• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

10 bộ phim được giới phê bình khen ngợi hết lời ở Cannes 2018

Phim ảnh

Diễn ra từ ngày 8/5 đến 19/5, liên hoan phim Cannes 2018 có sự góp mặt của các tên tuổi lớn cùng nhiều tác phẩm điện ảnh nổi bật.

Cold War - Đạo diễn Pawel Pawlikowski

Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu nồng nàn và bí ẩn của một nhà soạn nhạc tài ba và cô gái trẻ là thành viên của đội trình diễn văn hóa dân gian Ba Lan do chính phủ thành lập sau Thế chiến thứ hai.

Cold War được xem là ứng cử viên tiềm năng cho giải Cành Cọ Vàng cao quý bởi đây là tác phẩm tâm huyết của đạo diễn Paweł Pawlikowski sau 5 năm vắng bóng.

cold war stills0252 already online

Leave No Trace - Đạo diễn Debra Granik

Debra Granik là người từng chỉ đạo bộ phim đình đám Winter’s Bone. Năm nay anh sẽ trở lại cùng tác phẩm mới có tên là Leave No Trace. Phim kể về hai cha con sống ẩn dật trong rừng, tránh xa phần còn lại của thế giới. Một sai lầm khiến họ bị chính quyền phát hiện, buộc phải chạy trốn và tìm nơi ở mới.

Everybody Knows - Đạo diễn Asghar Farhadi

Trong bộ phim này, diễn viên Penelope Cruz đóng vai một người Tây Ban Nha sống tại Buenos Aires (Argentina) cùng chồng con trở về quê nhà là thành phố Madrid. Tại đây cô phải trải qua nhiều biến cố không mong đợi.

Happy As Lazzaro - Đạo diễn Alice Rohrwacher

Bộ phim có yếu tố du hành thời gian song không xoáy sâu vào những tình tiết này, thay vào đó Happy As Lazzaro khai thác hành trình tìm kiếm linh hồn của con người. Phim đánh dấu bước chuyển mình của điện ảnh Italy vốn chưa có nhiều tác phẩm mang yếu tố kì ảo.

happy as lazzaro alice rohrwac 5980 4080 1525769555

Nam diễn viên Italy Adriano Tardiolo thủ vai chính trong bộ phim này.

Girls Of The Sun - Đạo diễn Eva Husson

Diễn viên Golshifteh Farahani vào vai một chiến binh người Kurd, lãnh đạo nữ binh đoàn có tên "Girls of the sun". Emmanuelle Bercot sẽ hóa thân thành một nhà báo người Pháp tình cờ gặp gỡ đội quân kì lạ này.

2018126223415cropaaahdhdhdhgdaksjgfjkghakdfldghlfghfhfhfhfhfhfhfhf

Một bộ phim đề cao tinh thần nữ quyền.

BlacKkKlansman - Đạo diễn Spike Lee

BlacKkKlansman dựa trên một câu chuyện có thật của viên cảnh sát điều tra Mỹ gốc Phi ở thành phố Colorado Springs. Anh này được giao nhiệm vụ xâm nhập vào một chi nhánh của tổ chức bài da đen Ku Klux Klan.

Bộ phim có sự tham gia của các ngôi sao Adam Driver, Topher Grace và John David Washington - con trai Denzel Washington.

spike lee blackkklansman 913

Đạo diễn Spike Lee và nam chính John David Washington.

Burning - Đạo diễn Lee Chang Dong

Lee Chang Dong là một trong số những đạo diễn châu Á được chào đón ở Liên hoan phim danh tiếng Cannes. Ở lần tái xuất này, ông đem đến Burning, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Nhật Haruki Murakami.

Phim xoay quanh cuộc gặp gỡ giữa hai người đàn ông và một phụ nữ trẻ, có liên quan đến một sự việc bí ẩn.

The House That Jack Built - Đạo diễn Lars von Trier

Sau thời gian dài bị "cấm cửa" tại các liên hoan phim lớn vì phát ngôn liên quan đến phát xít, đạo diễn lừng danh Lars von Trier trở lại với The House That Jack Built, một bộ phim đầy máu me và bạo lực. Tuy nhiên, tác phẩm lần này của Lars von Trier không đến Cannes 2018 để tranh giải, nó đến với tư cách phim công chiếu lần đầu trước khi ra mắt khán giả trên toàn thế giới.

Capernaum - Đạo diễn Nadine Labaki

Đây là một bộ phim lấy bối cảnh đất nước Liban. Dù dàn diễn viên không mấy tiếng tăm song nó vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao. Phim xoay quanh cuộc đời của một cậu bé mắc chứng rối loạn lo âu, luôn sợ sệt người khác lợi dụng mình.

getimage

Angel Face - Đạo diễn Vanessa Filho

Angel Face được đề cử trong hạng mục Un Certain Regard, danh hiệu quan trọng chỉ sau giải thưởng Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes. Đáng chú ý hơn, bộ phim này có sự đầu tư của nữ diễn viên Việt Nam - Lý Nhã Kì. Phim kể về một người phụ nữ nhận nuôi đứa con gái 8 tuổi hộ người đàn ông cô ta chỉ mới gặp lần đầu tiên.

Theo: theguardian
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.