• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

12 tạo hình Tôn Ngộ Không: Xấu tới bến bị chê, đẹp trai quá cũng dở

Phim ảnh

Tôn Ngộ Không là nhân vật chính trong tiểu thuyết Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân đồng thời là nhân vật giả tưởng nổi tiếng nhất lịch sử văn học Trung Quốc. Kể từ khi ra mắt trong phiên bản phim truyền hình đầu tiên năm 1953 cho đến nay, nhân vật huyền thoại này đã có hàng chục phiên bản khác nhau. Tề Thiên Đại Thánh đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim đến nỗi, gần như năm nào cũng phải xuất hiện một phiên bản mới dựa trên danh tác này tại Trung Quốc.

Cùng Lost Bird điểm lại 10 hình tượng Tôn Ngộ Không "kinh điển" nhất trong lòng khán giả.

1. Lục Tiểu Linh Đồng (Tây Du Ký 1986)

Không thể phủ nhận đây là hình tượng Tôn Ngộ Không kinh điển nhất trong tất cả các phiên bản. Cứ mỗi dịp hè đến, khán giả truyền hình lại được hội ngộ với Tôn Ngộ Không do Lục Tiểu Linh Đồng thủ vai trên màn ảnh nhỏ. Có thể sẽ còn rất nhiều phiên bản mới lạ hơn, độc đáo hơn, nhưng khi nhắc đến "Tây Du Ký", không ai có thể quên được Lục Tiểu Linh Đồng

tongnokhong

Lúc diễn vai Tôn Ngộ Không, Lục Tiểu Linh Đồng mới 23 tuổi.

2. Châu Tinh Trì (Tây Du Ký - Nguyệt Quang Bảo Hợp 1995)

Đây là tạo hình Tôn Ngộ Không gây nhiều tranh cãi nhất, khi khán giả cho rằng nhân vật Tôn Ngộ Không do Châu Tinh Trì thủ vai không hề có điểm gì giống với nguyên tác.

tonngokhong

Phiên bản Tôn Ngộ Không gây ra nhiều tranh cãi nhất.

3. Trương Vệ Kiện (Tây Du Ký 1996)

Tôn Ngộ Không do Trương Vệ Kiện đảm nhận cũng là một vai diễn rất được lòng khán giả. Chính nhờ vai diễn này, tên tuổi của Trương Vệ Kiện mới lấy lại được độ phủ sóng tại Hồng Kông. Bộ phim cũng được xem là phiên bản Tây Du Kí thành công nhất của TVB.

tonngokhong4

4. Trần Hạo Dân (Tây Du Ký 1999)

Tiếp nối thành công trước đó, Trương Vệ Kiện tiếp tục được mời đóng vai Tôn Ngộ Không trong phiên bản năm 1999. Tuy nhiên, do vấn đề thù lao, trước ngày khai máy Trương Vệ Kiện đã rút khỏi dự án và cái tên thay thế chính là Trần Hạo Dân. Diễn xuất non nớt của Trần Hạo Dân lúc bấy giờ cũng trở thành đề tài khiến khán giả phải bàn tán.

tonngokhong3

Trần Hạo Dân lúc đó chưa đủ tầm để đảm nhận vai diễn nặng ký này.

5. Ngô Việt (Tân Tây Du Ký 2011)

Mỗi khi nhắc đến hình ảnh Tôn Ngộ Không hài hước nhất trên màn ảnh, vai diễn của Ngô Việt sẽ sẽ được "gọi hồn" đầu tiên. Trong phiên bản năm 2011, nhân vật Tôn Ngộ Không bị thợ trang điểm dìm hàng không thương tiếc. Khán giả lúc đó bình luận đoàn làm phim đã thuê nhầm thợ trang điểm nên mới cho ra tạo hình "có một không hai" này.

tonngokhong5

Tôn Ngộ Không "hài hước" nhất mọi thời đại

6. Đinh Kiện (Chiếc Điện Thoại Thần Kì 2008)

Đinh Kiện là diễn viên đóng thế của Lục Tiểu Linh Đồng trong Tây Du Ký 1982. Sự đời xoay vần, đến bộ phim "Chiếc điện thoại thần kì", "Ngộ Không giả" đã được làm "Ngộ Không thật".

tonngokhong6

Ngộ Không giả lên đời thành Ngộ Không thật

7. Lí Liên Kiệt (Vua Kungfu 2008)

Vai diễn do Lí Liên Kiệt đảm nhận có lẽ là Tôn Ngộ không có võ công cao cường nhất trong tất cả các phiên bản. Khán giả hoàn toàn được mãn nhãn với các pha võ thuật trong phim.

tonngokhong7

Ngộ Không phiên bản võ công cao cường

8. Trần Bách Lâm (Tình Điên Đại Thánh)

Danh xưng Đại Thánh đẹp trai nhất xin dành cho Trần Bách Lâm. Dù sao đây cũng là một phiên bản được lòng khán giả.

tongnokhong8

Đại Thánh đẹp trai quá cũng khổ.

9. Huỳnh Bột ( Tây Du Ký - Mối Tình Ngoại Truyện)

Tôn Ngộ không do Huỳnh Bột đảm nhận quả thật không có một từ ngữ nào có thể diễn tả hết độ xấu.

tonngokhong8

Phiên bản Tôn Ngộ Không này xấu hết phần của người khác.

10. Châu Tử Đan (Tây Du Ký: Đại Náo Thiên Cung 2014)

Đây được coi là bản Tây du kí hiện đại nhất mọi thời đại, khi toàn bộ việc tạo hình đều được "nhào nặn" bằng kĩ xảo 3D. Phim cũng quy tụ nhiều diễn viên lớn như Châu Nhuận Phát, Quách Phú Thành…

tonngokhong11

Tôn Ngộ Không phiên bản 3D

11. Quách Phú Thành (Tây Du Kí: Ba Lần Đánh Bạch Cốt Tinh 2016)

Nếu đoàn làm phim "Đại náo thiên cung" chọn Chân Tử Đan đóng vai Tôn Ngộ Không vì lợi thế võ thuật, thì đoàn phim "Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh" “chấm” Quách Phú Thành bởi khả năng vũ đạo điêu luyện của anh.

tonngokhong12

Dancer Tôn Ngộ Không

12. Lee Seung Gi (Hoa Du Ký 2017)

Nếu chúng ta đã quá quen với Tôn Ngộ Không quốc tịch Trung Quốc, thì hãy nhìn vào Tôn Ngộ Không quốc tịch Hàn Quốc này đi. Ăn mặc trendy, đầu tóc vuốt vuốt trông rất sành điệu phải không nào?

tonngokhong10

Ngộ Không quốc tịch Hàn Quốc.

Bạn thích tạo hình Tôn Ngộ Không nào nhất trong 12 phiên bản trên?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.