• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Liệu có cần phải nói cho người mua biết rằng ngôi nhà của bạn có... ma?

Kinh dị

Nếu có ý định bán đi một ngôi nhà, bạn buộc phải tuân thủ theo một số điều khoản liên quan đến buôn bán nhà đất. Ví dụ như phải báo cáo đầy đủ về tình trạng vật chất của ngôi nhà, bất kì hư hỏng hay thiệt hại gì của ngôi nhà cũng phải được trình bày rõ ràng với người mua.

Báo cáo về vật chất là chuyện bắt buộc và hiển nhiên, vậy sẽ như thế nào nếu bạn buộc phải báo cáo về... vấn đề tâm linh của ngôi nhà? Đây tưởng chừng là một vấn đề không hề liên quan đến pháp lý, song tại Mỹ, thì đây là một điều kiện cần khi bạn bán nhà.

haunting house the most haunted house in haunting house game

Báo cáo về vấn đề tâm linh là một việc cần làm khi bán nhà tại Mỹ.

Nghe có vẻ bất hợp lý, bởi lẽ, nếu bạn đã muốn bán căn nhà của mình nhưng lại phải khai rằng nó có ma, liệu còn ai dám mua ngôi nhà đó? Bên dưới đây chính là những một số hướng dẫn mà bạn nên tham khảo nhằm đảm bảo mình có thể bán đi ngôi nhà ma ám thuận lợi nhất.

Hãy chắc chắn là ngôi nhà của bạn có ma

Hiển nhiên, khi bạn nói với ai đó rằng nhà mình đang ở có ma, thì sẽ có rất nhiều kiểu phản ứng khác nhau từ nhiều người khác nhau. Có người sẽ nghĩ rằng bạn dở hơi, nhưng cũng có người sẽ háo hức muốn xem thử liệu vách tường nhà bạn có bị vấy bẩn bởi máu hay liệu có con quỷ nào bên trong hay không.

landscape 1539620678 new 1539589685 haunting hill house red door netflix

Có người sẽ tin vào việc nhà bạn có ma, nhưng số khác thì không.

Nhưng trước khi nói với người xung quanh là nhà mình bị ma ám, hãy để ý đến những dấu hiệu bất thường trong ngôi nhà của bạn trước. Đừng vội lầm tưởng nhà bạn có ma chỉ vì nhìn thấy đèn nhà chớp tắt thôi nhé, đó có thể là nguy cơ tiềm ẩn của hỏa hoạn hay vấn đề về điện lực nữa đấy.

nightlight 770x513

Đừng vội tin rằng nhà bạn có ma nếu chỉ vì đèn chớp tắt.

Nếu như vẫn cảm giác luồng ám khí kì lạ hay bất cứ hiện tượng siêu nhiên nào đó trong nhà, thì hãy chắc chắn là bạn đã có đủ bằng chứng để chứng minh về những hiện tượng đó.

Giữ im lặng tuyệt đối

Có nghĩa là, nếu như bạn không nói thì cũng sẽ chẳng ai biết là ngôi nhà có ma. Rất khó để bạn có thể trình bày trước tòa rằng căn nhà của bạn liệu có bị ma ám hay không, bởi đây là một vấn đề thuộc về tâm linh và phiên tòa cũng chẳng thể xác định được chuyện này. Thậm chí, với những người không tin vào ma quỷ, thì việc này có thể biến thành một trò cười.

landscape 1503998712 conjuring 2 publicity still 2 h 2016

Nếu bạn giữ im lặng về việc nhà mình có ma, thì cũng chẳng có ai quan tâm đâu.

Cho nên, nếu ngôi nhà của bạn không bị dính phải những tin đồn về những hiện tượng siêu nhiên kỳ lạ và không ai biết về nó, thì tốt nhất bạn nên giữ im lặng. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, thì đây vẫn là quyền lợi của người mua nhà và nếu có thể, bạn cũng nên nhắc nhở họ về chuyện này theo cách tế nhị nhất.

Vấn đề mua bán

Nếu như thực sự lo sợ về vấn đề ma quỷ sẽ khiến bạn khó có thể bán được nhà, thì cũng đừng quá lo lắng. Bởi lẽ, đó cũng chỉ là nỗi lo của riêng bạn. Không phải ai cũng quan tâm đến vấn đề đó như bạn tưởng. Thậm chí, còn có những người còn vô cùng hào hứng với ma quỷ và tò mò muốn được ở thử trong nhà của bạn xem sao đấy.

wb 883316860694 full image gallerybackground en us 1483994511412 ri sx940

Có những người không quan tâm đến ma quỷ hay thậm chí là sợ, nhưng ngược lại, có những người lại tò mò và muốn tìm hiểu về chúng.

Ngoài ra, còn có những người mong muốn mua ngôi nhà của bạn càng nhanh càng tốt bởi vì họ không có đủ tiền và có nhiều lựa chọn khác. Thế nên, rất khó để họ có thể điều tra kỹ lưỡng về ngôi nhà của bạn.

Suy cho cùng, vấn đề vẫn nằm ở tâm lý của người bán. Đã từng có người trước khi bán nhà của mình đã dùng cây xô thơm (loại cây để diệt trừ ma quỷ) để dọn rửa lại căn nhà trước khi bán đi.

smudgingsagesmoke660sh 170715 154422

Dùng xô thơm để trừ tà chính là một phong tục cổ truyền từng được áp dụng rất nhiều.

Nên chú ý nếu có người qua đời trong nhà

Chắc chắn bạn sẽ hiếm khi nào gặp phải những sự kiện ma quỷ trong nhà, nhưng trong trường hợp nhà bạn từng có người chết thì lại khác. Luật pháp cũng chỉ ra, trong trường hợp xấu trong ngôi nhà như giết người, tự sát hay những vấn đề liên quan đến tội phạm,... đều phải được báo cáo rõ ràng.

h8pm1hnww3

Những vự sát hay án mạng xảy ra trong nhà đều phải được báo cáo rõ ràng.

Ở một số bang tại Mỹ, như Alaska hay phía Nam Dakota, người bán phải nói rõ cho người mua biết về bất cứ vụ án mạng hay tự sát nào xảy ra trong nhà trong vòng 12 tháng trước khi bán nhà. Tại California, người bán được yêu cầu trình bày rõ về những trường hợp tử vong trong nhà trong vòng 3 năm đổ lại. Nhưng ở một số ban khác, như Arizona và Indiana, có một số quy chế cho rằng bạn không nhất thiết phải báo cáo về bất kì những trường hợp xấu nào về ngôi nhà cho người mua.

haunting in conneticut1

Luật lệ sẽ khác nhau tùy theo từng bang và bạn có thể sẽ không phải khai báo về trường hợp xấu từng xảy ra trong nhà.

Suy cho cùng, vấn đề ma quỷ trong việc buôn bán nhà đất vẫn còn tùy thuộc vào góc nhìn và quan niệm tâm linh của từng người. Dù rằng có rất nhiều ngôi nhà bị cho là ma ám trên thế giới, nhưng vẫn có những người tin vào chúng, có người không. Thế nên, hãy đảm bảo với người mua nhà rằng bạn đã cho họ đầy đủ những thông tin mà họ cần, cũng như thông báo về những trường hợp xấu nhất của ngôi nhà để đảm bảo việc làm ăn của bạn "đầu xuôi đuôi lọt" nhất có thể, cũng như có thể khiến người mua nhà của bạn an tâm hơn.

Theo: Realtor
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.