• Về đầu trang
Nam Tuyên
Nam Tuyên

12 bài học trong phim hoạt hình Pixar nên có trong hành trang vào đời của mọi em nhỏ

Phim ảnh

Khi xem lại những bộ phim hoạt hình này một lần nữa, chúng tôi hoàn toàn bất ngờ bởi nhận ra rất nhiều thông điệp sâu sắc có thể rút ra từ đó.

12. Finding Dory (2016)

Nguồn ảnh: Pixar

Chúng ta đều khác biệt, và chúng ta cần phải tôn trọng sự khác biệt của mọi người.

Nhân vật chính của phim là một chú cá đáng yêu và đãng trí tên là Dory. Cô mong mỏi tìm được gia đình của mình nhưng lại không thể nhớ họ ở đâu. Mất trí nhớ là tình trạng Dory mắc phải từ lúc cô mới chào đời. Dựa trên ví dụ này, các bậc cha mẹ có thể giải thích cho con mình tầm quan trọng của việc chấp nhận người khác khi họ sống đúng với bản thân.

11. The Good Dinosaur (2015)

Nguồn ảnh: Pixar

Tình bạn chân thành tạo nên sức mạnh to lớn!

Bộ phim hoạt hình này không chỉ là về tình bạn giữa một cậu nhóc nhỏ bé và một chú khủng long to lớn. Nó nói về một thế giới khác, nơi thiên nhiên chế ngự nền văn minh chứ không phải ngược lại. Trong khi trẻ con tận hưởng một câu chuyện sôi nổi và các nhân vật tươi sáng, người lớn lại có thể suy ngẫm về nỗi sợ hãi mà chú khủng long Arlo phải vượt qua và sức mạnh lớn lao của tình bạn chân thành.

10. Inside Out (2015)

Nguồn ảnh: Pixar

Đừng sợ hãi trước những cảm xúc của bản thân.

Inside Out là một trong những phim hoạt hình có sức ảnh hưởng nhất của Pixar, nó thậm chí đã được các nhà trị liệu tâm lý thừa nhận. Nhân vật nữ chính là Riley, một cô gái cố gắng đương đầu với cảm xúc của mình (vui, buồn, sợ hãi, giận dữ và chán ghét). Riley có thể giúp cả người lớn và trẻ em nhận ra rằng trải qua những cảm xúc khác nhau là điều vô cùng bình thường - chúng ta chỉ cần kiểm soát được chúng.

9. Brave (2012)

Nguồn ảnh: Pixar

Mặc kệ các khuôn mẫu, hãy cứ là chính mình.

Brave là một lời nhắc nhở tuyệt vời rằng không ai có nghĩa vụ phải thuận theo sự sắp đặt của người khác. Sau câu chuyện về mối quan hệ giữa cô gái dũng cảm Merida và mẹ mình, người đã lên kế hoạch tương lai cho con gái đến từng chi tiết nhỏ nhất, chúng ta hiểu rằng các cô gái không nhất thiết phải trở thành công chúa nếu họ yêu thích những cuộc phiêu lưu điên rồ.

8. Up (2009)

Nguồn ảnh: Pixar

Không bao giờ là quá muộn để thực hiện ước mơ.

Một câu chuyện buồn và cảm động về sự cô đơn và tuổi già. Carl nghĩ về người vợ quá cố của mình mỗi ngày và về những cuộc phiêu lưu mà họ từng mơ ước cùng nhau. Cuối cùng, Carl quyết định tự đi du lịch bằng chiếc nhà bay của mình, nhưng một anh chàng trinh sát vui tính đã làm kế hoạch của ông có chút thay đổi. Bộ phim hoạt hình này cho ta thấy được rằng con người cần những câu chuyện cổ tích trong cuộc sống... ở mọi lứa tuổi.

7. WALL-E (2008)

Nguồn ảnh: Pixar

Chúng ta có trách nhiệm với hành tinh của mình.

Hoạt hình này không chỉ là về những cảm xúc sâu sắc mà còn về những trách nhiệm lớn lao. WALL-E kêu gọi chúng ta chung tay bảo vệ Trái Đất bằng cách đưa ra những nguy cơ tiềm tàng trong tương lai nếu con người tiếp tục sử dụng tài nguyên một cách vô tội vạ.

6. Ratatouille (2007)

Nguồn ảnh: Pixar

Hãy theo đuổi ước mơ của mình kể cả khi mọi người nói rằng bạn không xứng đáng.

Remy là một chú chuột có mơ ước trở thành đầu bếp. Mặc dù không ai tin vào cậu, cậu vẫn tiếp tục tiến bước trong hành trình chạm đến ước mơ. Ratatouille dạy ta rằng xuất thân của bạn không quan trọng nếu bạn đủ can đảm để theo đuổi ước mơ.

5. Cars (2006)

Nguồn ảnh: Pixar

Đừng quên những người luôn tin vào bạn.

Lightning McQueen là một nhà vô địch tự tin điển hình, anh chàng hiểu rằng vai trò của đồng đội không nên bị đánh giá thấp. Đồng nghiệp, giáo viên, bạn bè và người hâm mộ của anh đều đã giúp anh về đích đầu tiên.

4. The Incredibles (2004)

Nguồn ảnh: Pixar

Chúng ta không phải là chính mình nếu giấu đi tài năng của bản thân.

Các nhân vật chính của câu chuyện là một gia đình đang cố gắng để trông bình thường. Nhưng họ cảm thấy chán nản và buồn bã vì phải che giấu siêu năng lực của mình. Bản chất của bộ phim là thông điệp tài năng và kỹ năng chúng ta được ban tặng là một phần không thể thiếu trong tính cách của chúng ta. Chối bỏ nó cũng có nghĩa là chúng ta chối bỏ chính mình.

3. Finding Nemo (2003)

Nguồn ảnh: Pixar

Mọi người đều có quyền mắc sai lầm và đi theo con đường riêng của mình.

Marlin là một người cha chu đáo, anh luôn cố gắng bảo vệ Nemo khỏi thế giới. Nhưng sự bảo bọc quá mức của Marlin khiến mọi thứ càng tệ hơn. Ở đây chúng ta cần hiểu rằng trẻ em cần sự hỗ trợ và giúp đỡ của chúng ta để tìm hiểu thế giới xung quanh.

2. Monsters, Inc. (2001)

Nguồn ảnh: Pixar

Những người đáng sợ nhất thường cũng sợ hãi chính bản thân mình.

Vai trò của những con quái vật trong phim hoạt hình Pixar này là khiến mọi đứa trẻ trên thế giới sợ hãi. Nhưng dọa nạt là vũ khí tồi tệ nhất trong một xã hội thịnh vượng. Các anh hùng trong câu chuyện đã sớm nhận ra rằng thấu hiểu, tôn trọng lẫn nhau và lòng nhân từ mạnh mẽ hơn nỗi sợ rất nhiều.

1. Toy Story (1995)

Nguồn ảnh: Pixar

Thời gian trôi đi nhưng tình bạn chân thành và sự tận tâm thì mãi mãi trường tồn.

Một câu chuyện khó tin kể về những món đồ chơi có sự sống và hoạt động khi không có ai nhìn thấy chúng. Chúng cũng trải qua cảm giác ghen tị, tình bạn và nỗi nhớ nhà. Đồ chơi ở đây cũng giống như con người: chúng cũng muốn được yêu thương và chăm sóc.

Và cuối cùng là một phần bonus nho nhỏ

Nhân viên Pixar: "Chúng tôi có thể về nhà sau một ngày làm việc 16 giờ chưa?"

Pixar: "Chưa, tôi muốn thấy từng sợi vải trên chiếc áo phông này."

Nguồn ảnh: Pixar

Theo: BrightSide
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.