• Về đầu trang
Mee
Mee

Đã 13 năm trôi qua nhưng nhiều người vẫn chưa biết nội dung của phim 'Sắc, Giới'

Phim ảnh

'Sắc, Giới' là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn nổi tiếng Lý An được chuyển thể dựa theo truyện ngắn cùng tên của nhà văn Trương Ái Linh.

Bộ phim chiến thắng nhiều hạng mục chính tại Liên hoan phim Kim Mã như phim, đạo diễn, diễn viên chính xuất sắc nhất. Tác phẩm cũng được đề cử tại giải Quả cầu vàng, Giải thưởng Điện ảnh của Viện Hàn lâm Anh quốc (BAFTA) và đoạt giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice lần thứ 64.

Tuy đạt được nhiều giải thưởng danh giá và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình nhưng trong mắt nhiều người "Sắc, Giới" đơn giản chỉ là một bộ phim nóng với những cảnh giường chiếu táo bạo.

Khi công chiếu tại Trung Quốc, bộ phim bị cắt bỏ hết những cảnh nhạy cảm và vấp phải nhiều bình luận tiêu cực của khán giả. Thậm chí, Thang Duy - nữ chính của tác phẩm cũng bị cấm vận trên truyền thông nước này trong 2 năm và chịu nhiều gạch đá từ dư luận.

Không chỉ nhận được sự chú ý vì nhiều cảnh giường chiếu, nội dung của "Sắc, giới" cũng để lại nhiều ấn tượng trong lòng giới mê phim. Bộ phim lấy bối cảnh tại Thượng Hải và Hong Kong trong chiến tranh Trung - Nhật thập niên 1930. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện về Vương Giai Chi cùng nhóm bạn yêu nước do Dục Dân đứng đầu bày mưu giết tên phản quốc Dịch tiên sinh.

Vương Giai Chi và nhóm bạn của mình đã dựng lên một màn kịch lớn để tiếp cận nhằm sát hại Dịch tiên sinh. Để thuận tiện cho kế hoạch những sinh viên này đã thuê một căn nhà lớn để sống cùng nhau. Giai Chi được giao nhiệm vụ dùng mỹ nhân kế để quyến rũ rồi giết tên Hán gian họ Dịch.

Để không bị lộ thân phận, nữ sinh viên họ Vương đã hi sinh "cái ngàn vàng" của mình để luyện tập "giường chiếu" lấy kinh nghiệm với những bạn nam trong nhóm.

Sau đó, Giai Chi giả danh thành bà Mạch để tiếp cận Dịch tiên sinh. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện kế hoạch, gia đình tên Hán gian này đã chuyển đến Thượng Hải. Hong Kong thất thủ, những sinh viên này cũng chuyển đến Thượng Hải và vở kịch gián đoạn lại được tiếp tục.

Trước nhan sắc quyến rũ và sự thông minh của Giai Chi, Dịch tiên sinh ban đầu còn cảnh giác nhưng về sau ông hoàn toàn đổ gục trước người đẹp. Vương Giai Chi cũng rơi vào tình cảnh ngang trái khi cô không còn phân biệt được đâu là kịch, đâu là thật. Cô rơi vào lưới tình với kẻ thù và phải chịu sự dằn vặt giữa việc bảo vệ tình yêu hay thực hiện kế hoạch đã đặt ra ban đầu.

Ba cảnh nóng trong phim cũng lột tả rõ sự thay đổi cảm xúc của hai nhân vật chính. Cảnh giường chiếu đầu tiên, Vương Giai Chi hoàn toàn bị Dịch tiên sinh kiểm soát và rơi vào thế bị động. Lần ân ái này đúng chất là một sự cưỡng bức thô bạo, hai người hầu như không hề có sự giao tiếp bằng ánh mắt. Ngay sau khi thực hiện xong hành vi quan hệ, tên Hán gian họ Dịch lập tức rời đi.

Trong hai cảnh nóng sau đó. tâm lý nhân vật chính dần thay đổi, Vương Giai Chi từ thế bị động "vùng lên" chủ động và Dịch tiên sinh cũng hoàn toàn tháo bỏ sự cảnh giác của mình mà đắm chìm vào dục vọng. Hai người đã hoàn toàn quên đi thân phận của mình, trong mắt họ chỉ còn lại đối phương, không còn những toan tính, trói buộc.

Nhiều người cho rằng, mối tình của Giai Chi và Dịch tiên sinh chỉ có "nhục dục" nhưng ở phân cảnh mỹ nhân hát ca khúc "Thiên nhai ca nữ", sự hòa hợp về tâm hồn của cặp đôi đã được thể hiện. Dịch tiên sinh lặng lẽ bật khóc đưa tay nắm lấy tay Giai Chi sau khi bài hát kết thúc. Sau đó, Dịch tiên sinh đưa một chiếc thiệp và bảo Giai Chi đến gặp một người đàn ông ở tiệm kim hoàn nhưng không nói rõ mục đích.

Khi đến tiệm kim hoàn này, Vương Giai Chi mới biết rằng, Dịch tiên sinh muốn tặng mình một chiếc nhẫn kim cương vô cùng giá trị. Món quà này khiến cô đi từ lo lắng, sợ hãi đến bất ngờ và cảm động trước tấm lòng của Dịch tiên sinh.

Theo đúng kế hoạch, sau khi nhận được tình báo, nhóm bạn của Vương Giai Chi đã mai phục xung quanh tiệm kim hoàn này để chờ thời cơ giết chết tên Hán gian.

Tuy nhiên, đứng trước sự giằng xé giữa lý trí và tình yêu, Vương Giai Chi đã không thể cưỡng lại con tim mình. Cô đã đánh đổi tính mạng của chính mình và đồng đội khi cảnh báo cho Dịch tiên sinh và để ông chạy trốn. Cô bị chính người mình yêu ra lệnh bắt và xử tử.

Nhiều người cho rằng, Dịch tiên sinh chưa từng có tình cảm với Giai Chi nhưng chi tiết ông sờ chiếc ga trải giường nơi hai người từng âu yếm với gương mặt trầm lặng, khẳng định ông đã từng yêu kẻ thù của mình.

Bộ phim để lại trong lòng khán giả nhiều cảm xúc phức tạp, khó tả và được coi là một trong những kiệt tác của thập kỷ qua. Nếu ai từng xem "Sắc, Giới" chỉ vì cảnh nóng thì hãy cân nhắc xem lại lần nữa để cảm nhận nội dung sâu sắc của tác phẩm này nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.