• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Captain Marvel' công bố đoạn phim bị cắt, hater tiếp tục soi mói để 'ném đá'

Phim ảnh

Brie Larson từng nhiều lần bị chỉ trích khi có thái độ, ứng xử không phù hợp, sau một lần họp báo nọ cô còn bị cho là phát ngôn phân biệt chủng tộc, ủng hộ nữ quyền cực đoan. Điều này khiến phim Captain Marvel bị ném bom review xấu trước giờ công chiếu.

Sau đó phim vẫn có doanh thu tốt khi được các fan MCU đón nhận. Thế nhưng anti-fandom vẫn tiếp tục tìm cách để hạ thấp uy tín nữ siêu anh hùng Marvel. Gần đây nhất, khi tất cả những cảnh bị cắt khỏi bản chiếu rạp được tiết lộ, dân mạng lại có lý do để soi mói.

Trong đoạn clip trên, khi Carol Danvers vừa đến Trái Đất không lâu, cô đang đứng trước một cửa hiệu, cầm tấm bản đồ lớn để dò đường thì một người đàn ông lái xe máy đến gần đó. Trong bản chiếu rạp, anh ta chỉ bước vào cửa hiệu còn Carol thì đánh cắp áo khoác, nón và xe của anh ta. Nhưng trong bản phim đầy đủ thì khác.

Anh chàng bảnh trai cố gắng tán tỉnh cô nàng siêu anh hùng, đề xuất được giúp đỡ, cho Carol đi nhờ xe nếu cô ấy nở nụ cười với anh ta. Carol đề xuất được bắt tay thay cho nụ cười, sau đó cô siết chặt tay khiến anh ta đau quằn quại và buộc phải giao chìa khóa xe, nón và áo khoác.

capture 3

Các anti-fan cho rằng đây là một hành vi cưỡng ép và cướp giật trắng trợn không nên có ở một siêu anh hùng. Hơn nữa, người đàn ông xấu số này chỉ bị hấp dẫn bởi ngoại hình của Carol, anh ta tiếp cận hơi sỗ sàng nhưng đã không làm gì quá đáng.

Cảnh phim này cũng bị đánh giá là tôn vinh nữ quyền một cách cực đoan, bất chấp.

capture 2

Thực tế, nếu người Việt xem đoạn phim này thì có thể thấy là hài hước nhẹ nhàng, vì chúng ta không quá nhạy cảm về các xung đột sắc tộc, giới tính. Tuy nhiên, người Mỹ rất dễ bị kích động bởi các vấn đề tương tự, việc một bộ phận người xem phản ứng khi xem clip này là không thể tránh khỏi, cho dù họ có ghét Brie Larson hay không.

capture

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng các fan MCU nếu có thích thú với đoạn clip trên là vì người yếu thế là đàn ông, còn người chiến thắng là một siêu anh hùng - biểu tượng nữ quyền. Ngược lại, nếu là một người đàn ông áp bức phụ nữ như vậy thì chắc chắn sẽ gây ra làn sóng phẫn nộ rồi. Thế nên họ đã xem đây là một cảnh phim đậm tính nữ quyền cực đoan, chứ không phải đấu tranh vì bình đẳng giới.

Theo bạn đọc, cảnh phim này có thực sự mang ý nghĩa tiêu cực và cắt nó khỏi bản rạp có phải một quyến định đúng đắn?

Theo: The Comicbook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.