• Về đầu trang
Mawa Chang
Mawa Chang

Tìm hiểu ma trận bùa ngải trong phim 'Người Bất Tử'

Kinh dị

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim

ma tran bua ngai trong nguoi bat tu1

Sống như một người không tồn tại

Bộ phim Người Bất Tử của đạo diễn Victor Vũ dường như đang càn quét tất cả các rạp chiếu phim trên toàn quốc và chưa có dấu hiệu ngừng sốt. Phim thu hút khán giả bởi sự ma mị, cảnh quay Việt Nam đẹp nức lòng và quan trọng nhất là những điều huyền bí về bùa ngải - một đề tài luôn có sức hấp dẫn đặc biệt.

Vậy nếu những câu chuyện về bùa ngải trong phim thực sự tồn tại ngoài đời thì an toàn của con người sẽ được bảo vệ dưới tay ai?

Cùng Lost Bird tìm hiểu sâu hơn về ma trận bùa ngải bí thuật trong bộ phim đang hot này nhé.

Bùa ngải – ma thuật đen

Nhắc đến bùa ngải là nhắc đến sự tăm tối và đớn hèn của người sử dụng chúng. Chẳng phải chúng ta không đối đầu trực diện vấn đề được nên phải dùng những phương thức ám hại đối thủ từ phía sau lưng sao? Bùa ngải là một dạng ma thuật đen lấy được cái lợi trước mắt cho người dùng nhưng cũng phải cái giá phải trả đắt hơn những gì có thể tưởng tượng.

ma tran bua ngai trong nguoi bat tu6

Trên đỉnh quyền lực

Trong Người Bất Tử, nhân vật Hùng từ cõi chết trở về và giết anh mình bằng bùa ngải. Vậy bùa ngải là gì mà giết người chính xác vậy? Xin thưa bùa ngải chẳng qua chỉ là những linh hồn – ma quỷ trú ngụ trong những cây ngải được nuôi bằng máu, động vật, đồ ăn sống lâu dần có tính linh và chịu sự sai khiến của chủ (ở đây là nhân vật Hùng).

ma tran bua ngai trong nguoi bat tu5

Bùa ngải có làm Hùng hạnh phúc?

Bằng cách nào đó ngải đã gieo vào trong người anh trai của Hùng những vật lạ, phổ biến thì có móc câu, tóc rối, đinh sét... để những vật thể này giết người từ bên trong, làm cho thần trí suy kiệt, hành động không kiểm soát và nhảy lầu trong vô thức. Hầu hết những người bị chơi ngải đều chết khi mang trong mình vật thể lạ, điều này được chứng minh là có tồn tại và không biết bằng cách nào chúng chui được vào trong người.

Bùa ngải hại người theo cách rất ác độc và vô phúc, bí thuật này được cho là có tồn tại và được cải biên qua nhiều đời thầy bùa làm phép. Một số người may mắn nhận biết sự khác lạ của cơ thể thì cơ hội sống sót cao, còn nếu để quá lâu hầu như không thể gỡ được và chấp nhận cái chết.

Ai sai khiến được bùa ngải?

Khi chấp nhận bước vào thế giới vô hình, sai khiến bùa ngải thì tự thân người sử dụng cũng đặt dấu chấm hết cho những kiếp sau này của mình bởi không ai có quyền giết người xong lại vô tội.

ma tran bua ngai trong nguoi bat tu2

Ám ảnh là mãi mãi

Sau khi giết anh trai, vì sự thù hận vì phải sống 6 năm trong bóng tối xa rời người mình yêu, Hùng trăn trở và quyết giết thêm vị quản gia già bất chấp sự can ngăn của thầy bùa. Với chiếc nhẫn gia bảo chôn trong chậu ngải, Hùng đã yêu cầu đám ngải tìm chủ nhân chiếc nhẫn bằng cách cắt tay hiến máu tươi cho chúng. Dần dà về sau, ngải đã chiếm lấy một nửa linh hồn Hùng và khiến anh mất kiểm soát.

ma tran bua ngai trong nguoi bat tu3

Linh hồn bị chiếm đoạt

Bùa ngải luôn khiến những người lương thiện và giới kinh doanh lo sợ vì không biết mình đã đắc tội những ai dẫn đến việc bị ám hại. Trong phim Người Bất Tử, nhân vật Hùng vui sướng đó cũng đau đớn đó khi cùng một lúc mất đi người vợ và đứa con sắp sinh bởi bùa ngải luôn muốn cái mà chính bạn cũng muốn.

Giao ước bất tử và khát khao được chết

Khi đang trên đỉnh cao của danh vọng và quyền lực, Hùng muốn được sống mãi, được bất tử với thời gian nhưng anh quên là nếu chỉ còn một mình mình trên cõi đời này, ham muốn của anh có còn tồn tại? Sự thật đã chứng minh Hùng hoàn toàn sai khi anh bị tra tấn, tù đày, giam giữ, đau khổ, cô độc và quan trọng hơn mãi mãi không được chết.

ma tran bua ngai trong nguoi bat tu7

Muốn bất tử phải trả giá

Nên nhớ rằng, nếu bạn khác người thì chưa chắc đã là một việc tốt.

Trong phim, giao ước bất tử của Hùng và cây ngải thiêng được hình thành trên mối quan hệ cộng sinh. Trong người Hùng là sức mạnh và sự bất tử ngàn năm của giống cây lạ chảy dòng máu, nên sau bao nhiêu năm vật đổi sao dời, cây ngải bị chôn sâu trong lòng nước vẫn trường tồn và dõi theo Hùng. Để khi Hùng thực sự chết thì thân xác và linh hồn anh chắc chắn là không được siêu sinh và ở lại mãi bên cây.

ma tran bua ngai trong nguoi bat tu4

Mỗi ngày trôi qua là một ngày khổ đau của Hùng

Không chỉ riêng Việt Nam hay các nước Đông Dương sử dụng bí thuật sống lâu trăm tuổi bằng cách giao ước với thú vật, cây cối; bên Tây Dương cũng có những giao ước với Quỷ Satan… nhưng tựu chung các giao ước này đều không mang lại hạnh phúc hoặc nguồn lợi gì cho người dùng chúng vì bùa ngải càng huyễn hoặc thì cái giá phải trả càng lớn.

Tạm kết câu chuyện bùa ngải trong phim Người Bất Tử, chúng ta thấy rõ sự cô đơn và chán chường của chính Hùng khi được bất tử. Vậy bất tử để làm gì rồi bất hạnh, trong khi có thể sống ít năm trên trần thế này và hạnh phúc vui vẻ bên những người thân yêu, không phải ý nghĩa hơn sao?

Đừng dại dột đụng đến bùa ngải vì chính bạn sẽ là người trả giá đầu tiên

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.