• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Black Widow' có thể sẽ là phim đầu tiên của Marvel cấm người xem dưới 16 tuổi

Phim ảnh

Vẫn còn nhiều câu hỏi chưa giải đáp về số phận của các nhân vật trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) sau sự kiện trong Infinity War. Trong khi Tony Stark vẫn còn trôi dạt ngoài không gian chưa biết ngày về, còn Captain America có thể sẽ phải chết trong Avengers: Engame thì cô nàng điệp viên Natasha Romanoff là nhân vật đầu tiên tự quyết được số phận của mình trong phim riêng thuộc Phase 4 của MCU.

Đạo diễn Cate Shortland và nhà biên kịch Jac Schaeffer đã chính thức gia nhập đại gia đình Marvel Studios để chuẩn bị cho Black Widow tỏa sáng trên màn ảnh thông qua diễn xuất của kiều nữ Scarlett Johansson, bộ phim được hy vọng sẽ đánh dấu sự thay đổi trong phong cách của MCU.

phim black widow

Như thường lệ, những phim siêu anh hùng thường được sản xuất để đạt phân loại không quá PG-13 (cấm trẻ em dưới 13 tuổi) nhằm mở rộng cửa cho các khán giả là thanh thiếu niên đến với các phim có mức độ bạo lực và tình dục vừa phải.

PG-13 bao gồm những cảnh ôm hôn, nam nữ vuốt ve nhau trên giường và được che kín bằng một tấm chăn, lời thoại có chửi bới chút đỉnh và các nhân vật được phép hút thuốc, uống rượu...Tất nhiên là có hành động, đánh đấm nhưng không được đến mức gây ra vết thương nặng.

natasha romanoff

Thế nhưng, sau khi các đại diện thuộc dòng phim X-men của Fox là DeadpoolLogan đạt thành công rực rỡ thì Disney đã có động thái khai thác phân khúc phim nhãn "R'' (Restricted), Black Widow có thể là ví dụ đầu tiên cho quyết định này.

Phim được phân loại Restricted cấm người dưới 16 tuổi, có các cảnh khỏa thân quan hệ tình dục ngắn dưới 3 giây, không lộ bộ phận nhạy cảm. Nhưng quan trọng hơn là được khai thác cảnh bạo lực ở mức cao như đâm dao, bẻ cổ, bắn súng giết người và cả việc sử dụng các chất cấm như ma túy, cần sa. Tương tự với phân loại Restricted ở Mỹ là NC16 ở Việt Nam, người xem có thể phải xuất trình chứng minh thư khi mua vé (hy vọng phim sẽ không bị cắt xén khi công chiếu ở Việt Nam).

scarlett johansson

Scarlett Johansson sẽ có dịp phô diễn sắc đẹp trong phim riêng của Black Widow.

Định hướng này là hoàn toàn hợp lý vì Black Widow vốn không có siêu năng lực, muốn khai thác hoàn hảo nhân vật này buộc phải mô tả chi tiết trình độ võ thuật và khả năng điêu luyện khi sử dụng các loại vũ khí của cô nàng. Hơn nữa, Black Widow sở hữu một sắc đẹp hiếm có, nếu không cho Scarlett Johansson ''lộ'' chút đỉnh để khắc họa hoàn chỉnh nhân vật thì cũng rất thiếu sót.

Dưới bàn tay của nữ đạo diễn Cate Shortland, khá chắc Black Widow sẽ là sự tổng hòa của các pha hành động đẹp mắt, một chút ngôn tình lãng mạn, quan hệ tình cảm éo le trong một cốt truyện có chiều sâu với những hoạt động tình báo của một điệp viên tầm cỡ quốc tế như Natasha Romanoff.

black widow bucky

Nhiều fan đồn đoán rằng có thể Black Widow sẽ phát triển quan hệ tình cảm với Bucky trong phim riêng, họ là cặp đôi đầy duyên nợ với lịch sử đối đầu nảy lửa trong những chiến dịch bí mật lúc Winter Soldier còn làm việc cho tổ chức Hydra. Tất nhiên là điều này chỉ xảy ra nếu bằng cách nào đó Bucky sống lại sau khi bị tan biến bởi cái búng tay của Thanos.

Hiện tại, Marvel chưa có thông báo chính thức nào về nội dung lẫn ngày công chiếu của Black Widow, họ đang rất cẩn trọng khi đưa hình tượng người phụ nữ lên màn ảnh trong một bộ phim dán nhãn ''R'', bất cứ sai lầm nào cũng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng trong thời điểm nhạy cảm và phong trào đấu tranh vì nữ quyền đang biến tướng khó lường.

Theo: Comicbook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.