• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Trốn thành công 30 năm, kẻ sát nhân man rợ nhất nước Mỹ sa lưới vì tin lời cảnh sát và mù công nghệ

Kinh dị

Xét về mọi khía cạnh, Dennis Rader cũng chỉ là một người đàn ông như bao người khác. Ông từng có bằng cử nhân chuyên ngành tư pháp hình sự, có vợ vào năm 1971 và sau đó là 2 người con – một trai một gái.

Rader từng làm chuyên viên lắp ráp chuông và hệ thống báo động cho nhà dân ở Dịch vụ bảo mật ADT từ năm 1974 đến năm 1988.

Sau đó ông được làm viên chức thành phố, cùng lúc đó là chủ tịch hội đồng của nhà thờ Christ Lutheran. Rader cũng từng làm một trưởng nhóm hướng đạo sinh. Nhưng không một ai trong số những người thân của ông biết rằng Rader đang sống một cuộc sống hai mặt sau lưng họ.

dennis rader with children

Vào năm 1974, một ngày đẹp trời, trong lúc vợ hắn, Paula, đang ngủ, Rader đột nhập vào nhà của Otero và sát hại từng thành viên trong gia đình xấu số. 2 đứa trẻ, Josie 11 tuổi và Joseph 9 tuổi, đi về nhà và phải chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng – bố mẹ của chúng đang dần bị siết cổ đến chết.

Josie khóc thét lên Mẹ ơi, con yêu mẹ! rồi sau đó cô bé cũng bị lôi xuống tầng hầm của căn nhà, Rader lột quần áo của cô bé và treo cổ cô lên một đường ống nước dưới tầng hầm. Khi cô bé hỏi hắn chuyện gì sẽ xảy ra, Rader chỉ bình tĩnh đáp:

Cục cưng à, tối nay cưng sẽ lên thiên đàng với gia đình, chỉ đơn giản vậy thôi.

Sau khi sự sống đã hoàn toàn rời khỏi cơ thể cô bé tội nghiệp, Rader nhìn cái xác đang treo lơ lửng rồi bắt đầu thủ dâm. Mọi thứ xong xuôi, Rader gom một ít đồ lót của Josie để mang về như là vật kỷ niệm cho cuộc thảm sát đầu tiên của hắn.

sub buzz 3846 1566497863 2

4 nạn nhân đầu tiên của tên sát nhân BTK.

Điều đáng sợ hơn là sau tất cả những chuyện này, Rader về nhà với cô vợ vừa ngủ dậy, tắm rửa và sửa soạn đi nhà thờ. Chủ tịch hội đồng thì làm sao mà bỏ lễ được.

Trong lúc Rader đang ra ngoài thảm sát những gia đình khác, thì vợ ông cũng đang có ý định xây dựng một gia đình với ông. Trong lúc thành phố nhỏ Kansas đang bàng hoàng vì vụ án gia đình Otero, vợ Rader đang mang thai 3 tháng.

Sau vụ án Otero, tên sát nhân BTK tạm nghỉ một thời gian khi biết tin vợ mình đang mang thai. Theo lời Rader trong một bài phỏng vấn:

Tôi rất háo hức, cho cả gia đình tôi lẫn cả cộng đồng này. Chúng tôi bây giờ là một gia đình đích thực – Với những công việc và một đứa con. Mọi thứ sẽ bận rộn nhưng hạnh phúc lắm đây.

btk killer mindhunter 1567113440

Tên sát nhân BTK được phác họa trong một tập của series Mindhunter.

Nhưng mọi thứ chỉ tạm dừng trong một thời gian ngắn. 3 năm sau, tến sát nhân BTK lại ra tay giết người. Lần này là một phụ nữ tên Shirley Vian, nhưng đã có gì đó thay đổi lần này. Trước khi vụ án được công khai điều tra, Paula tìm thấy một bài thơ ngắn tên Shirley Locks trong thư phòng của nhà mình:

Người con gái không rít lên, chỉ lặng lẽ nằm trên chiếc đệm, nghĩ về ta và tử thần đang đợi.

Bà đã không nói gì cả, ngay cả khi những chứng cứ đang dần hiện ra trước mặt bà. Có lần, Paula thấy một chiếc hộp khóa trên tầng hầm và đã muốn mở nó ra, nhưng vì nó bị khóa rất chặt nên bà cũng không thể nào cạy nó ra được.

Nếu lúc đó Paula mở được chiếc hộp ra thì có lẽ bà sẽ không còn đứng vững được; vì bên trong là tất cả những thứ mà Rader sưu tập từ nạn nhân của mình: Đồ lót, giấy phép lái xe, cùng với những hình ảnh Rader mặc đồ lót của nạn nhân rồi giả vờ nghẹn, tự chôn sống, như cách mà hắn sát hại các nạn nhân.

bound and wearing a woman mask photo u2

Vào năm 1978, một lá thư được gửi đến tòa soạn báo địa phương ở Wichita, KAKE. Trong lá thư này, tác giả tự chịu trách nhiệm cho án mạng gia đình Otero năm 1974, vụ án Kathryn Bright năm 1977, vụ án Shirley Vian năm 1977, và vụ án Nancy Fox năm 1977. Cũng trong đó, tác giả nói rằng thích được gọi là The BTK Killer, viết tắt cho Bind, Tortue, Kill – Trói xác, hành xác, hạ sát.

Trong những năm tiếp theo, tên sát nhân BTK tiếp tục giết thêm 3 người nữa: Marine Hedge vào năm 1985, Vicki Wegerle vào năm 1986, và Dolores Davis vào năm 1991. Sau đó…không có sau đó nữa, những vụ án dừng hẳn, và những vụ án đầu tiên của tên sát nhân BTK cũng không còn dấu vết gì để điều tra.

detective sam houston holds up the mask dennis rader used while killing one of his victims wichita kansas august 18 2005

Thám tư Sam Houston cầm chiếc mặt nạ Dennis Rader thường đeo trong lúc bóp cổ nạn nhân.

Hắn đã có thể dừng lại ở đây, Dennis Rader đã có thể từ bỏ thú vui giết chóc và trêu đùa cảnh sát ngay lúc đó và hắn sẽ mãi mãi được tự do. Nhưng không, cái tôi và ý nghĩ đứng trên bề pháp luật của hắn là quá lớn, lớn đến mức hắn đã mắc phải một sai lầm chí mạng.

Vào năm 2004, Dennis Rader đọc một bài báo, nói rằng sắp đến kỉ niệm 30 năm của vụ án gia đình Otero, hắn muốn đưa tên sát nhân BTK – nhân vật của hắn, quay trở lại ánh đèn hào quang, và bắt đầu liên lạc lại với cảnh sát, nói rằng có một nạn nhân nữa vào năm 1986 tên Vicki Wegerle mà đến giờ cảnh sát vẫn chưa biết.

Tên sát nhân bảo rằng hắn có thể cung cấp đủ bằng chứng là hắn đã ra tay sát hại nạn nhân. Rồi trong những tháng tiếp theo, cảnh sát liên tục nhận được hình, các bức thư, những bài thơ do tên sát nhân viết.

Trong một bức thư gửi đến cảnh sát vào đầu năm 2005, Dennis Rader hỏi cảnh sát rằng một chiếc đĩa mềm có thể giúp họ truy ra vị trí của hắn không. Để trả lời, cảnh sát đã cho đăng một quảng cáo trên báo của ngày tiếp theo, giới thiệu công nghệ làm đĩa mềm mới, khiến cho vị trí của người dùng không thể bị lần ra. May mắn thay cho lực lượng cảnh sát cũng như mọi người trong thành phố Kansas lúc đó, tên sát nhân đã tin sái cổ.

4654b3899

Bức thư Rader gửi cho cảnh sát, hỏi rằng liệu dùng đĩa mềm để liên lạc thì có ổn không.

Vào ngày 16/2/2005, tên sát nhân BTK gửi đến đồn cảnh sát một chiếc đĩa mềm màu tím, trong đó là hướng dẫn làm sao để liên lạc với hắn. Nhờ vào siêu dữ liệu bên trong chiếc đĩa, cảnh sát đã có thể lần ra 2 manh mối quan trọng: Cụm từ Nhà thờ Lutheran, và cái tên Dennis. Phần còn lại thì quá đơn giản rồi, Dennis bị giải đi, và mọi thứ bắt đầu sáng tỏ.

btk killer dennis rader trial 1567112974

Vào ngày 27/6/2005, phiên tòa xét xử Dennis Rader bắt đầu. Tại phiên tòa, Rader được xét xử có tội cho cả 10 nạn nhân. Cũng trong đó, hắn miêu tả lại từng vụ án một cách chi tiết đến đáng sợ, nhưng không hề cho thấy một tí cảm xúc hay hối lỗi nào cả. Bản án dành cho Dennis Rader – tên sát nhân BTK là 10 án chung thân liên tiếp không đặc xá.

Bây giờ đã 74 tuổi, Dennis Rader vẫn đang thi hành bản án của mình ở trại cải huấn El Dorado. Cũng vào năm 2005, Paula được đặc cách ly dị với Dennis Rader. Và vào đầu năm nay, con gái của Rader, Kerri Rawson đã cho ra mắt cuốn sách nói về cuộc đời của một người con sống với tên sát nhân hàng loạt bị mọi người ghê tởm – A Serial Killer’s Daughter: My Story of Faith, Love and Overcoming.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.