• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

15 câu thoại bất hủ trong siêu phẩm hack não 'Money Heist' khiến khán giả Việt mê mẩn

Phim ảnh

Loạt phim truyền hình Tây Ban Nha về nhóm cướp kho bạc và xưởng in tiền Money Heist (tựa gốc La Casa de Papel) nổi tiếng không chỉ vì tình tiết gay cấn và xây dựng nhân vật độc đáo, giá trị của phim còn thể hiện qua những câu thoại mà người xem Việt Nam gọi là "chất phát ngất" được trải đều suốt 4 mùa phim gồm 31 tập.

Dưới đây chỉ là một số ví dụ tiêu biểu và mang tính biểu tượng nhất cho từng nhân vật.

1."Trong tình yêu, ta cần nhiều lòng can đảm hơn cả trong chiến tranh" (Helsinki - mùa 4 tập 5)

Helsinki không chỉ là một người lính thực thụ, ông ta còn sống nội tâm và từng trải. Helsinki là người duy nhất có thể nói về tình yêu một cách tôn sùng và không mỉa mai trong cái tập thể toàn những kẻ lập dị này.

2. "Khoảnh khắc trở nên quan trọng nhất là khi nó khiến bạn nhận ra rằng không còn đường để quay lại. Bạn vượt qua ranh giới và bây giờ bị mắc kẹt ở phía bên kia." (Tokyo - mùa 4 tập 4)

3. "Những điều không thể thấy ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta nhiều hơn chúng ta nghĩ." (Tokyo - mùa 4 tập 4)

4. "Tôi có thể cư xử như gái ngoan đúng nghĩa trong một thời gian dài, nhưng từng chút từng chút một một, con điếm hư hỏng trong tôi bắt đầu chiếm quyền kiểm soát." (Tokyo - mùa 3 tập 1)

5. "Hy vọng cũng giống như đống domino, khi nó sụp đổ, mọi thứ còn lại cũng đổ sụp theo."

6. "Chúng ta chỉ nhận ra hậu quả khi nó dí đến mũi ta rồi."

Tokyo không chỉ là nhân vật nữ cá tính nhất phim, cô còn giữ vai trò người dẫn chuyện cho loạt phim, không nghi ngờ gì đây là nhân vật có nhiều câu nói đáng nhớ nhất qua các mùa. Rất tiếc, cô nàng ngổ ngáo lại trở thành đối tượng bị fan chỉ trích nhiều nhất vì các tình huống "bóp team".

7. "Tokyo như là một con xe Maserati chết tiệt. Mọi người đều muốn có một chiếc. Nếu anh có được xe Maserati mà lại để nó bên vệ đường với cửa để mở và chìa tra sẵn vào ổ khóa, anh thực sự là bị khùng rồi." (Denver nói với Rio - mùa 4 tập 2)

Denver là một gã côn đồ đầu óc đơn giản, suốt 4 mùa hắn không nói được gì ra hồn, nhưng câu thoại trên khi Denver mô tả về Tokyo thực sự nổi tiếng đến mức những người chưa xem Money Heist cũng có thể đã nghe qua. Thật trớ trêu là cuối cùng người hiểu rõ giá trị của Tokyo nhất lại là một tên thô lỗ cục mịch.

8. "Khi ai đó đang yêu, họ nhìn đời qua cặp kính màu hồng. Mọi thứ đều tuyệt vời. Họ biến thành một con gấu bông mềm mại luôn mỉm cười." (Giáo Sư - mùa 3 tập 4)

9. "Đôi khi, một thỏa thuận ngừng bắn là phần quan trọng nhất của cuộc chiến." (Giáo Sư - mùa 4 tập 2)

10. "Khi đối phương tin rằng mình không còn gì để mất, họ sẽ trở nên tự tin thái quá. Và chúng ta sẽ cho họ thấy, họ phải mất nhiều như thế nào." (Giáo Sư - mùa 3 tập 3)

Là đầu não của băng cướp và là người nghĩ ra mọi phương án đối phó với chính quyền, Giáo Sư là kẻ thông thái nhất, điềm tĩnh nhất và có những câu thoại trí tuệ nhất. Tuy nhiên, đôi khi ông cũng yếu lòng vì đối thủ kiêm người tình bất đắc dĩ là thanh tra Raquel.

11. "Tôi có 5 lần ly hôn rồi, điều đó có nghĩa là gì? Là 5 lần tôi tin vào tình yêu." (Berlin)

12. "Cái chết có thể là cơ hội lớn nhất của cuộc đời bạn." (Berlin - mùa 4 tập 1)

13. "Lần đầu tiên thật đặc biệt, độc đáo. Lần cuối cùng càng không có gì so sánh được. Chúng thật vô giá. Thế nhưng mọi người không nhận ra đó là lần cuối của họ."

14. "Tôi đã sống cả đời như một thằng khốn nạn. Nhưng hôm nay tôi sẽ chết với lòng tự trọng."

Kẻ duy nhất uyên bác và triết lý hơn Giáo Sư chính là Berlin, gã tâm thần, lập dị, ái kỷ này lại có thể nhận ra những đạo lý cao siêu mà người khác không thể, bởi hắn chấp nhận cái chết chắc chắn do mắc căn bệnh hiểm nghèo không có thuốc chữa. Sau khi đã chết, kế hoạch của Berlin vẫn tiếp tục đưa cả nhóm đi vào một vụ cướp vĩ đại khác.

15. "Anh có yêu ai không, không à? Tất nhiên rồi cưng ạ, vì cưng không có lòng dũng cảm. Để yêu, anh cần sự dũng cảm." (Nairobi)

Là người phụ nữ chín chắn hơn Tokyo và thường được giữ vai trò thủ lĩnh sau Berlin. Nairobi không chỉ độc lập tự chủ mà còn già dặn, giàu kinh nghiệm khiến các đấng mày râu cũng phải nể phục, cô thường xuyên là người vực dậy tinh thần cho cả đội trong tình huống khó khăn.

Theo: Money Heist
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.