• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Những truyền thuyết đô thị rùng rợn tại nước Nga bây giờ mới kể

Kinh dị

Nga vốn là một trong những đất nước tồn tại lâu đời nhất tại Châu Âu với bề dày văn hóa và lịch sử đáng ngưỡng mộ. Không chỉ vậy, tại đây còn sở hữu hàng loạt những câu chuyện rùng rợn, đủ để có thể khiến chúng ta cảm thấy lạnh sống lưng và gợn tóc gáy không kém gì so với những bộ phim kinh dị thứ thiệt. Hãy cùng đọc qua loạt truyện ngắn kinh dị của Nga để có có một đêm ngon giấc nhé.

Volga đen

Đây là một trong những mẩu truyện kinh dị đầu tiên diễn ra vào thời kỳ Xô Viết. Truyện kể về một gã ác quỷ lái chiếc xe Volga màu đen hằng đêm vòng quanh nước Nga để bắt cóc trẻ con, sau đó mang chúng trở về địa ngục.

gaz rd generation volga in koneser factory motor museum otrebusy

Câu chuyện về sau đã được lan truyền đến Mông Cổ và được thêm thắt một chi tiết nhỏ. Ở phiên bản mới, truyện kể rằng những tên ác quỷ sẽ bắt cóc trẻ em và lấy máu của chúng để dùng trong nghi lễ thờ cúng. Truyền thuyết trên suy cho cùng được sinh ra như một phép ẩn dụ rằng cảnh sát Xô Viết giống như những con quỷ luôn bắt cóc người dân vào buổi đêm, còn xe Volga được biết là loại xe chỉ có chính phủ mới có thể sử dụng.

Snake-Lubac

Snake-Lubac được cho là một loài quỷ dữ có hình dạng như rắn. Chúng còn được biết đến với cái tên "con rắn lửa" bởi chúng đáp xuống trái đất dưới dạng quả cầu lửa và sau đó biến thành con người.

Đặc biệt hơn, chúng còn có khả năng biến thành người thân đã khuất của một ai đó và xuất hiện trước mặt họ, có khi là chồng của một góa phụ hoặc là một người phụ nữ trẻ đau buồn. Loài rắn này khiến người ta tin rằng người thân của họ sẽ không bao giờ chết, trong khi thực sự họ chỉ đang tưởng tượng mà thôi. Những gì diễn ra tiếp theo thường sẽ khác nhau và tùy thuộc vào mỗi người, nhưng đa số đều tự sát sau đó.

Hồn ma bà lão tại Ostankino

Hồn ma của người phụ nữ được cho là tồn tại ở quận Ostankino, thủ đô Moscow. Đây được cho là một truyền thuyết lâu đời và hồn ma của bà được thuật lại lần đầu là vào 5 thế kỷ trước. Bà vốn là người vô cùng thông minh và thường đến cảnh báo cho những người nắm quyền tại Nga về tai ương sắp đến.

old woman of ostankino

Bà đã từng cảnh báo về bệnh dịch của quân xâm lược từ nước ngoài tràn vào. Tuy nhiên, điều kiện của người phụ nữ chính là con người không được trồng trọt trên mảng đất của bà. Truyền thuyết kể rằng có một vị Sa hoàng đã không nghe theo lời cảnh báo này. Ông vẫn ngoan cố chiếm lấy mảnh đất và trồng trọt trên đó. Việc khai thác này đã làm kinh động đến những linh hồn cư ngụ trên mảnh đất, khiến chúng nhập vào những người địa phương và ép họ tự giết chết chính mình.

Kẻ sưu tầm

Kẻ sưu tầm vốn là tên của một bộ phim kinh dị, song tại Nga cũng tồn tại những truyền thuyết tương tự. Nhiều tuyến đường trên các thành phố của Nga bị quấy rối bởi một người mang danh là "kẻ sưu tầm". Kẻ sưu tầm thường thu thập những bộ phận của cơ thể người và giữ chúng trong các hũ thủy tinh. Được biết, kẻ này thường lấy những bộ phận cơ thể của các nạn nhân sau khi bắt cóc họ, hoặc giết họ và sau đó phân xác ra.

the collector photo u2

Ở trường hợp đầu tiên, kẻ sưu tầm sẽ đánh thuốc các nạn nhân và lấy trộm bộ phận cơ thể họ. Cho đến khi nạn nhân tỉnh dậy, họ mới nhận ra một phần cơ thể mình bị mất. Trường hợp thứ hai thường xảy ra với trẻ em, khi kẻ sưu tầm giết chúng và đánh cắp những bộ phận của chúng. Truyền thuyết được cho là dựa trên câu chuyện có thật của một gã mang tên là Anatoly Moskvin. Hắn đã bị bắt vào năm 2011 vì trộm 26 xác chết và ướp chúng.

Metro-2

Metro-2 là một truyền thuyết nói về một hệ thống tàu điện ngầm bí mật nằm dưới Moscow được xây dựng bởi Liên Xô. Hệ thống này được xây dựng bởi Joseph Stalin, và nó được cho là kết nối trực tiếp đến điện Kremlin. Truyền thuyết Nga xoay quanh tuyến tàu điện ngầm này được kể rằng có một sinh vật lai kỳ lạ sinh sống bên dưới hệ thống này. Sinh vật này được tạo ra từ những phòng thí nghiệm ở Liên Xô và bị giam giữ ở dưới lòng đất bởi vì chúng quá gớm ghiếc và khó có thể nhìn thấy dưới ánh sáng mặt trời.

metro 2 1

Đây cũng là một vấn đề gây tranh cãi bởi vì chưa ai xác minh về việc liệu tuyến tàu ngầm này có thật sự tồn tại. Một số nhân chứng chạy trốn khỏi Liên Xô đã cho rằng hệ thống này có thật, và nhiều nhân chứng khác chuyên khám phá những công trình bị bỏ hoang xác nhận họ đã từng đặt chân tới tuyến tàu ngầm này. Họ đồn rằng nó vẫn đang được sử dụng bởi chính phủ Nga nhằm phục vụ những hoạt động bí mật.

Thảm kịch trên đèo Dyatlov

Đây là một sự kiện diễn ra vào năm 1959 về chín người chết một cách bí ẩn trên đèo Dyatlov. Những người này đã đi bộ qua dãy núi Ural, phía Bắc. Họ đã dựng trại vào ngày 2/2 và toàn bộ đều chết một cách kỳ lạ vào buổi đêm. Bằng chứng cho thấy rằng những người này đã cố xé toạc lều trại và chạy thoát trên tuyết.

6d656a24a5354ab788dab77d47818fb2

Xác của họ nằm cách lều trại không xa, nhưng cơ thể của họ có dấu hiệu cho thấy họ đã phải chống chọi với thứ gì đó. Một số nam giới đã bị nghiền nát sọ một cách dã man, có người bị chấn thương vùng não nhưng không tổn thương hộp sọ. Một trong số phụ nữ trong đoàn thì bị cắt lưỡi. Các chuyên gia cũng không có khả năng khẳng định rằng liệu chuyện gì đã xảy ra với họ vào thời điểm đó, còn khu vực này đã được bảo vệ nghiêm ngặt vào 3 năm sau. Theo truyền thuyết, những người leo núi này có thể đã bị giết chết bởi Yeti, một loại quái vật thường sinh sống ở núi tuyết. Nhiều người sống tại vùng này cũng tin vào sự tồn tại của Yeti và tin rằng có thể Yeti đã giết chết những người từ nơi khác đến.

Golosov Ravine

Golosov Ravine là một khe núi nằm trong công viên ở Moscow. Nó được biết đến là nơi của ngôi đền ngoại giáo được xây dựng xung quanh những hòn đá cổ được cho là “linh thiêng và thuần khiết”. Khe núi này nổi tiếng với những truyền thuyết bí ẩn trong suốt thế kỷ qua.

stone veneration in kolomenskoe moscow

Một truyền thuyết kể rằng có một nhóm binh sỹ Mông Cổ đi vào khe núi này để khám phá. Khi họ càng tiến sâu vào trong thì cũng là lúc một đám xương mù xuất hiện và bao quanh lấy họ. Sau một vài phút, những người binh sỹ này thoát khỏi đám xương và rời khỏi Golosov Ravine. Tuy nhiên họ không nhận ra rằng họ đã được dịch chuyển xuyên thời gian, cụ thể là 100 năm đã trôi qua khi họ đang khám phá địa điểm này. Truyền thuyết kể rằng khe núi này là một cánh cổng thời gian và chỉ được kích hoạt vào những ngày có sương mù. Đã có một số người mất tích ở Golosov Ravine vào năm 1800 và có báo cáo khác cho rằng một sỹ quan cảnh sát cũng mất tích ở khe núi này. Như vậy, một ngày nào đó họ sẽ trở về Moscow trong tâm trạng không biết mình đã từng mất tích khi nào.

Baba Yaga

Baba Yaga là một sinh vật gớm ghiếc có nguồn gốc từ truyện cổ của Nga. Sinh vật này có hình dáng như một bà lão lớn tuổi và sống sâu trong những cánh rừng của Nga, trong những ngôi nhà nhỏ đến mức chỉ có những kẻ điên mới dám bước vào. Baba Yaga có thể làm được bất cứ thứ gì bà ta muốn để ngăn con người đạt được mục đích của họ. Bà ta sẽ dùng phép để khiến bạn phát điên và giam giữ bạn trong khu rừng của bà ta mãi mãi.

ivan bilibin 036

Thí nghiệm giấc ngủ của Nga

Đây là một sự kiện vốn nổi như cồn trên Internet, xoay quanh một cuộc thí nghiệm giấc ngủ được thực hiện bởi các nhà khoa học Liên Xô trước khi Liên Xô sụp đổ. Được biết, có 5 tù nhân sẽ bị nhốt trong một căn phòng kín và một loại khí gas đặc biệt sẽ được bơm vào trong đó để giữ họ tỉnh táo liên tục. Thông qua cuộc thí nghiệm này, những nhà khoa học muốn biết về ảnh hưởng của việc mất ngủ trong khoảng thời gian dài và cam kết sẽ thả những tù nhân nếu họ có thể vượt qua được 30 ngày không ngủ.

Vào ngày thứ 5, những tù nhân bắt đầu có triệu chứng hoang tưởng và họ ngừng nói chuyện với nhau. Bước sang ngày thứ 9, một trong số họ bắt đầu la hét không ngơi nghỉ và xé toạc những cuốn sách mà họ đã được đưa cho, làm bẩn chính mình bằng phân và chặn những tấm gương một chiều để người bên ngoài không thể theo dõi những động thái của họ nữa. Sau đó, không hề có bất kì tiếng động nào phát ra từ căn phòng trong ba ngày. Những nhà khoa học đành liên lạc với họ thông qua hệ thống liên lạc nội bộ. Một trong số những tù nhân đã hồi đáp rằng: "Chúng tôi không còn khao khát tự do nữa."

9035093637 78d536b8fd b

Sau 15 ngày, các nhà khoa học buộc phải mở cửa phòng chứa và trước mắt họ mà một cảnh tượng vô cùng kinh hoàng. Một trong số đó đã chết với cơ thể bị xé toạc, một vài mảnh cơ thể của anh ta còn bị kẹt vào phễu thoát sàn. Những người còn lại thì tự xé xác chính mình cho đến chết và cảm thấy kinh hãi khi nghĩ đến việc phải đi ngủ. Họ thậm chí còn van xin để được ở lại trong phòng chứa. Khi bị buộc phải rời khỏi và thực hiện phẫu thuật để chữa vết thương, những tù nhân sống sót đã chống trả quyết liệt đến mức các bác sĩ phải cho họ dùng thuốc an thần. Họ cười một cách điên loạn sau khi vết thương được khâu lại, trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo và có thể nhận thức được chuyện gì đang diễn ra.

Sau đó, đáp lại lời đề nghị của các tù nhân, những nhà nghiên cứu đã để họ quay trở lại phòng chứa. Song một người trong đội ngũ nghiên cứu đã bắn chết người đứng đầu, sau đó là một trong hai đối tượng nghiên cứu. Trước khi giết chết đối tượng còn lại, ông đã hỏi hắn một câu vô cùng đơn giản: "Mày là cái gì?"

Tên này trả lời: "Sao mày lại dễ quên đến thế? Bọn tao là mày. Bọn tao là sự điên loạn ẩn náu sâu bên trong con người của tất cả chúng mày, luôn van xin được giải thoát mọi lúc, tận sâu trong tiềm thức xác thịt của chúng mày. Bọn tao là thứ chúng mày giấu trong giường mỗi đêm. Bọn tao là thứ chúng mày gây mê và làm cho tê liệt, trong khi chúng mày chạy trốn đến nơi ẩn náu về đêm, nơi mà bọn tao không thể đặt chân đến."

Nhà nghiên cứu sau khi nghe được những gì đối tượng này nói, liền kết liễu hắn bằng một phát súng ngay vào tim. Sự kiện này có nhiều biến thể và sắp được chuyển thể thành phim trong tương lai.

Hồn ma trong thành phố Chapayevsk

Đa số những câu chuyện ma thường có một điểm chung là bi kịch. Những linh hồn không yên nghỉ thường có những nguyện vọng không thực hiện được khi còn sống, hoặc vì họ đang lang thang tìm kiếm thứ gì đó vô cùng quan trọng với họ ở trần thế. Câu chuyện về hồn ma thành phố Chapayevsk là một trong những câu chuyện kinh dị nổi tiếng ở Nga. Truyện kể về cặp đôi trẻ tuổi là Elena và Alexey yêu nhau vô cùng say đắm, nhưng trước ngày cưới, chú rể là Alexey đã không may qua đời vì bị tai nạn hóa chất khi làm việc.

bewolkt dammerung dunkel 86461

Sau cái chết của người yêu, Elena đã trở nên quẫn trí. Cô đã gieo mình tự sát ở đường ray tàu hỏa khi đang mặc váy cưới, song cái chết vẫn không khiến linh hồn cô cảm thấy thanh thản. Nhiều người cho biết rằng họ đã từng nhìn thấy Elena lang thang ở nghĩa trang nơi cô được chôn cất và cô vẫn mặc chiếc váy cưới ngày nào. Có thể, Elena vẫn luôn miệt mài tìm kiếm người tình đã mất của cô.

Điện Kremlin

Nhiều người cho rằng điện Kremlin nổi tiếng là một trong những địa điểm ma ám tại Nga, cũng là nơi hội tụ những hồn ma ghê rợn nhất của đất nước này. Nhiều người cũng cho biết rằng họ đã từng nhìn thấy hồn ma của Ivan IV trên tháp chuông, có khi là hồn ma của Lenin tản bộ và trông ông như một người đang sống.

kremlin clock tower at night

Bất cứ khi nào tại điện Kremlin có một điểm lạnh lẽo, người ta đều cho rằng đó là hồn ma của cựu lãnh đạo Liên Xô là Stalin, người luôn cảm thấy bất bình với cách đất nước bị điều hành về sau đó. Không chỉ có hồn ma của những chính trị gia, còn có rất nhiều linh hồn và hiện tượng siêu nhiên khác tồn tại ở điện Kremlin.

Chim đen Chernobyl

Hẳn có rất nhiều người đã nghe qua thảm họa Chernobyl, nhưng tại nhà máy điện nguyên tử này còn tồn tại nhiều câu chuyện rùng rợn mà ít ai để ý đến. Theo lời kể của những người sống sót sau vụ nổ nhà máy, trước khi thảm họa xảy đến, họ đã trải qua những hiện tượng vô cùng kì lạ như ác mộng, những cuộc gọi đe dọa, cùng với một con quái vật to lớn có cánh tên là Chim Đen của Chernobyl. Nhiều nguồn tin cho biết đây là một sinh vật có hình dạng như con người với đôi cánh khổng lồ và cặp mắt đỏ. Một số người còn kể lại rằng, họ đã nhìn thấy nó đứng trên một trong những lò phản ứng khi chúng đang tan chảy.

662665d1 107c 49fd a7ee c9915ab954f5 large16x9 mothman1 1024x1024

Nhiều người cũng nhanh chóng liên hệ loài vật này với Người Bướm ở phía Tây Virginia đã xuất hiện trước thời khắc Cầu Bạc ở Ohio sụp đổ. Cách mọi người miêu tả cả hai sinh vật này đều có điểm tương đồng với nhau là chúng sẽ luôn xuất hiện như thể điềm báo cho một điều gì đó tồi tệ sắp xảy đến. Thế nên, nếu bạn tình cờ nhìn thấy người chim khổng lồ khi đang trên đường đi làm, thì tốt nhất là nên quay đầu trở về nhà đi thôi.

Rusalka

Gì cũng được, nhưng hãy nhớ tránh xa Rusalka. Chúng là sinh vật dưới hình dạng người cá chuyên dụ dỗ đàn ông bằng cách chơi nhạc, sau đó kéo họ xuống và nhấn chìm họ dưới nước. Rusalka thường là linh hồn của những phụ nữ bị khinh miệt bởi chính người mà họ yêu. Họ có thể bị người yêu thương nhất giết chết hoặc tự sát. Truyền thuyết về Rusalka nổi tiếng đến mức người Nga có hẳn một tuần lễ gọi là tuần lễ Rusalka.

darya malabra rusalka

Tuần lễ Rusalka được cho là tuần lễ mà sinh vật này hoạt động mạnh mẽ nhất. Những người mê tín thậm chí còn cảnh báo mọi người không nên có bất kì cảm giác nào với ai trong tuần lễ này, vì đó không phải là tình yêu mà có thể là bùa mê của Rusalka mà thôi.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.