• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

22 điều ngay cả 'fan cuồng' Black Panther cũng chưa chắc đã biết

Phim ảnh

Black Panther (tựa Việt: Chiến Binh Báo Đen) hiện đang là bộ phim gây chú ý trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel khi thu lại lợi nhuận  lớn ngay trong những ngày đầu ra mắt. Vẫn mang đậm tinh thần cao đẹp của các siêu anh hùng, Black Panther còn mang lại lòng tự tôn dân tộc cho những người da màu, cùng ngợi ca phong cảnh hùng vĩ và các truyền thống đặc sắc từ Châu Phi.

Đằng sau thành công này của Black Panther là một chuỗi dài sự thật ít ai hay, và dưới đây là 22 điều do chính đoàn làm phim tiết lộ.

1. Khi đạo diễn Ryan Coogler lên 9 tuổi, ông đã được giới thiệu về Black Panther. Khi đó, cậu nhóc Coogler đi bộ đến cửa hàng truyện tranh địa phương ở Oakland và yêu cầu một tập truyện về siêu anh hùng.

2. Black Panther đã thu được 500 triệu đô la trên toàn thế giới trong tuần đầu tiên ra mắt.

3. Chủ tịch hãng phim Marvel Studios - Kevin Feige tiết lộ rằng bộ phim Black Panther đã được thực hiện kể từ Giai đoạn Một (Phrase 1) trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Trên thực tế, họ đã gợi ý Wakanda trong Iron Man 2 khi Tony Stark đang đứng trước bản đồ châu Phi với một điểm hiển thị chính xác là Wakanda.

4. Nam diễn viên Wesley Snipes đã cố gắng thực hiện Black Panther vào năm 1992. Mặc dù kịch bản đã hoàn thành, song dự án không bao giờ được thực thi ở thời điểm đó.

5. Chadwick Boseman là người đầu tiên và duy nhất thử vai T'Challa. Sau khi Feige đưa anh ấy đến một cuộc họp, Boseman được chính thức quyết định sẽ thủ vai T'Challa chỉ 24 giờ sau đó.

6. Bộ phim đã được quay ở Atlanta, Georgia và Busan, Hàn Quốc. Ảnh chụp từ trên không của Wakanda đến từ Nam Phi, Zambia, Uganda và ngay cả Argentina.

7. Lesotho, một đất nước ở cực nam Châu Phi, đã trở thành nguồn cảm hứng cho Wakanda sau khi Coogler viếng thăm Châu Phi để chuẩn bị cho bộ phim.

8. Ngôn ngữ của Wakanda được lấy cảm hứng từ ngôn ngữ Xhosan ngoài đời của diễn viên John Kani (T'Chaka) - đóng vai vị Vua của Wakanda.

9. Khi phát triển nhân vật M'Baku (Winston Duke), các nhà làm phim đã lấy cảm hứng từ người Nigeria và Nigeria Igbo.

10. Nhà thiết kế Ruth E. Carter đã tạo ra hơn 1.000 bộ trang phục cho bộ phim. Cô lấy cảm hứng cho trang phục từ Afrofuturism, thời trang Afropunk, và các bộ trang phục truyền thống của châu Phi.

11. Màu sắc trang phục của mỗi nhân vật giúp nhận dạng họ và tôn vinh những cuốn truyện tranh màu rực rỡ. T'Challa là màu tím, Okoye đỏ, và Nakia là màu xanh lá.

12. Tất cả các kiểu tóc trong phim đều được làm thủ công bởi nhà làm tóc Camille Friend và ekip của cô ấy.

13. Tạo ra nhân vật phản diện hoàn hảo là điều mà đạo diễn Coogler rất chú trọng. Ông được truyền cảm hứng từ nhân vật phản diện đối đầu và hoàn thiện cho anh hùng như Batman và The Joker. Coogler mong muốn sẽ có những giây phút mà khán giả thực sự tin rằng anh hùng cũng có thể không giành chiến thắng.

14. Trong khi chuẩn bị cho vai diễn Shuri, diễn viên Letitia Wright đã không đọc bất kỳ trang truyện tranh nào. Cô không muốn bị ảnh hưởng bởi nhân vật trong truyện tranh tới Shuri của mình.

15. Cả Gurira và Nyong'o đều ký hợp đồng tham gia Black Panther mà không hề đọc kịch bản. Cả hai đều không biết người còn lại sẽ tham gia phim cho đến khi đạo diễn Coogler nói với họ.

16. Danai Gurira quyết định cạo đầu hoàn toàn để cô có thể kết nối với các diễn viên và tạo nên quân đội Dora Milaje.

17. Con trai thật của diễn viên John Kani, Atandwa Kani, đã đóng vai T'Chaka khi còn trẻ.

18. Những cảnh hành động ở Hàn Quốc của T'Challa, Okoye, và Nakia là một trong những cảnh đầu tiên được quay.

19. Boseman được đào tạo về võ thuật và phải thuộc lòng nhiều kiến thức về phong cách chiến đấu của T'Challa.

20. Công nghệ tiên tiến của Wakanda được lấy cảm hứng từ các hội thảo công nghệ thực tế mà Coogler và đoàn làm phim đã tham dự.

21. Lupita Nyong'o đã mua vé xem phim Black Panther cho 600 đứa trẻ ở quê nhà, Kisumu, Kenya.

22. Và cuối cùng, câu thoại trong phim khiến Winston Duke (M'Baku) ấn tượng chính là: "Đứng lên, anh là một vị vua" vì anh được nuôi dưỡng bởi người mẹ đơn thân và không có bóng dáng cha trong gia đình, những dòng chữ này khiến anh thật sự xúc động.

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.