• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

Cố thêm yếu tố đồng tính vào 'Avengers: Endgame' của Disney bị đánh giá là làm màu, thảm họa

Phim ảnh

GLAAD (viết tắt của Gay & Lesbian Alliance Against Defamation: Liên minh Đồng tính Nam và Nữ chống lại sự Phỉ báng) là một tổ chức truyền thông phi chính phủ do cộng đồng LGBTQ thành lập. Hàng năm, GLAAD đều đưa ra điểm đánh giá các hãng phim dựa trên mức độ thân thiện với người đồng tính. Trong đó, Disney đã có thành tích bết bát nhiều năm liên tiếp.

Trước đây, Disney cũng từng "giả vờ" Valkyrie (Tessa Thompson) là nhân vật LGBT.

Năm 2019, "nhà Chuột" đã cho ra mắt gần 20 tác phẩm và được cho là hãng sản xuất lớn nhất thế giới khi thống trị bảng xếp hạng doanh thu với 7 phim nằm trong top 10. Disney cũng ngày một quyền lực hơn khi mua lại 20th Century Fox và đổi tên thành 20th Century Studios. Nhiều bom tấn đã cố thêm vào yếu tố LGBTQ nhưng không phim nào vượt qua bài kiểm tra của GLAAD.

Đạo diễn J.J. Abrams cố tình tạo sự hiểu lầm cho fan.

Để ghi điểm trong bài kiểm tra GLAAD Russo Vito, bộ phim phải bao gồm một nhân vật LGBTQ cụ thể nhưng không được phép đơn độc (tức không có bất kỳ liên hệ nào với các nhân vật khác) hoặc chủ yếu được xác định bởi khuynh hướng tình dục, nhận dạng giới tính và phải được gắn với cốt truyện dưới một hình thức nào đó. Loạt nhân vật LGBTQ xuất hiện trong Avengers: Endgame, Star Wars - Episode IX: Rise of SkywalkerToy Story 4 đều chỉ để "làm màu".

Nhân vật của Joe Russo trong "Avengers: Endgame" xuất hiện chưa tới 1 phút.

Trong bom tấn Marvel, đạo diễn Joe Russo vào vai một nhân vật không tên và xuất hiện chưa đến một phút. Khán giả chỉ biết "người đàn ông đau khổ" này đồng tính qua lời kể về bạn trai đã mất sau cú búng tay của Thanos (Josh Brolin).

Trước khi phát hành Rise of Skywalker, đạo diễn J.J. Abrams hứa hẹn phim có yếu tố LGBTQ khiến nhiều fan tin rằng Finn (John Boyega) và Poe (Oscar Isaac) sẽ có chuyện tình lãng mạn trên màn ảnh. Nhưng cuối cùng chỉ có hình ảnh hai nữ quân nhân phe Kháng chiến hôn nhau ở phía xa khung hình.

Cảnh quay ngắn ngủi trong "Toy Story 4".

Toy Story 4 cũng hiện một cặp đồng tính nữ khoác tay nhau trước khi thả con ở trường. Đáng chú ý, cảnh phim này đã bị nhóm chống LGBTQ mang tên One Million Moms tẩy chay. Theo GLAAD, Disney chỉ sản xuất 4 bộ phim có người đồng tính từ trước đến nay là Delivery Man (2013), Muppets Most Wanted (2014), Beauty and the Beast (2017) và bộ phim tiểu sử của Lucasfilm là Mishima: A Life in Four Chapter (1985).

Tuy nhiên, Mishima: A Life in Four Chapter đã bị Disney loại bỏ sau khi mua lại Lucasfilm. Tác phẩm cuối cùng được Warner Bros. phát hành. Hãng con Touchstone Pictures cũng cho ra mắt vài tác phẩm nhưng nhìn chung cũng chẳng giúp điểm số của "nhà Chuột" cải thiện là bao.

Còn "Rise of Skywalker" thì chỉ thoáng qua trong chớp mắt.

Warner Bros. và Sony cũng bị xếp hạng "Kém" của GLAAD trong năm 2019. Sự khác biệt là hai ông lớn trên đã có một vài phim vượt qua bài kiểm tra. Warner Bros.The Good Liar, Isn’t It RomanticIT Chapter Two còn SonyA Dog’s Way Home và Charlie’s Angels. Lionsgate là hãng phim dẫn đầu với 5 tác phẩm "đậu" gồm Anna, Bombshell, Cold Pursuit, Five Feet ApartPerfect Strangers.

Trong năm tới, hãng phim Disney tuyên bố sẽ có thêm yếu tố LGBTQ trong The New MutantsThe Eternals. Tuy nhiên, kết quả ra sao thì còn phải chờ xem.

Theo: CinemaBlend
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.