• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

Những bộ manga kinh dị lừng danh khuyên người đọc nên... đi toilet trước khi xem

Kinh dị

Là những bộ truyện tranh hàng đầu về thể loại kinh dị, chắc chắn lời khuyên duy nhất mà Lost Bird muốn dành cho các bạn đó là nếu nhát ma thì đừng tò mò mà tìm đọc những bộ Manga này, đặc biệt là đọc vào đêm khuya.

1. Zashiki Onna (Mochizuki Minetaro)

zashiki onna

Bộ truyện kể về Hiroshi Mori - sinh viên một trường cao đẳng, một đêm nọ cậu bắt gặp một người phụ nữ lạ mà trước giờ cậu chưa bao giờ nhìn thấy đến thăm hàng xóm cạnh nhà cậu. Người phụ nữ đó có vẻ ngoài rất đáng sợ với bộ tóc dài, vóc dáng to lớn, khoác một chiếc áo khoác và xách một đống túi mua sắm bằng hai tay. Sau cái ngày định mệnh đó, người phụ nữ kì lạ kia chuyển sự chú đến Hiroshi và bắt đầu theo dõi, rình rập cậu. Từ đó biết bao sự việc rùng rợn xảy đến với Hiroshi.

Bộ truyện được xuất bản lần đầu tiên năm 1993, khi mà xã hội Nhật Bản bắt đầu chấp nhận thuật ngữ "kẻ theo dõi", và trở thành bộ truyện tranh kinh dị bán chạy nhất lúc bấy giờ với 400.000 bản. Ngoài ra Zashiki Onna cũng thường xuyên xuất hiện trong bảng xếp hạng các bộ truyện tranh kinh dị hay nhất của các tờ tạp chí nổi tiếng.

kinh di

2. Cossette no Shouzou (Asuka Katsura)

cossette no shouzou

Eiri Kurahashi là học sinh của một trường nghệ thuật, cậu làm thêm tại một cửa hàng đồ cổ địa phương. Ở đây cậu đã phát hiện ra một nỗi ám ảnh hết sức đáng sợ, cậu bị thu hút bởi bức chân dung của một cô gái thời Victoria tên là Cossette. Đó là một bức tượng với những câu chuyện xung quanh nó thật kì bí và rùng rợn, bất kì ai từng sở hữu nó đều bị giết chết một cách lạ thường.

Câu chuyện ẩn đằng sau cô gái có tên Cossette rất bi thương, cô đã bị chính người yêu của mình giết chết, anh ta cũng là một họa sĩ vẽ chân dung. Khi người chủ sở hữu mới của bức chân dung mấp mé giữa ranh giới của cái chết cũng là lúc Eiri bị cuốn vào câu chuyện...

3. Domu: A Child's Dream (Katsuhiro Otomo)

do mu

Tập truyện tranh Domu của Katsuhiro Otoma phản ánh về những người có khả năng tâm linh lạ thường. Khung cảnh bộ truyện nằm trong khu nhà ở khổng lồ, nơi diễn ra những vụ tự sát bất thường khiến cư dân xung quanh đó sống trong hoảng sợ. Domu mang tới cho độc giả trải nghiệm kinh dị hoàn toàn mới: Khám phá sự căng thẳng tột độ khi mắc kẹt giữa những hoàn cảnh rùng rợn không thể giải thích. Cuộc chiến của 2 thế lực tâm linh mạnh mẽ đã là đề tài muôn thuở cho đông đảo fan tranh luận.

Bộ truyện tranh xuất sắc này đã bán được 500.000 bản tại Nhật Bản. Đồng thời đây cũng là bộ truyện giúp Katsuhiro Otomo nhận được giải thưởng Japan Cartoonists Association Award vào năm 1981.

do mu1

4. Manhole (Tsutsui Tetsuya)

manhole1

Trong tập đầu tiên của Manhole, Ken Mizoguchi và Nao Inoue - hai thám tử lừng danh điều tra một chuỗi các vụ giết người đẫm máu và bí ẩn. Trong cuộc điều tra của mình, họ đã khám phá ra sự thật kinh khủng về một tác nhân sinh học chết người, có nguy cơ tạo ra bệnh dịch đe dọa đến sự sống của nhân loại. Bộ truyện là sự kết hợp hoàn hảo giữa thể loại trinh thám và kinh dị. Bộ truyện được xuất bản lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2006, nhận được sự phản hồi tích cực từ bạn đọc.

manhole

5. Tomie (Ito Junji)

tomie

Tomie là một Series truyện tranh kinh dị của Nhật Bản được viết bởi tác giả Ito Junji. Tomie cũng là tác phẩm xuất bản đầu tiên của Ito Junji. Bộ Manga kể về Tomie là một nữ sinh trung học cực kỳ xinh đẹp, đột ngột mất tích sau khi tan trường. Và vài ngày sau, người ta tìm thấy cơ thể của Tomie chỉ còn là những mảnh vụn, vung vãi ở khắp nơi.

Kẻ sát nhân vẫn chưa bị bắt, gia đình và bạn bè của Tomie vẫn chưa hết kinh hoàng về cái chết của cô. Nhưng sau lễ tang, họ lại phải đứng tim một lần nữa vì Tomie bỗng dưng lại xuất hiện trong lớp học, như chưa hề có vụ án thương tâm đó xảy ra. Gương mặt thiên thần, mỗi lần xuất hiện là một thân thế khác nhau. Tomie đến rồi đi bằng cách không ai có thể lường trước. Sự thật, Tomie không phải là người. Vì con người không thể chết đi sống lại, hơn nữa cơ thể cô lúc chết chỉ là các mảnh vụn và đã được chôn sâu dưới lòng đất. Cách nhìn, cách thể hiện của Ito Junji đem đến những câu chuyện khác nhau về những Tomie khác nhau, vô cùng độc đáo và cuốn hút độc giả.

tomie2

Tomie là tác phẩm xuất sắc của Ito Junji. Bộ truyện không chỉ đưa tác giả của nó đến với những giải thưởng danh giá về truyện tranh, mà con ma Tomie cũng được độc giả bình chọn cho cái danh một trong những con ma đáng sợ nhất truyện tranh Nhật Bản.

6. Pumpkin Night

bi ngo cuong sat

Bộ truyện viết về một kẻ tâm thần tên là Kirino Naoko, sau khi điên cuồng giết hại hơn 20 bác sĩ và bệnh nhân, hắn đã trốn khỏi bệnh viện. Mang trên mình mặt nạ đầu bí ngô Naoko bắt đầu trả thù nhóm bạn học cấp 2 khi xưa. Sự thật sẽ dần dần hé lộ đằng sau mặt nạ bí ngô ấy....

bi ngo cuong sat1

Bộ truyện không chỉ hấp dẫn người đọc bởi nội dung, mà các hình ảnh ghê rợn trong truyện cũng rất kích thích cho những fan của thể loại truyện kinh dị.

bi ngo cuong sat2

7. GOTH (Ooiwa Kenji)

goth

Goth là manga được Ooiwa Kenji thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Otsuichi – một tác giả truyện kinh dị khá nổi tiếng của Nhật.

goth1

GOTH kể về hai nhân vật Kamiyama Itsuki và Morino Yoru, chẳng phải là người yêu của nhau, cũng chẳng hẳn là bạn bè. Nhưng ở họ có một niềm đam mê chung đó là: những vụ án giết người. Chính nhờ đam mê dị thường ấy mà cả hai đã đi qua, và vén màn chân tướng biết bao vụ án giết người hiểm hóc mà ngay cả các thanh tra trong nghề cũng cảm thấy khó khăn. Tuy nhiên, mối quan tâm duy nhất của Kamiyama sau khi quá khứ của Morino được lật giở đó là làm thế nào để giết được Morino...

goth2

8. Franken Fran (Katsuhisa Kigitsu)

franken fran

Sâu trong vùng sâu vùng xa của Nhật Bản là dinh thự của Tiến sĩ Naomitsu Madaraki, một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng với công việc hết sức khủng khiếp. Một ngày nọ xa nhà, cô con gái nhân tạo Fran của ông đã chiếm lấy dinh thự và tiếp tục thực hiện những phẫu thuật của ông.

Với sự giúp đỡ của cô em gái bạo lực Veronica, con mèo lai Okita, và những sáng tạo khác của Tiến sĩ Madaraki, Fran đề cập đến những yêu cầu bất thường của khách hàng.

franken fran1

Cô có thể làm người chết sống lại, có thể cắt ghép các bộ phận trên cơ thể người. Nhưng mọi việc mà bác sĩ phẫu thuật lập dị này làm liệu có ích cho xã hội? Bộ Manga sẽ giúp chúng ta trả lời câu hỏi này.

franken fran3

9. Gyo (Ito Junji)

gyo

Trong một chuyến đi biển, Kaori và bạn gái không chịu nổi mùi hôi thối ở xung quanh đó. Rồi họ phát hiện ra những sinh vật cá kì lạ có chân. Mọi chuyện bắt đầu từ đó, thành phố họ sinh sống tràn ngập những con cá có chân ấy. Chúng reo rắc đến cho người dân những mầm bệnh nguy hiểm.

gyo1

10. Hideout (Masasumi Kakizaki)

hideout

Một năm về trước, Kirishima Seiichi còn là một nhà văn thành công, đang rất hạnh phúc bên gia đình của mình. Cuộc sống dường như viên mãn với người vợ và đứa con trai. Nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, ông nhận tin bị tòa soạn xa thải và rơi vào tình trạng thất nghiệp. Bóng tối cuộc đời ông đến còn nhanh hơn cả viên đạn bắn ra. Và mọi bi kịch từ đó mà ập đến, ông ta lên kế hoạch giết vợ mình, giết con mình.

hideout1

Theo: Sưu tầm
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.