• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

7 'Hằng Nga' của màn ảnh Hoa ngữ: Tạo hình Địch Lệ Nhiệt Ba gây tranh cãi vì quá 'độc lạ'

Phim ảnh

Hôm 6/6, đoàn làm phim Nhật Nguyệt tuyên bố đóng máy, ra mắt khán giả loạt poster theo phong cách thần thoại phương Đông. Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tiên khắc hoạ lại câu chuyện thần thoại nổi tiếng giữa Hằng Nga - Hậu Nghệ. Phim do Địch Lệ Nhiệt Ba và Đậu Kiêu diễn vai chính.

hxdj hcqccip2322597 1

Nếu như trước đó hình tượng Hằng Nga - Hậu Nghệ chỉ thường xuất hiện trên phim truyền hình, hoặc thấp thoáng trong một vài phân cảnh phim điện ảnh, thì nay mối tình đó sẽ được tái hiện rõ nét trong Nhật Nguyệt.

Đáng chú ý, Nhật Nguyệt không chỉ biến câu chuyện kinh điển "Hằng Nga trốn khỏi mặt trăng, Hậu Nghệ bắn hạ mặt trời" thành bộ phim thần thoại mà còn thêm nhiều chi tiết hài hước, nhằm gây cười cho khán giả.

qifb hcqccip2322708 1

Hằng Nga - Hậu Nghệ bản 2018 lần này cũng không còn mang đậm dấu ấn thần tiên Trung Hoa, hình tượng Địch Lệ Nhiệt Ba và Đậu Kiêu có phần "cái bang" hơn hẳn.

Nhất là tạo hình có phần kì quái của Địch Lệ Nhiệt Ba với tóc nhuộm màu kết bím, phục trang chắp vá,"tả tơi". Nhiều ý kiến trên Weibo cho rằng, "Hoa tuyết Tân Cương" trông có vẻ năng động, hiện đại hơn so với các phiên bản thần tiên khí chất thanh cao trước đây.

sevb hcqccip2322732

Còn phong cách của "Hậu Nghệ" Đậu Kiêu khiến khán giả liên tưởng đến chàng Tarzan xa xôi của nước Mỹ hay bộ phim kỳ ảo Cuộc Phiêu Lưu Của Nhà Croods.

wuxo hcqccip2322661

croods2

Phim Cuộc Phiêu Lưu Của Nhà Croods mang màu sắc kỳ ảo.

Nhật Nguyệt do Kim Y Manh làm đạo diễn. Nữ đạo diễn nổi tiếng này từng chỉ đạo nhiều tác phẩm điện ảnh như Phi Thường Hoàn Mỹ, Đêm Vui Bất Ngờ, Nhất Lộ Kinh Hỉ với sự tham gia của hàng loạt mỹ nhân đình đám: Chương Tử Di, Phạm Băng Băng, Quách Thái Khiết,...

Địch Lệ Nhiệt Ba là "nàng thơ" mới của cô. Dù dự kiến ra mắt vào hè 2019 nhưng hiện tại các khán giả đã nóng lòng thưởng thức bộ phim.

Cùng so sánh sự khác biệt giữa các phiên bản Hằng Nga của màn ảnh Hoa ngữ thời gian qua:

Hằng Nga trong "Tây Du Ký" 1986

Khâu Bội Ninh là diễn viên nữ đầu tiên vào vai Hằng Nga, chính vì thế hình tượng của bà đã in dấu trong lòng bao thế hệ khán giả. Hằng Nga của Khâu Bội Ninh được xem là nhân vật kinh điển khó ai sánh bằng.

hang nga 3

hang nga 12

hang nga 1

hang nga 2

Hằng Nga trong "Ngày Xuân Rực Rỡ Của Trư Bát Giới" năm 2000

Thời điểm Trần Hồng nhận vai Hằng Nga trong Ngày Xuân Rực Rỡ Của Trư Bát Giới, cô đã 32 tuổi. Nhân vật của cô được xem là dịu dàng và thoát tục nhất.

hang nga 6

hang nga 7

Hằng Nga trong "Bôn Nguyệt" 2003

Phạm Văn Phương và Lý Minh Thuận từng rất thành công khi hoá thân thành Hằng Nga - Hậu Nghệ trong Bôn Nguyệt của truyền hình Singapore. Chuyện tình buồn cũng như hình tượng màn ảnh của cả hai đã trở thành một phần kí ức trong lòng khán giả.

hang nga 10

hang nga 11

Hằng Nga trong "Bảo Liên Đăng" 2007

Hằng Nga của Nhan Đan Thần được xem là vị thần tiên hiền dịu nhất trên màn ảnh. Hình tượng của cô không có nhiều khác biệt với những phiên bản khác.

hang nga 8

hang nga 9

Hằng Nga trong "Bảo Liên Đăng Tiền Truyện" 2009

Hằng Nga của Lý Hân Nhữ mang vẻ ngọt ngào thanh thoát.

hang nga 5

hang nga 4

61f47ce55d234620b177a23fef79fbc1

Hằng Nga trong "Ngộ Không Truyện" 2017

Hằng Nga của Trịnh Sảng là phiên bản giản dị nhất.

hang nga 13

screen shot 2018 06 06 at 10 29 32 pm

Bạn thấy phiên bản Hằng Nga nào xinh đẹp và phù hợp nhất? Chia sẻ với Lost Bird ngay nào.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.