến bất cứ ai, ngay cả các bác sĩ tâm lý cũng không thể chấp nhận nổi.

mental12 1068x713

12. “Điều gì đang xảy ra với Jane?”

Jane là một cô gái trẻ gặp các vấn đề về thần kinh nên được đưa vào bệnh viện tâm thần. Đêm đầu tiên Jane đến đây, khi các nhân viên đi kiểm tra phòng, họ thấy cô đang ngồi giữa vũng máu của chính mình. Jane đã dùng móng tay để cắt da xung quanh cổ chân mình rồi lột nó ra. Không chỉ vậy, Jane còn thực hiện một “nghi thức” trước khi đi ngủ, đó là đánh dấu biểu tượng cây thánh giá lên tường. Cô thường làm thế hàng giờ liền rồi mới lên giường đi ngủ. Một đêm khác, khi mọi người nghe thấy tiếng la hét điên cuồng của Jane, họ đã chạy vào phòng để xem cô có ổn không, nhưng Jane nói: “Tại sao các người lại nghĩ mình đang nói chuyện với Jane?”.

mental13 1068x649

13. Câu chuyện dưới gầm giường

Có rất nhiều “tác phẩm” khác nhau được giấu kín bên dưới những chiếc giường bệnh tại một bệnh viện tâm thần. Bí mật này này đã được một bệnh nhân nữ phát hiện ra và kể cho một phụ nữ khác cũng đang điều trị tại đây. Các “tác phẩm” này đều là ghi chép của những bệnh nhân tâm thần trước đó về đủ mọi chuyện: từ việc lên kế hoạch làm thế nào để tự sát cho đến việc nhận xét y tá tốt, y tá xấu trong bệnh viện này. Người phụ nữ được kể nói rằng, cô đã không thể ngủ ngon trên chiếc giường bệnh vì luôn nghĩ đến các bệnh nhân trong quá khứ kia.

mental15 1068x801

Theo: thirtyverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.