• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Theo dòng lịch sử tìm hiểu hòn đảo 'ma ám' Poveglia nằm ngay tại nước Ý mộng mơ

Kinh dị

Vào những ngày đầu tiên của lịch sử, hòn đảo này đã bị đánh dấu bằng máu. Năm 421 để chạy thoát khỏi những đội quân man rợ xâm chiếm đế quốc La Mã một số cư dân đã chọn hòn đảo này làm địa điểm ẩn náu. Tuy nhiên họ cũng không thể nào tránh được sự tấn công dồn dập của quân địch, rất nhiều người đã bỏ mạng tại hòn đảo này. Một số người dân may mắn còn sống, họ đã bám trụ và phát triển nơi này.

photo 1 1513830591558

Năm 1379, mọi người bị buộc rời khỏi đây vì quân đội muốn sử dụng hòn đảo làm một thành trì phòng thủ. Đó là lý do vì sao có một pháo đài hình bát giác được xây dựng gần hòn đảo.

pjimage 5 640x350

Vào đầu thế kỷ 15, tại Ý xảy ra một dịch bệnh khiến cho mọi sự nhập cảnh đều bị siết chặt. Nhưng ai muốn vào Venice đều phải qua kiểm tra sức khỏe tại đảo và nếu người đó có dấu hiệu bệnh thì sẽ bị tạm giữ tại đây trong vòng 40 ngày. Sau 40 ngày nếu không bị bệnh thì họ sẽ được thả còn nếu phát bệnh thì sẽ bị bỏ mặc cho chết.

73 640x480

Từ cách ly "Quarantine" mà chúng ta sử dụng bắt nguồn từ đó. vì trong tiếng Ý nó có nghĩa là số "40".

fsvy77zg

Khi bệnh dịch hạch lây lan khắp nước Ý thì những người mắc phải hoặc chỉ là dấu hiệu bệnh tật nào đó đều bị chuyển sang đảo Poveglia. Họ sẽ không được chữa trị và tất cả đều sẽ chết dần chết mòn trên hòn đảo. Xác chết chất đầy hàng chục thậm chí hàng trăm. Hòn đảo đầy những hố chôn tập thế hoặc bãi đốt lớn dùng để thiêu hủy thi thể.

bfa7aa85e4c40d9a54d5

Từ năm 1629 đến 1631, đại dịch Cái Chết Đen là "con quỷ" cuối cùng ghé thăm hòn đảo này. Một lần nữa Poveglia được dùng làm nơi cách ly bệnh nhân và chắc chắn sẽ là nhà mồ cho họ. Nhiều bệnh nhân phải chấp nhận cảnh sống trong địa ngục với xác người hoặc tệ hơn, bị chôn sống. Cuối đại dịch, nước Ý mất hơn 1/3 dân số và trở thành chương đen tối nhất trong lịch sử. Người ta ước tính chỉ riêng đảo Poveglia đã có 160000 xác chết và đất đai trên đảo sẽ vĩnh viễn lẫn với tro người.

154088544946777 h3 3 tjwt 1540885449 width660height438

Năm 1922, sau rất nhiều thế kỉ bị rơi vào quên lãng hòn đảo này được dùng làm bệnh viện nhốt các bệnh nhân tâm thần. Rất nhiều người đã nghe tiếng khóc, tiếng la hét khiến họ bị thức giấc giữa đêm. Chưa đủ rùng rợn, vài bác sĩ ở đây đã tiến hành thử nghiệm "cách chữa bệnh khoa học" bằng búa đinh để khoan vào hộp sọ của bệnh nhân. Tất nhiên đã có rất nhiều người chết, một lần nữa.

dao ma 9 kienthuc net vn cyia

Hòn đảo Poveglia đến ngày nay đã bị chính phủ Ý nghiêm cấm đến thăm quan, trừ khi bạn muốn lẻn vào mà không ai biết.

Theo: thevintagenews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.