• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

14 bí mật cực thú vị về 'Harry Potter' từng được nhà văn J.K.Rowling tiết lộ trên Twitter

Phim ảnh

J.K.Rowling đã cảm thấy hối hận vô cùng sau khi "giết chết" Dobby

Trong tập cuối của series Harry Potter, gia tinh Dobby đã liều mình chắn bùa chú chết chóc của Bellatrix cho Harry và các bạn của cậu. Sự ra đi của Dobby khiến khán giả không khỏi thương tiếc và thầm trách J.K.Rowling.

12 1480457759361

Bản thân J.K.Rowling cũng dằn vặt rất nhiều sau khi để Dobby chết một cách đau đớn. Thấu hiểu tình thương của khán giả dành cho gia tinh tốt bụng, gần đây nữ nhà văn lên tiếng xin lỗi vì quyết định "tàn bạo" này của mình.

30c7d0bc f409 4e95 9278 c4857118bf44 1 1

Remus Lupin đã suýt được sống

J.K. Rowling từng chia sẻ trên Twitter: "Tôi phải thừa nhận rằng tôi đã không có ý định giết Lupin cho đến khi viết cuốn Harry Potter Và Hội Phượng Hoàng".

lupin tonks

Hai vợ chồng Lupin và Tonk đã hy sinh trong trận chiến ở Hogwarts, để lại cậu con trai tên Teddy một mình trên cõi đời.

James Sirius Potter, con trai ruột của Harry được phân vào nhà Gryffindor.

Trong khi đó Teddy - con trai của Remus Lupin, sau này nhận Harry làm cha đỡ đầu đã được phân vào nhà Hufflepuff. Điều này khiến cậu bé vô cùng thất vọng.

5ryg2f5duwavfprhulfun07qh

James là con trai cả của Harry và Ginny.

2

Teddy đã rất buồn khi không được chung nhà với ông anh hờ James.

Hogwarts là trường công

Khi có người hâm mộ hỏi về học phí tại ngôi trường dành cho phù thủy, J.K.Rowling đáp lại: "Không có học phí đâu! Bộ Pháp thuật sẽ chịu toàn bộ chi phí cho việc dạy và học ở đây."

3

Nhà văn trả lời câu hỏi của một fan trên Twitter.

Lý do Harry đặt tên con trai theo danh thầy Snape

J.K.Rowling khiến trái tim độc giả tan vỡ khi tiết lộ lý do tại sao Harry lại chọn cho con trai mình cái tên Albus Severus Potter. "Harry hy vọng trái tim mình cũng sẽ được tha thứ. Những cái chết tại trận chiến ở Hogwarts sẽ ảm ảnh Harry mãi mãi” - tác giả chia sẻ.

https 2f2fblueprint api production s3 amazonaws com2fuploads2fcard2fimage2f5804892f84d05e73 f651 47ae a882 742fe0ae752c

Albus Severus Potter

Bác Hagrid không thể gọi Thần hộ mệnh

Theo Rowling, đây là một phép thuật cao cấp và rất khó để thực hiện. Bác Hagrid bị đuổi học ở trường Hogwarts từ rất sớm, vì thế bác không thể thực hiện bùa chú này.

notinerd com 5 26

Bác Hagrid chưa bao giờ thực hiện câu thần chú này.

hp rubeus hagrid and harry 1170x610

Nhiều fan cho rằng lý do chính xác Hagrid không thể triệu hồi Thần hộ mệnh là bởi bác không có nhiều kí ức hạnh phúc như những người khác.

Thần hộ mệnh của Ron là một chú chó Jack Russel Terrier

Vì có quá nhiều độc giả thắc mắc không biết "thần hộ mệnh" của Ron là giống chó gì. J.K.Rowling đã từng lên tiếng khẳng định nó là một chú chó săn các loài gặm nhấm.

4

Cụ Dumbledore chính là Thần chết

Đây là một trong những giả thuyết do người hâm mộ đặt ra khiến J.K.Rowling vô cùng thích thú. Theo đó cụ Dumbledore chính là Thần chết và "ba anh em" trong truyền thuyết không ai khác là: Harry, Snape và Voldemort.

5

Giả thuyết do người hâm mộ đặt ra được nhà văn ủng hộ.

Nếu lục lại trí nhớ, chắc hẳn bạn sẽ thấy giả thuyết này hợp lí đến kinh ngạc. Trong khi Voldemort mong muốn chiếc đũa phép quyền lực, Snape muốn gặp người đã chết (Lily) thì Harry lại sở hữu chiếc áo tàng hình. Và cả ba đều xuất thân ở trường Hogwarts.

Cách đũa phép Cơm nguội "chọn" chủ nhân

Bí mật về cây đũa phép cơm nguội là nó nhạy cảm hơn bất kì cây đũa phép nào có mặt trên đời. Cây đũa có thể cảm nhận được sinh khí từ bất kì người nào chạm vào nó. Cuối cùng đũa phép Cơm nguội sẽ tự nguyện rơi vào tay người mà đánh bại được chủ nhân cũ của nó.

58ad88a9c866b 59d46e08 3f53 4584 ae4e 656749dbdf40 600x450

Áo tàng hình không làm khó được cụ Dumbledore!

Ai cũng biết Dumbledore là một trong những phù thủy vĩ đại nhất tại Hogwarts. Cụ đã sử dụng "Homenum Revelio" - bùa hiện vô hình. Cụ có thể thấy Harry và Ron ngay cả khi 2 người sử dụng áo choàng tàng hình.

J.K. Rowling nói rằng Dumbledore có thể dùng câu thần chú này mà không cần phải đọc nó lên.

Tại sao Harry không đặt tên con theo Lupin Remus - một nhân vật đáng mến trong bộ truyện?

Trả lời câu hỏi này, tác giả cho rằng có một người cần nhớ về Lupin Remus nhiều hơn bất kì ai khác, đó chính là Teddy - con trai ruột của ông. Đây cũng là lí do tên đầy đủ của cậu bé là Edward Remus Teddy Lupin.

087412cdd97fb392ded7167aec8ebe1e twitter diagon alley

Draco Malfoy không phải người sói và Snape không phải ma cà rồng như dân tình đồn đoán

Nữ nhà văn từng đính chính trên Twitter rằng những giả thuyết này hoàn toàn không đúng sự thật.

6

"Tôi chưa từng thấy chuyện này trước đây. Draco chắc chắn không phải người sói (và Snape cũng chẳng phải ma cà rồng đâu nhé)".

Ginny từng trở thành một cầu thủ Quidditch chuyên nghiệp

Ginny từng có thời gian trở thành một cầu thủ Quidditch chuyên nghiệp nhưng sau đó cô ấy đã giải nghệ và trở thành nhà báo cho tờ Nhật Báo Tiên Tri.

c64df492bd302b3ba382b27c551ca7a1

Tên của Chúa tể Voldemort toàn bị... phát âm sai

J.K. Rowling từng "than trời" trên Twitter rằng độc giả đang đọc sai hoàn toàn tên của "kẻ mà ai cũng biết là ai" rồi! Tên của nhân vật phản diện trong bảy cuốn sách của bà được phát âm là “Vol-de-MOR”chứ không phải “Vol-de-mort”.

vold

Nhiều người phát âm sai tên của Chúa tể hắc ám đến nỗi nhà văn bày tỏ rằng bà chán chẳng buồn chỉnh đốn nữa. Thật là một chia sẻ hài hước phải không?

Theo: Diply
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.