• Về đầu trang
Đ
Đ

10 bộ phim đẹp như thơ lấy xanh lam làm tông màu chủ đạo (P2)

Phim ảnh

6. Call Me By Your Name

Đạo diễn: Luca Guadagnino

Giải thưởng:

Đề cử phim xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 90.
Đề cử phim xuất sắc nhất cho giải Teddy bear tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 67.
Đề cử phim tình cảm xuất sắc nhất hạng mục điện ảnh tại Quả cầu vàng lần thứ 75.

2

Call Me By Your Name là một bộ phim tình yêu đồng tính do Luca Guadagnino đạo diễn, James Ivory làm biên kịch. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của của tác giả André Aciman, với diễn xuất của các diễn viên: Timotheé Chalamet, Armie Hammer, Michael Stuhlbarg.

1

3

Chuyện xảy ra vào những năm 80 tại Riviera của Ý, bắt đầu từ khi chàng trai người Mỹ Oliver đến ở nhờ tại nhà của Elio. Elio mười bảy tuổi dần rơi vào lưới tình của Oliver - chàng trai hơn mình sáu tuổi. Oliver đi rồi, Elio đơn độc tiến về phía trước dẫu trong lòng vẫn đau đáu một mối tình dang dở. Chuyện tình ngắn ngủi của cả hai giống như đóa hoa chỉ nở rộ trong mùa hè oi bức năm ấy. Một tình yêu tuổi trẻ nhiều nồng nhiệt, đam mê nhưng cũng vô cùng đau đớn.

Không chỉ có nội dung hấp dẫn, Call Me By Your Name còn rất chu đáo trong việc thiết kế phục trang nhưng đáng tiếc phim không lọt vào danh sách đề cử giải "Thiết kế phục trang" tại Oscar.

7. Manchester By The Sea (2016)

Đạo diễn: Kenneth Lonergan.

Giải thưởng:

Đề cử bộ phim xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 89.
Đề cử bộ phim tình cảm xuất sắc nhất hạng mục điện ảnh tại Quả cầu vàng lần thứ 74.
Đề cử bộ phim xuất sắc nhất hạng mục điện ảnh tại Giải thưởng Điện ảnh Viện hàn lâm Anh Quốc lần thứ 70.

4

Manchester By The Sea là bộ phim tình cảm được quay tại Mỹ vào năm 2016, do Kenneth Lonergan làm đạo diễn kiêm biên kịch. Các diễn viên chính bao gồm: Casey Affleck, Michelle Williams, Kyle Chandler, Gretchen Mol và Lucas Hedges.

5

6

7

Phim kể về một người đàn ông sau cái chết của anh trai phải chăm sóc đứa cháu mới hơn mười tuổi. Bộ phim được công chiếu vào ngày 23/01/2016 tại Liên hoan phim Sundance và sau đó được phát sóng rộng rãi ở các rạp.

Manchester By The Sea nhận được rất nhiều bình luận tích cực từ giới phê bình và đạt được vô số giải thưởng. Với kinh phí sản xuất là 8,5 triệu USD, phim đã thu về tổng doanh thu toàn cầu hơn 62 triệu USD.

8. Umimachi Diary (2015)

Đạo diễn: Hirokazu Koreeda

Giải thưởng:

Đề cử Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 68.
Bộ phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Học viện điện ảnh Nhật Bản lần thứ 39.
Bộ phim được khán giả bình chọn tại Liên hoan phim Quốc tế San Sebastian lần thứ 63.

8

Umimachi Diary là bộ phim tình cảm gia đình Nhật Bản do đạo diễn Hirokazu Koreeda chỉ đạo, được chuyển thể từ bộ truyện tranh của họa sĩ Akimi Yoshida. Dàn diễn viên chính của phim bao gồm: Haruka Ayase, Masami Nagasawa, Kaho, Suzu Hirose và Otake Shinobu...

Ngày 13/06/2015, phim được công chiếu tại Nhật và đạt được nhiều giải thưởng tại Giải viện hàn lâm Nhật Bản như: Bộ phim xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, người quay phim xuất sắc nhất và giải ánh sáng xuất sắc nhất. Umimachi Diary cũng đã lọt vào danh sách tranh giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 68.

9

10

Phim kể về ba chị em sống ở vùng Kamakura, chị gái hai mươi chín tuổi Sachi Kouda (Haruka Ayase đóng), cô em gái hai mươi ba tuổi làm việc tại ngân hàng Yoshino Kouda (Masami Naggasawa) và Chika Kouda (Kuho) mới hai mươi tuổi và là nhân viên ở cửa hàng đồ thể thao. Ba chị em sống trong căn nhà bà nội để lại. Một ngày nọ, nhận được tin người cha bỏ đi cách đây mười lăm năm qua đời, họ quyết định đến nơi nơi từ biệt cha để thực hiện nghĩa vụ cuối cùng của phận làm con.

Trong đám tang, ba chị em bất ngờ gặp được cô em gái cùng cha khác mẹ Asano (Suzu Hirose đóng). Họ biết rằng mẹ ruột của Asa đã qua đời mà mẹ kế cũng không đối xử tốt với cô bé, cha đã mất nên Asa càng không có ai để dựa dẫm. Ba người không muốn thấy Asa lâm vào cảnh một thân một mình nên quyết định đón cô bé về nhà. Bốn người chung sống như một gia đình và bắt đầu cuộc sống mới.

12

11

13

9. Blue Velvet (1986)

Đạo diễn: David Lynch

Giải thưởng:

Đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 59.

Blue Velvet là bộ phim điện ảnh Mỹ có yếu tố giật gân được đạo diễn bởi David Lynch. Phim là sự kết hợp thành công giữa hai yếu tố phim đen và phim siêu thực, đầy tính nghệ thuật và không khí quỷ dị. Đạo diễn David Lynch đã nhận được đề cử đạo diễn xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 59 với bộ phim này.

14

Blue Velvet có sự tham gia của: Kyle MacLachlan, Isabella Rossellini, Dennis Hopper, Laura Dern. Tên bộ phim được lấy từ một ca khúc cùng tên của Bobby Vinton sáng tác năm 1963, xuyên suốt bộ phim ca khúc cũng được vang lên liên tục.

15

16

17

18

Tuy thời gian đầu Blue Velvet không nhận được sự ủng hộ của khán giả, nhưng vẫn nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình. Nhờ đó đạo diễn David Lynch lần thứ hai gặt hái được đề cử đạo diễn xuất sắc nhất tại Oscar.

10. Let's Get Lost (1988)

Đạo diễn: Bruce Weber

Giải thưởng:

Đề cử Phim tài liệu xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 61 năm 1989.
Giải thưởng Phim điện ảnh được đánh giá tại Liên hoan phim Venice lần thứ 45 năm 1988.
Giải thưởng lớn - đề cử Phim tài liệu tại Liên hoan phim Sundance năm 1989.

19

Chet Baker là một người đàn ông đẹp trai và quyến rũ, một thiên tài trẻ tuổi trong lịch sử nhạc Jazz. Trong bộ phim tiểu sử Let's Get Lost, chúng ta mới có cơ hội chiêm ngưỡng cả cuộc đời anh trên màn ảnh.

20

21

Chet Baker đã học được kiến thức âm nhạc từ quân đội, sau khi xuất ngũ anh gia nhập nhóm nhạc của người sáng lập thể loại be-bop Charlie Parker trong một thời gian ngắn. Vào năm 23 tuổi, anh cùng tay kèn Saxophone Mulligan đã dùng thể loại Cool Jazz để diễn tấu ca khúc trứ danh My Funny Valentine, dựa vào một khúc nhạc này mà nổi tiếng.

Ca khúc đã khiến cuộc sống của anh như bừng sáng, nó đơn giản và hàm súc, tiếng nhạc như bất động thanh sắc nhưng lại tác động sâu vào thính giác của bạn.

Sau khi nổi tiếng, Chet Baker thành lập một ban nhạc Jazz gồm bốn người đi lưu diễn khắp nước Mỹ. Sáu mươi năm sau họ chỉ đi Châu Âu, đưa bản chất của dòng Cool Jazz hòa hợp hơn với Châu Âu, nhờ đó, ngày nay nhạc Jazz tại Châu Âu mới được phổ biến rộng rãi.

22

23

Chet Baker như một ngôi sao băng rực sáng, trên người phát ra năng lượng đáng kinh ngạc nhưng lại sống một cuộc đời vô cùng ngắn ngủi. Ngày 13/05/1988, anh nhảy lầu tự sát tại Amsterdam kết thúc một huyền thoại về người nghệ sĩ nhạc Jazz tài danh.

Theo: Ifeng
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.