• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

20 câu hỏi làm người xem bối rối trong 'Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald'

Phim ảnh

Tỉ lệ nghịch với doanh thu phòng vé, tất cả những trang đánh giá phim lớn đều đang cho thấy các nhà phê bình phim không đánh giá cao Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald, điểm số Rotten Tomatoes của phim này chỉ đạt 40% và trên Metacritic là 53/100, một con số rất thấp so với những gì mà nó hứa hẹn.

Hầu hết ý kiến cho rằng Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald để lại quá nhiều lỗ hổng khiến cả fan cứng của dòng phim cũng phải bó tay, không hiểu nổi. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc điểm critic thấp như vậy. Chúng ta cùng điểm qua 21 câu hỏi chính khiến các ''Potterhead'' phải đào sâu tranh luận về bộ phim này.

1. Vì sao Grindelwald được áp giải từ Mỹ tới Châu Âu ở đầu phim?

Chúng ta được biết Grindelwald sẽ đến Châu Âu để bị phán xử về tội ác khủng khiếp của hắn. Tuy nhiên, trong phim không giải thích cụ thể cho người xem hiểu là vì sao phải có chuyến áp giải này trong khi Grindelwald đang được giam cầm rất cẩn mật ở Mỹ.

5beef9da48eb1214906a1576 960 720

Việc di chuyển là rất mạo hiểm khi tạo cơ hội cho hắn trốn thoát, tòa án pháp thuật ở Châu Âu có gì khác hay có quy định và tiền lệ nào bắt buộc điều này trong thế giới phép thuật? (Một kiểu như tòa án quốc tế La Haye ở ngoài đời thật chẳng hạn)

2. Thực tế thì tội lỗi của Grindelwald trong tựa đề "The Crimes of Grindelwald" là gì?

Tựa đề của phần đầu Fantastic Beasts and Where to Find Them nghe rất hợp lý vì đó là phần debut của Newt Scamander với khán giả, nó nói rõ về lĩnh vực và thành tựu của nhân vật chính này.

5babef5f821ecf14c863ad82 960 720

Tuy nhiên, đối với phần 2 này chúng ta lại được dẫn dắt qua câu chuyện với những điểm nhấn là xung đột yêu-ghét giữa Dumbledore và Grindelwald, vốn là chuyện cá nhân. Kế đó là việc Grindelwald muốn tuyên truyền và thu hút phù thủy trên khắp thế giới đứng về phía hắn để lật đổ loài người.

Ừ thì hắn là kẻ xấu, nhưng phim chưa hề làm rõ ''tội ác'' mà Grindelwald phạm phải trong phần này là gì, chính vì vậy tựa đề và nội dung phim không ăn nhập cho lắm.

3. Chuyện gì thực sự xảy ra giữa Newt và Leta?

Qua 2 phần phim của series Fantastic Beasts, chúng ta biết Newt Scamander và Leta Lestrange có mối quan hệ khá sâu sắc từ lúc còn học ở Hogwarts, họ đã từng hẹn hò với nhau và có một tình yêu tuổi học trò. Trong phần 1, chúng ta thấy Newt có giữ một tấm ảnh của Leta và anh rất trân trọng nó.

Thế nhưng, điều gì đã xảy ra trong bối cảnh phần 2 diễn ra? Leta cho thấy cô vẫn có cảm xúc với Newt khi gặp mặt ở Bộ Pháp Thuật, mặc dù đã đính hôn với anh trai Newt là Theseus.

leta lestrange 810x422

Leta đã trách móc Newt rằng anh không bao giờ đến ăn tối với cô và Theseus dù cô đã mời anh bao nhiêu lần. Điều này chứng tỏ đã có biến cố xảy ra giữa 3 người. Một cuộc tình tay ba chăng?

Chúng ta có thể sẽ không bao giờ biết được vì Leta Lestrange đã mất trong phần phim mới nhất này.

4. Người phụ nữ xinh đẹp làm việc với Grindelwald là ai?

5be200a248eb121cb36ce7d5 960 720

Người đẹp có họ Rosier này có vẻ như là trợ lý của Grindelwald, tuy nhiên chúng ta không có nhiều thông tin về cô nàng ngoại trừ chi tiết ''Rosier'' là một trong 28 dòng họ phù thủy thuần chủng nổi tiếng trong thế giới phép thuật (tương tự như Weasleys hay Malfoys)

Trong phim, Rosier nói với Queenie rằng cô và Grindelwald có ''mối liên kết đặc biệt''.

5. Những người bị Grindelwald giết ở Paris là ai?

Khi tới Paris, Grindelwald phải tìm một nơi trú ẩn cho hắn và các thuộc hạ bằng cách chiếm đóng một căn nhà và ''xử'' luôn chủ nhà. Chúng ta thấy Grindelwald từng nhìn rất lâu vào quan tài chứa xác ông bà chủ cũng như từng nhìn chăm chú và cười nhếch mép với đứa bé xấu số con của họ vốn bị giết chết sau đó.

Paris là một thành phố lâu đời với nhiều phù thủy nổi tiếng sinh sống, chúng ta không biết được những người mà Grindelwald giết ở Paris là phù thủy hay là người thường.

6. Vì sao báo chí có thể nhầm lẫn tai hại về tình trạng hôn nhân giữa Leta, Theseus và Newt Scamander?

Đây là một chi tiết khá phi logic, trong khi Newt là một chuyên gia về động vật vô cùng nổi tiếng trong giới phù thủy nhất là sau sự kiện ở New York, và người anh Theseus thậm chí còn nổi tiếng hơn khi là anh hùng chiến tranh trong Đệ Nhất Thế Chiến và là trưởng phòng Thần Sáng thuộc Bộ Phép Thuật Anh Quốc.

5beef96848eb1214800fec84 960 720

Vậy tại sao báo chí trong thế giới phép thuật lại có thể nhầm lẫn ngớ ngẩn đến mức đưa nhầm tin về 2 người nổi tiếng khi đăng tải rằng Newt đính hôn với Leta?

Nếu điều này xảy ra trong thế giới thật chắc hẳn tờ báo này phải bị đình bản và đính chính ngay lập tức, thế nhưng trong phim sự nhầm lẫn vẫn tiếp diễn khiến Tina Goldstein giận dỗi và cắt đứt liên lạc với Newt.

7. Khi nào thì Nagini sẽ biến thành rắn vĩnh viễn?

Chúng ta đã biết Nagini là một Maledictus, giống người bị lời nguyền ác nghiệt sẽ biến thành loài thú vĩnh viễn vào một thời điểm nào đó trong đời. Tuy nhiên, không có giải thích cụ thể về chi tiết này.

5baa60f09c888dc82d8b4568 960 720

Vai Nagini dưới sự diễn xuất của diễn viên xinh đẹp Claudia Kim thực sự thu hút khán giả. Trong phim, cô gái hóa rắn này cho thấy một mối liên hệ sâu sắc với Credence.

Trong những tập phim tới, khi nào thì Nagini sẽ hóa rắn hoàn toàn, và biến cố gì sẽ khiến Nagini trở thành ''thú cưng'' của Voldemort? Tất cả vẫn còn chờ chúng ta khám phá.

8. Grindelwald mạnh như thế nào?

Khá nhiều phép thuật mới lạ, thú vị và dữ dội hơn được thể hiện trong phần 2 của Fantastic Beasts mà chúng ta chưa bao giờ được chứng kiến trong 7 tập phim Harry Potter.

5beefd1c48eb122fd41b0da2 960 720

Chúng ta chứng kiến Newt có thể dùng ma thuật để tái hiện các dấu vết để lại khi truy tìm Tina và người đàn ông da đen, phù thủy Kama Yusuf, một phân cảnh mang màu sắc trinh thám Anh Quốc rất đặc sắc.

Ngoài ra, Grindelwald thì thể hiện phép thuật tối thượng khi triệu hồi ngọn lửa xanh đặc trưng và những con rồng lửa khủng khiếp. Hắn ta là một trong những phù thủy bóng đêm mạnh nhất tuy nhiên những thần chú mà Grindelwald sử dụng cũng như năng lực của hắn mạnh đến đâu nếu so với Voldemort sau này vẫn còn là dấu chấm hỏi.

9. Những con thú được lên phim ở phần 2 không có mặt trong cuốn "Fantastic Beasts and Where to Find Them"

Nhiều người sau khi xem buổi công chiếu của The Crimes Of Grindelwald về đã mở quyển Fantastic Beasts and Where to Find Them để tra cứu về những con thú mới, nhưng chúng không được nhắc đến trong sách.

5beefac248eb1206f75d8045 960 720

Vậy có thể những con thú như Matagut, Leucrotta hoặc Zouwu mới được bà J. K. Rowling sáng chế sao này chăng? Một số ý kiến cho rằng đây là chiêu trò để tái bản và bán sách Fantastic Beasts and Where to Find Them phiên bản mới nhằm ''moi tiền'' người hâm mộ.

Riêng về Zouwu (con Sô Ngu) các bạn có thể tham khảo tại đây.

10. Thần chú triệu hồi ''Accio'' có thể dùng lên động vật?

Các fan của Harry Potter đều biết ''Accio'' là thần chú dùng để sử dụng lên đồ vật, nhằm triệu hồi chúng đến với người dùng. Thế nhưng trong phim The Crimes Of Grindelwald, Newt Scamander đã dùng nó lên một con Niffler con để nó ngưng chạy theo những đồ vật lấp lánh.

5beeff6948eb12085272d872 960 720

J. K. Rowling từng bảo rằng Accio chỉ có tác dụng trên những vật vô tri giác, thế nhưng trong phần này rõ ràng nó đã trở thành một lỗ hổng lớn khiến fan cảm thấy khó hiểu.

11. ''Khế ước máu" giữa Dumbledore và Grindelwald là gì?

Blood Pact, hay còn gọi là Khế ước máu, là một lời nguyền ấn định bởi 2 giọt máu của 2 người chứa đựng trong cùng một đồ vật ma thuật. Theo đó, bất cứ ai có hành vi tấn công người lập khế ước máu với mình sẽ chết, tương tự như việc phá bỏ Lời Thề Bất Khả Bội trong Harry Potter.

gallery 1533657790 rev 1 fbcog cctrlr 005 high res jpeg

Khế ước máu là nguyên nhân chính khiến Dumbledore không thể truy đuổi Grindelwald vì cả hai đã ''cắt máu ăn thề'' và chứa hai giọt máu của họ trong một cái dây chuyền bạc.

Tuy nhiên, được biết hai người này sẽ đối mặt một mất một còn trong trận chiến quyết định vào năm 1945 và Newt Scamander cũng đã lấy trộm được dây chuyền mang về cho Dumbledore, khả năng cao ông ấy sẽ có cách để tiêu hủy dây chuyền và phá vỡ Khế ước máu.

12. Grindelwald và Dumbledore có quan hệ như thế nào?

Khá chắc mọi người đoán rằng Dumbledore và Grindelwald đã có một tình yêu vô cùng ''gay'' cấn' vì cả hai đã chia sẻ những ánh mắt trìu mến khi còn trẻ và còn lập lời nguyền không bao giờ đánh nhau.

5beefbb548eb1214f93d0616 960 720

Giải thích cho chi tiết này, đạo diễn David Yates từng nói ông không muốn tiết lộ quá nhiều về quan hệ của hai người, đây chỉ mới là phần 2 trong một series 5 tập nên những chi tiết thú vị sẽ được giữ đến giờ chót. Chính vì thế, phim sẽ không nói rõ Dumbledore và Grindelwald có mối quan hệ đồng tính hay không.

Tuy nhiên, David Yates cho biết Grindelwald và Dumbledore từng có sự cảm phục về lý tưởng của nhau và Dumbledore từng nói họ ''thân hơn cả anh em''.

13. Cô McGonagall xuất hiện vào năm 1927 có vẻ không hợp lý cho lắm?

5bef37f148eb1216fa470854 960 720

Trong flashback của Leta xuất hiện một nhân vật có họ McGonagall nhưng không chắc đây là cô giáo Minerva McGonagall trong Harry Potter mà chúng ta từng biết.

Theo 7 tập Harry Potter, cô Minerva McGonagall sinh năm 1935, thời điểm này vào 1927 nên có thể đây chỉ là một cô giáo cùng họ, tiền nhân của Minerva McGonagall mà thôi.

14. Corvus Lestrange, em trai của Leta có thực sự bị chết đuối?

Khi đối mặt với Ông Kẹ, Leta nhìn thấy cảnh mà cô sợ nhất là em trai Corvus của mình chìm vào đáy biển. Thế nhưng theo thực tế những gì diễn ra trong phim, Leta không thực sự thấy em trai mình chìm vào làn nước với góc nhìn từ dưới lên như vậy vì lúc đó cô vẫn ngồi trên thuyền cứu hộ với em bé Credence vốn đã bị đánh tráo.

Liệu có điều gì khuất tất phía sau trí nhớ đầy mâu thuẫn của Leta hay không?

15. Nhà giả kim Nicholas Flamel làm gì trong khi các Thần Sáng bị Grindelwald giết chết?

Chúng ta biết Flamel là một trong những phù thủy mạnh nhất bấy giờ bên cạnh Dumbledore và Grindelwald. Là người duy nhất thấy được tương lai thông qua quả cầu pha lê có một không hai mà ông sở hữu, Flamel biết trước tất cả những gì sẽ xảy ra ở hầm mộ nhà Lestrange khi hai phe thiện ác giao tranh.

5beefca548eb122fad1c3d12 960 720

Flamel đã tỏ ra gấp rút đi đến hầm mộ để cứu vãn tình thế nhưng kể từ phân cảnh đó, ông ta biến mất và chỉ xuất hiện lúc tàn cuộc, khi hàng tá Thần Sáng đã bị Grindelwald tiêu diệt.

Một điều vô cùng phi logic khi mà Flamel có thể độn thổ đến đó bất cứ lúc nào. Tốt nhất bà J. K. Rowling, người viết kịch bản cho phim nên có lời giải thích chi tiết vì đây là ''plot hole'' lớn nhất cho đến bây giờ.

16. Vì sao Queenie lại về phe Grindelwald?

Cô nàng tóc vàng nhí nhảnh Queenie đã có sự lựa chọn của mình vào cuối phim khi bước qua làn lửa để về phe của cái ác. Mặc dù vậy chi tiết này không thuyết phục cho lắm.

5beefee648eb12161044ce62 960 720

Có thể lý giải là Queenie bất mãn với luật lệ hiện tại của thế giới phép thuật khi cấm cô cưới Jacob. Nhưng ít ra nếu cô yêu anh thợ làm bánh dễ thương này thì nên ở lại với anh ấy.

Việc Queenie về với phe Grindelwald khiến cô hoàn toàn đánh mất tình yêu của mình. Tuy nhiên Grindelwald được mô tả là kẻ mưu mẹo và quyến rũ, biết đâu hắn đã nói những lời ngon ngọt khiến Queenie xiêu lòng?

17. Vì sao Leta lại hy sinh vô ích như vậy?

Một minh chứng cụ thể cho thấy J. K. Rowling là một nhà văn giỏi nhưng chưa bao giờ là một người biên kịch tốt cho một bộ phim. Chi tiết Leta Lestrange hy sinh tấn công Grindelwald là vô cùng ngớ ngẩn.

5beefb3c48eb1214da6bbd62 960 720

Tất cả mọi người ở hầm mộ lúc đó đều biết không ai có thể đánh bại được Grindelwald, cả thế giới chỉ có Dumbledore là đủ sức ''tay bo'' với trùm cuối của phe phù thủy bóng đêm. Leta phải dư biết điều đó nhưng cô vẫn cố gắng tấn công Grindelwald trong khi hoàn toàn có thể rút lui về bênh cạnh Theseus và thoát ra ngoài an toàn.

Liệu có gì bí ẩn phía sau khiến Leta tự sát hay đơn giản là vai trò của nhân vật này đã hết đối với các nhà làm phim?

18. Credence có phải là anh em của Albus Dumbledore không?

Nhiều ý kiến cho rằng có thể Grindelwald đã nói dối Credence nhằm mục đích khiến cậu căm thù và tấn công Albus Dumbledore. Tuy nhiên, chi tiết con phượng hoàng đến với Credence (hay Aurelius Dumbledore) chứng tỏ rằng cậu phải là một người mang dòng máu của nhà Dumbledore.

5be1fada48eb121a797008c2 960 720

Giáo sư Ablus Dumbledore đã nói với Newt Scamander rằng chim phượng hoàng sẽ đến với người nhà Dumbledore nào đang cần nó nhất. Chi tiết này giới hạn phạm vi đặt câu hỏi của fan hâm mộ lại rằng Credence là anh em ruột hay anh em họ hàng xa của thầy Dumbledore.

19. Albus Dumbledore vốn không thể có thêm một người em trai trực hệ

Theo những chi tiết chính thức (canon) trong Harry Potter đã được xác nhận, thì Dumbledore không thể có thêm một người em ruột thịt nào.

Thứ nhất, cha của Albus Dumbledore là Percival Dumbledore đã mất trong nhà tù Azkaban khi ông còn nhỏ, mẹ của Albus là bà Kendra thì mất không lâu sau khi cậu rời Hogwarts. Tức là họ không có khả năng nào để gặp nhau và sản sinh ra một người em nào nữa cho Albus.

we just learned a huge secret about albus dumbledore in the latest crimes of grindelwald trailer

Thứ hai, các anh em duy nhất mà Albus có là Abeforth và Ariana Dumbledore như chúng ta đã biết, vốn được xác nhận trong 7 phần Harry Potter và chính J. K. Rowling cũng không nhắc đến một cái tên nào khác.

Liệu có sự hấp tấp nào của tác giả J. K. Rowling khi tạo ra nhân vật Aurelius Dumbledore dẫn đến lỗ hổng trong cốt truyện không?

20. Các sự kiện trong Fantastic Beasts có liên quan đến Chiến tranh thế giới thứ 2?

Các fan hâm mộ tinh ý sẽ thấy được có sự liên quan mật thiết giữa trận chiến trong giới phù thủy và chiến tranh của thế giới loài người.

Phim lấy bối cảnh sau Thế Chiến thứ nhất và Grindelwald đã thuyết phục các tay sai của mình khi vẽ ra một viễn cảnh về chiến tranh trong tương lai. Hắn ta không quên đổ lỗi cho loài người để khiến các phù thủy thuần chủng căm ghét họ.

tai xuong

Vả lại, trận đấu quyết định của Grindelwald và Dumbledore để khép lại series 5 tập của Fantastic Beasts (mà kết cuộc là Dumbledore thắng) cũng diễn ra vào năm 1945, tức năm mà Thế chiến thứ hai kết thúc.

Chúng ta hãy cùng chờ xem tác giả J. K. Rowling sẽ gắn kết các sự kiện lịch sử có thực với các nhân vật trong truyện như thế nào. Vì tư tưởng ''phù thủy thuần chủng thượng đẳng'' của Grindelwald cũng tương đồng với chủ nghĩa dân tộc cực đoan của Hitler, kẻ gây ra Thế Chiến thứ 2.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.