• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những nhân vật 'ngốc nghếch' đến phát bực trong lịch sử phim kinh dị

Giải trí

1. Jaws - Thị trưởng Larry Vaughn

Thị trưởng Larry Vaughn có một vấn đề lớn trong bộ phim Jaws: Làm thế nào để cân bằng giữa đảm bảo sự an toàn cho những người đi bầu cử đồng thời tạo ra thu nhập cho bản thân? Đây không phải là một câu hỏi dễ trả lời, và nó còn phức tạp hơn bởi thực tế là có một con cá mập khổng lồ đang ăn thịt người xung quanh đảo Amity.

Khi nạn nhân đầu tiên được tìm thấy, rõ ràng là dân chúng đang rất hoảng sợ, và mọi người đều sẽ từ chối bước xuống mặt nước vì họ lo sợ bản thân bị xé ra thành ngàn mảnh bởi một con cá lớn. Thị trưởng Vaughn được một chuyên gia về cá mập nổi tiếng thế giới và cảnh sát trưởng khuyên rằng ông tuyệt đối không nên mở lại các bãi biển. Và như nước đổ lá khoai, thị trưởng lên truyền hình thông báo mọi người rằng họ không có gì phải sợ hãi.

Có rất nhiều bằng chứng về mối đe dọa khủng khiếp đối với các cử tri, nhưng thị trưởng đơn giản đã không lắng nghe, và kết quả là năm người (cộng với một con chó đen đủi) đã phải chết. Hành động của thị trưởng ở đây thật sự rất ngu ngốc, đồng thời cũng rõ ràng là thờ ơ với sự an toàn và sức khỏe của cộng đồng.

2. Dracula – Renfield

Trong bản chuyển thể tác phẩm Dracula của Francis Ford Coppola, nhân vật R.M. Renfield là một luật sư làm việc cho công ty của Hawkins và Harker. Ông được giao nhiệm vụ đàm phán bán bất động sản ở Purfleet, bao gồm cả Tu viện Carfax, cho một nhà quý tộc người Transylvania tên Dracula.

Sau khi trở về từ Transylvania, Renfield hoàn toàn mất trí và vô vọng. Ông được đưa vào chăm sóc tại bệnh viện tâm thần Seward, dành phần lớn thời gian của mình ăn côn trùng và sâu, những thứ mà ông tin rằng sẽ truyền sự sống cho ông.

Trước chuyến đi, bất cứ ai biết ông đều sẽ nói rằng Renfield thông minh, nhưng những phẩm chất trí tuệ của ông đã bị ảnh hưởng nặng nề trong chuyến đi đến Transylvania. Renfield thề sẽ phục vụ chủ nhân của mình để đổi lấy sự trường sinh bất tử. Nhưng người chủ nhân ở đây là Dracula, và Dracula thì chỉ biết biến Renfield thành ma cà rồng.

Muốn bản thân bất tử không phải là ngu ngốc, nhưng dám chống đối người có thể cho mình khả năng đó thì thật sự là ngu ngốc. Khi Wilhelmina đến nhà thương điên để mong được bảo vệ, Renfield đã dở hơi đến mức cảnh báo cô về ý định của Dracula.

Chỉ trong phút chốc sau đó, Dracula biến mất như màn sương, chúng ta thấy ông bước vào phòng giam của Renfield và đập ông đến chết.

3. Scream 4 - Kate Roberts

Khi bị một kẻ giết người truy đuổi, có một số điều nên và không nên làm để tránh trở thành nạn nhân tiếp theo của chúng. Một trong những thứ rõ ràng nhất là không nên dừng lại để cho chúng bắt kịp, và quay lưng lại với chúng khi chúng đã tóm được thậm chí còn là một động thái còn tệ hơn.

Trong Scream 4, một quyết định đặc biệt ngu ngốc được đưa ra bởi một nhân vật rõ ràng chưa từng xem một bộ phim về kẻ giết người hay bộ phim rượt đuổi nào trong đời. Sidney và Kate đang chạy trốn khỏi Ghostface, mọi chuyện đang ổn, cho đến khi họ chạy vào căn nhà.

Điều này không thật sự ngu ngốc vì trong nhà thường có một số phương pháp bảo vệ khá an toàn, nhưng cũng không an toàn đến mức có thể thở phào nhẹ nhõm. Khi họ vào nhà, hai người ngay lập tức đóng và khóa cửa để ngăn kẻ giết người không vào được, và hai người đã dừng lại để thở.

Vì một lý do nào đó bất chấp mọi lẽ thường tình, Kate dựa lưng vào cửa, tấm gỗ duy nhất đứng giữa cô và kẻ giết người. Cô nhìn thấy một cánh cửa, khán giả và kẻ giết người đều nhìn thấy một cánh cửa có khe đưa thư. Và sau một nhát đâm chí mạng, Kate học được bài học để đời về nên và không nên làm gì khi chạy trốn khỏi một kẻ giết người.

4. Sleepy Hollow - Brom Van Brunt

Trong Sleepy Hollow của Tim Burton, Ichabod Crane vô tình trở thành đối tượng khiến Brom Van Brunt giận dữ khi gặp Katrina Van Tassell. Crane ở đó để điều tra những vụ chặt đầu, nhưng mối quan tâm duy nhất của Brom là đe dọa viên thanh tra vì ông nhận được một cái nhìn trìu mến từ người phụ nữ của mình.

Cuối cùng, Brom hóa trang thành kỵ sĩ không đầu để đe dọa Crane, nhưng tới đây vẫn chỉ là ác ý đến từ phía Brom. Brom chỉ muốn bảo vệ danh dự của mình và bảo vệ những người mà ông quan tâm, đây là thứ đã khiến ông gặp rắc rối với người kỵ sĩ thực sự khoảng một tuần sau đó.

Kỵ sĩ cưỡi ngựa vào thị trấn để giết gia đình Killian, và sau đó quay đi. Brom chạy đến và bắn Hessian bằng súng hỏa mai. Sau đó, hai người tấn công, nhưng Brom là người duy nhất bị thương.

Không nản lòng, Brom lấy một đôi liềm và lại lao vào Kỵ sĩ không đầu một lần nữa. Thấy vậy, Ichabod cầu xin Brom dừng lại vì người lính không hề quan tâm đến ông ta, nhưng Brom không nghe. Brom giao chiến với kỵ sĩ một lần nữa, và bị chặt xác vì sự xấc xược của mình.

5. Aliens - Lt. Gorman

Người ta thường đùa rằng trong quân đội, một trung úy có thể khiến tất cả mọi người bị giết vì cử những người lính chưa có kinh nghiệm ra trận. Điều này đã tiếp tục đúng đến cả những bộ phim kinh dị, vì những gì trung úy Scott Gorman đã làm với tiểu đoàn của mình.

Trong Aliens, trung úy Gorman được chỉ định làm sĩ quan chỉ huy Tiểu đoàn 2 Bravo của Lực lượng Thủy quân Lục chiến Thuộc địa Hoa Kỳ. Ông và đơn vị của mình được giao nhiệm vụ ở LV-426 để điều tra việc mất liên lạc với thực dân tại Hadley's Hope. Tuy nhiên, họ tìm thấy rất nhiều quái vật không gian.

Ngay sau khi hạ cánh, Gorman bị thương, và ông mất quyền kiểm soát đơn vị tương đối nhanh chóng. Ông ra lệnh cho họ vào bộ xử lý khí quyển, nhưng vì có nguy cơ tạo ra một vụ nổ hạt nhân lớn nên Gorman đã ngu ngốc gửi họ vào mà không có bất kỳ đạn dược nào.

Gorman thất bại trong việc lãnh đạo đến mức binh nhì Vasquez suýt giết ông khi ông bị đánh gục và bất tỉnh. Khi Gorman tỉnh dậy vài giờ sau, ông nhận ra mình không có khả năng lãnh đạo đơn vị, và nhường quyền chỉ huy cho Hạ sĩ có kinh nghiệm hơn rất nhiều là Hicks.

Theo: Whatculture Horror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.