• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cô gái hoảng sợ phát hiện bị ký sinh trùng chui vào chân khi đi bộ trên bãi biển Malaysia

Kinh dị

Nurul Ezzatul Akma, 31 tuổi, đã chia sẻ những hình ảnh đáng sợ về cơn ác mộng của mình lên Facebook, sau một tuần khi cô cùng gia đình đi nghỉ mát ở bãi biển Port Dickson. Trong bài đăng của mình, Akma cho biết cô phát hiện một đường ngoằn ngoèo kỳ lạ phía dưới bàn chân trái, ban đầu cô chỉ nghĩ là đường gân chân bình thường cho đến khi mọi thứ tồi tệ hơn.

lost bird giun moc ky sinh trong co the 1

Vệt đỏ hồng dưới bàn chân trông rất bình thường nhưng thật ra đây là hình dáng của một loại ký sinh rất đáng sợ.

Khi một cục u nổi lên ở lòng bàn chân, cô cho rằng đó đơn giản chỉ là vết phồng rộp do đi dép kẹp. Cô mặc kệ nó vì cảm thấy không có gì nghiêm trọng mặc dù các đường ngoằn ngoèo ban đầu đã bắt đầu sưng lên.

Trong kỳ nghỉ mát của mình, Akma có đăng ký một suất mát xa chân nhưng nhân viên mát-xa cũng khẳng định rằng vết sưng có thể chỉ là do đi lại nhiều trên cát. Tuy nhiên, càng lúc, bàn chân của Akma càng ngứa ngáy.

lost bird giun moc ky sinh trong co the 2

Lúc này, Akma bắt đầu nghi ngờ mình mắc bệnh gì đó nên cô đã đăng ảnh lên Facebook và tìm kiếm sự tư vấn từ bạn bè. Đáp lại thắc mắc của Akma, một số bạn bè trên Facebook của cô bắt đầu đưa ra nhận định đây có thể là ký sinh trùng chui vào chân.

Sợ hãi với những bình luận chắc nịch từ bạn bè, Akma đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả cho thấy Akma thật sự đã nhiễm giun, bác sĩ cho biết con giun đã chui vào chân của cô khi cô đi chân trần trên bờ biển.

lost bird giun moc ky sinh trong co the 3

Hãy thăm khám bác sĩ nếu bỗng nhiên bạn thấy ngứa ngáy và xuất hiện những vệt ngoằn ngoèo ở chân.

Trong một cuộc phỏng vấn với World of Buzz, cô chia sẻ rằng con giun ký sinh được xác định là giun móc. Vì con giun mỏng như sợi chỉ nên nó không cần vết thương hở hay da bị nứt nẻ để có thể chui vào. Bác sĩ cho biết giun móc chui vào cơ thể người là rất nguy hiểm vì chúng có thể dễ dàng len lỏi vào các mạch máu.

Bác sĩ điều trị cho Akma cho biết thêm rằng có rất nhiều giun phát triển mạnh ở bãi biển do phân của động vật như chó, mèo lẫn trong cát.

Trong quá trình điều trị, Akma khẳng định rằng cô luôn cảm thấy có gì đó di chuyển trong chân mỗi buổi tối. Bác sĩ cũng xác nhận rằng những con giun móc thường hoạt động mạnh mẽ vào ban đêm. Tuy nhiên, bác sĩ không thể thực hiện tiểu phẫu loại bỏ con giun vì không thể xác định chính xác vị trí của nó.

lost bird giun moc ky sinh trong co the 4

Akma buộc phải uống thuốc. Bác sĩ cũng khuyên cô nên đến gặp bác sĩ da liễu để loại bỏ giun nếu uống thuốc không mang lại kết quả tốt. May mắn, Akma đã dẫn hồi phục sau liều thuốc thứ ba, cô không còn cảm nhận thấy con giun ngọ nguậy trong chân mình nữa.

Akma hy vọng bài đăng trên Facebook của mình có thể cảnh báo mọi người cẩn thận hơn khi đi biển nghỉ mát. Mặc dù đi chân trần trên bãi biển rất thoải mái nhưng chắc chắn không ai muốn mình bị giun móc ký sinh phải không? Để đảm bảo an toàn, bạn nhớ đi dép thường xuyên nhé.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.