• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Sự thật về ngôi nhà ma ám số 81 Bắc Kinh và những câu chuyện truyền miệng khiến người nghe 'lạnh gáy'

Khám phá

Dân gian truyền lại, Nhà số 81 Kinh Thành, Hội quán Hổ Phường Kiều Hồ Quảng, Nhà số 33 hẻm Tiểu Thạch Hổ Tây Đơn và Vương phủ Tây An Môn Lễ được mệnh danh là “Đông phương tứ đại hung trạch” (“hung trạch”: Ngôi nhà có hung khí nặng).

Ngôi nhà 81 Triều Nội được xây dựng từ năm 1905. Có nhiều lời đồn đại rằng vào thời Dân quốc, vợ lẽ của một vị quan quân Quốc dân đảng đã treo cổ tự sát trong ngôi nhà này.

1

Địa điểm này được mọi người biết đến một cách rộng rãi là nhờ bộ phim Ngôi nhà số 81 Kinh Thành. Bộ phim lấy bối cảnh và quay tại chính căn nhà số 81.

Kể từ khi phim được công chiếu, đã có rất nhiều người vì tò mò nên đã lẻn vào nơi này để khám phá. Trước đó cũng từng có rất nhiều câu chuyện kinh dị xung quanh ngôi nhà ma này. Liệu ngôi nhà có bị ma ám thật hay chỉ là những lời đồn thổi thêu dệt của thiên hạ?

2

Ban đầu nhà số 81 Kinh Thành chỉ là một ngôi nhà được xây dựng theo phong cách Châu Âu bị bỏ hoang, nhưng vì một số lời đồn về những câu chuyện kinh dị kết hợp với việc nó được lấy bối cảnh để quay phim ma, cho nên mọi người dần dần tin đây đích thị là một ngôi nhà ma ám.

Tòa biệt thự vốn được xây dựng cho một vị linh mục người Anh, nhưng ông đã biến mất trước khi căn nhà được xây xong. Khi lục soát căn nhà, mọi người tìm thấy một đường hầm bí mật nối đến một khu phố ở phía Đông Bắc thành phố.

Năm 1910, một số nhà truyền giáo người Mỹ đã sử dụng nó như trung tâm giảng dạy ngôn ngữ. Kể từ năm 1990, vì nhiều lí do mà ngôi nhà bị bỏ hoang cho đến tận bây giờ.

Tòa biệt thự bị bao quanh bởi những bức tường mọc đầy cây thường xuân, các cửa sổ bị hỏng hóc, mục nát. Vì bị bỏ hoang lâu năm nên tòa nhà xuống cấp một cách trầm trọng và toát lên vẻ u ám, khiến một số người nghĩ rằng nơi đây bị ma ám và tự thêu dệt nên những câu chuyện ma quỷ.

3

Sự thật về ngôi nhà số 81 này rất đơn giản, đó chính là không hề có bất kỳ con ma nào hết. Có chăng chỉ là không khí bên trong tòa nhà khiến người khác run sợ mà thôi.

Dưới đây là một số những câu chuyện ma quái được mọi người truyền tai nhau về ngôi nhà số 81 Bắc Kinh.

4

Tương truyền trước đây từng có người vợ của một sĩ quan Quốc Dân Đảng treo cổ tự vẫn trong ngôi nhà. Từ sau cái chết của người phụ nữ trẻ, tòa nhà số 81 thường xuất hiện những hiện tượng kỳ lạ, cứ mỗi đêm giông bão hay vào những ngày trăng tròn, sẽ có tiếng khóc và tiếng chai lọ bị ném.

5

Một câu chuyện khác đó là các công nhân xây dựng trong tòa nhà này thường bị mất tích. Sự việc càng được đồn thổi rộng rãi hơn từ sau vụ biến mất của ba công nhân xây dựng vào năm 2000. Không những thế trong năm 2007, một nhà thám hiểm đã chết trong tòa nhà.

6

Thành thật mà nói, trên thực tế nhiều câu chuyện đồn đoán vô căn cứ có thể được truyền bởi chính các công nhân xây dựng. Sau khi họ kể cho một người nào đó, câu chuyện sẽ ngày càng được biến tấu theo hơi hướng đáng sợ và kinh dị hơn. Cuối cùng, nó trở thành câu chuyện gây sốc mà chúng ta được nghe như bây giờ.

2 1g225155i1624

Vì ngôi nhà này cũng đã bị bỏ trống trong nhiều năm nên một số người vô gia cư thường qua đêm ở đây, một số ánh sáng cũng như tiếng động lạ mà mọi người nghe thấy có lẽ là chính là từ những người này tạo ra.

Theo: m.tanling
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.