• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

7 diễn viên chê thậm tệ phim của chính mình: 'Thánh bựa' Ryan Reynolds còn hiền chán

Phim ảnh

Nếu như nhiều người vẫn suốt ngày kêu ca rằng chán ngán công việc thì các diễn viên Hollywood cũng vậy. Dĩ nhiên họ đều đam mê diễn xuất nhưng không phải với tất cả mọi vai. Có người phải làm vì tiền, kẻ gặp mâu thuẫn trong quá trình quay khiến nhiều diễn viên chối bỏ chính "đứa con tinh thần".

1. Channing Tatum và G.I. Joe: The Rise of Cobra (2009)

G.I. Joe là một thương hiệu đồ chơi nổi tiếng có tuổi đời lên tới hàng chục năm ở Mỹ. Tuy nhiên, bộ phim chuyển thể G.I. Joe: The Rise of Cobra, dù có sự góp mặt của nhiều ngôi sao tên tuổi, vẫn không đạt doanh thu như mong đợi. Sang phần hai, Paramount đã có động thái gây sốc khi khai tử nhân vật chính của Channing Tatum chỉ sau vài phút để nhường vị trí cho Dwayne Johnson.

Nhà sản xuất giải thích rằng động thái này nhằm tạo nên sự tươi mới cho phim. Tuy nhiên, ngôi sao của Magic Mike (2012) lại trả lời phỏng vấn: "Tôi sẽ thành thật rằng tôi rất ghét bộ phim chết tiệt đó. Tôi đã bị ép phải thực hiện nó. Sau Coach Carter (2005), Paramount ký với tôi một hợp đồng 3 phim. Là một diễn viên trẻ, tôi lúc đó rất hào hứng. Nhưng rồi..."

2. Richard Gere và Pretty Woman (1990)

Hẳn hàng triệu cô gái trẻ trên thế giới đã xem qua và say mê câu chuyện tình yêu cổ tích thời hiện đại trong Pretty Woman. Richard Gere, nhờ đó, cũng trở thành chàng hoàng tử trong mộng của nhiều người khi giải cứu nàng Vivian (Julia Roberts) khỏi kiếp gái bán hoa. Tuy nhiên, tài tử điển trai lại không mấy thiện cảm với nhân vật Edward.

Anh tâm sự: "Mọi người hay hỏi tôi về bộ phim nhưng tôi quên sạch rồi. Nó chỉ là một phim hài tỉnh cảm ngu ngốc thông thường mà thôi. Họ biến những kẻ như Edward trở nên quyến rũ và rõ ràng là sai trái. May mắn là ngày nay chúng ta luôn nghị kị những kẻ như thế."

3. Sally Field với The Amazing Spider-Man (2012)

Sau khi nhận vai dì May trong loạt phim Spider-Man mới, màn trình diễn của Sally Field đã được đạo diễn Marc Webb khen ngợi là "cảm xúc đong đầy và chân thật." Song, nữ diễn viên từng nhận giải Oscar lại không mấy ưa thích tác phẩm này.

Cô nói trong chương trình The Howard Stern Show: "Đây không phải thể loại phim của tôi. Nhưng bạn tôi Laura Ziskin là nhà sản xuất và đây là tác phẩm cuối cùng của cô ấy. Cô ấy là người đầu tiên mà tôi hợp tác và cũng là người vô cùng đáng mến. Tôi làm vì bạn mình mà thôi. Thật tình khó mà tìm được chiều sâu nhân vật trong phim này. Bạn có cố hết sức cũng chẳng cho được 10 ký đồ vào một cái bao có sức chứa chỉ 5 ký."

4. Mickey Rourke với Iron Man 2 (2010)

Mickey Rourke từng là một ngôi sao lớn ở Hollywood nhưng rồi sự nghiệp lại lên xuống thất thường. Vai diễn Whiplash trong Iron Man 2 chẳng những không giúp tên tuổi của ông trở lại thời đỉnh cao mà còn là một trong những ác nhân tệ nhất MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel). Tuy nhiên, hóa ra đây không phải ý định của Mickey.

Ông chia sẻ trong một buổi quảng bá: "Marvel đã phá tan ý tưởng của đạo diễn Favreau và chỉ muốn một ác nhân một chiều. Thế là màn trình diễn tôi cố gắng mang đến bị ném xuống sàn. Điều này sẽ khiến bạn chẳng còn quan tâm nữa. Chẳng còn muốn nỗ lực mang đến một kẻ xấu thông minh hay ít nhất biết rõ mục đích của hắn là gì."

5. Katherine Heigl với Knocked Up (2007)

Knocked Up là một bộ phim hài lãng mạn thành công cả về nghệ thuật lẫn thương mại với điểm số 90% trên Rotten Tomatoes cùng doanh thu 220 triệu USD so với kinh phí chỉ 30 triệu. Phim xoay quanh cặp đôi Ben Stone (Seth Rogen) và Alison Scott (Katherine Heigl) có con ngoài ý muốn sau mối tình một đêm. Cả hai buộc phải làm tập làm cha mẹ trong khi vẫn còn... ham chơi.

Thành công là thế nhưng nữ chính Katherine Heigl lại chẳng mấy thích thú vai diễn. Cô bức xúc: "Bộ phim rõ ràng phân biệt giới tính. Nó thể hiện hình ảnh phụ nữ khó tính, khô khan và nóng nảy. Trong khi đó, đàn ông là những anh chàng đáng yêu, ngốc nghếch, thích vui vẻ. Nó phóng đại các nhân vật, và tôi đã có một thời gian khó khăn với nó. Nhân vật của tôi là một con khốn thật sự, sao cô ả lại thích phá đám như vậy? Tại sao bạn lại khắc họa phụ nữ như vậy? Dù có những phút giây tuyệt vời nhưng tôi chẳng yêu nổi phim này."

6. Ryan Reynolds với Green Lantern (2011)

Trường hợp của Ryan Reynolds quá đỗi quen thuộc với các fan DCMarvel. Bộ phim Green Lantern của anh bị đánh giá là một trong những tác phẩm siêu anh hùng tệ hại nhất với điểm số thấp thê thảm và lỗ đến hàng trăm triệu USD. Tài tử Canada cũng công khai chê bai bộ phim và cho rằng mình không được xem qua bản cắt cuối cùng.

Anh thường xuyên công kích tác phẩm cũ trên mạng xã hội và thậm chí còn đá xéo trong Deadpool (2016) qua câu thoại "Đừng làm bộ trang phục màu xanh, hay dùng kỹ xảo nhé." Sang Deadpool 2 (2018), anh chàng thậm chí còn đi giết chính mình trước khi đọc kịch bản Green Lantern. Nhưng Ryan ơi, không đóng phim ấy thì sao anh gặp được cô vợ Blake Lively?

7. Jim Carrey với Kick-Ass 2 (2013)

Hai phần Kick-Ass nổi tiếng với những hình ảnh máu me, bạo lực khi khai thác đề tài siêu anh hùng đời thực. Tuy nhiên, bộ phim đôi khi đi quá đà khiến Jim Carrey - người thủ vai Colonel Stars and Stripes - phải lên tiếng. Anh nói: "Tôi thực hiện Kick-Ass 2 một tháng trước vụ Sandy Hook và giờ với tất cả lương tâm mình, tôi không thể ủng hộ sự bạo lực đó. Tôi gửi lời xin lỗi tới những ai liên quan đến dự án. Tôi chưa từng xấu hổ vì bộ phim nhưng giờ thì có."

Kick-Ass 2 hoàn tất quá trình sản xuất vào tháng 11/2012 - 1 tháng trước vụ xả súng tại trường tiểu học Sandy Hook khiến 26 người, trong đó có 20 trẻ em, thiệt mạng.

Theo: Whatculture
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.